Black Rogue : วิเคราะห์เจาะลึกเบลดโล่ Pure STR อึด ถึก แรง..!!!

          เจาะลึกอาชีพและสายต่างๆ ในเกม Black Rogue กันนะครับ วันนี้ขอแนะนำสายที่เรียกได้ว่า เป็นสายที่มีความโดดเด่นในฝั่งจีนมากๆ นั่นก็คงหนีไม่พ้น เบลดโล่ Pure STR ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอึด ความไว และการต่อสู้ที่เหนือคำบรรยาย ว่าไปแล้วก็มาดูรายละเอียดกันเลยดีกว่า

เบลดโล่ Pure STR
          สายนี้ ถ้าเลือกเล่นตั้งแต่ต้น ผู้เล่นนั้นต้องมีความอดทนสูงมากๆ ครับ เนื่องจากเป็นสายที่เก็บเลเวลยากแล้วยังดู อ่อนๆ ในช่วงแรกๆ ด้วย ทำให้ผู้เล่นบางคนถึงกับต้องท้อถอดใจกันไปก็มี แต่ขอบอกได้เลยว่า ในความยากลำบากนั้นยังมีความโหดซ่อนอยู่แน่นอน จุดเด่นของสายนี้ในตอนเลเวลสูงๆ ก็คือความอึดและความไว เป็นสายที่โดดเด่นมากในฝั่งจีน หากใครเคยเล่นในเซิร์ฟอินเตอร์ ก็คงจะพอรู้ว่าเกมนี้จำเป็นต้องเก็บแต้มสกิลหรือที่เรียกว่า Skill Point เก็บมากก็สามารถอัพสกิลได้มาก แต่ในเซิร์ฟไทยนี้ต่างกันมาก หากมัวแต่เก็บแต้มสกิล ทำให้เวลไม่ทันเพื่อนและอาจดูไร้ประโยชน์ไปในบางที คงรู้ๆ กันอยู่ว่า เกมเมอร์ชาวไทยนั้นบ้าพลังในทางเก็บเลเวลกันมากแค่ไหน เพราะฉะนั้นผมจึงขอแนะนำคนที่เล่นทีหลังเพื่อนให้ อัพ Mastery เท่ากับเลเวลไปเลยดีกว่านะครับ แล้วค่อยมาตามเก็บสกิลพ้อยท์เอาภายหลัง
          วันนี้ก็เลยเอาตัวอย่างมาให้ดูกันครับ ตัวละครนี้มีเลเวล 56 ผลจากการอัพ STR ทั้งหมด ทำให้ค่า HP สูงมากๆ ดูตัวอย่างในรูปข้างล่างนี้นะครับ

ตัวอย่างค่าพลังของค่าสเตตัสแบบ Pure STR

แนวทางการอัพสกิล ในแพตช์ปัจจุบัน
ตัวอย่างนี้ สกิลตั้งแต่ Lv.1 จนถึง Lv.56 (ที่จำเป็นหลักๆ ในตอนนี้)

เพลงกระบี่เก้าบุปผา – เรียกได้ว่าเป็นสกิลเด่นในด้านความไวของสายนี้ และใช้ในการเก็บเวลได้ดีเลยทีเดียว ตัวอย่างจากภาพนี้ ใช้ SP ไปทั้งหมด 7972”

เคล็ดกระบี่สวรรค์ซ่อน – เป็นสุดยอดสกิลของสายนี้เลยครับ งัดแล้วล้ม อัพให้สุดไปเลยครับ ตัวอย่างจากภาพนี้ SP ไปทั้งหมด 7149”

เคล็ดกระบี่สวรรค์สังหาร – เป็นอีกหนึ่งสุดยอดสกิลของสายนี้ใช้ต่อจากสกิลข้างบน แทงศัตรูตัวเมื่อล้มลง ตัวอย่างจากภาพนี้ใช้ SP ไปทั้งหมด 3608”

เพลงกระบี่นางแอ่นเหิน – เป็นสกิลที่ใช้โจมตีศัตรูที่อยู่ในระยะไกล และปล่อยสกิลออกไวอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกสกิลที่มีประโยชน์ตอนเก็บเวลช่วงนี้มากนะครับ ซึ่งรู้อยู่ว่าสายนี้ล้วนแต่มีสกิลประชิดตัวทั้งนั้น สกิลนี้จึงเหมาะในการเปิดคอมโบสกิลมอนสเตอร์ที่ไม่โจมตีก่อนได้ดีเลยทีเดียว ตัวอย่างจากภาพนี้ใช้ SP ไปทั้งหมด 909”

เคล็ดโล่น้ำค้างสวรรค์ – เป็นสกิลติดตัว เพิ่มโอกาสในการบล็อก อัพให้สุดไปเลยครับ ตัวอย่างจากภาพนี้ใช้ SP ไปทั้งหมด 954”

ปราณนั้นแนะนำ
          สำหรับปราณหลักๆ ที่จำเป็นนั้น หากให้แนะนำก็คงจะต้องเป็นปราณอัคคี โดยสกิลของปราณที่ควรอัพคือ

เคล็ดปราณสุริยัน – ปราณที่สร้างสถานะเบิร์นให้แก่เป้าหมาย และยังเพิ่มพลังโจมตีขณะที่ใช้อีกด้วย ใช้ทำดาเมจให้กับสาย STR อย่างเราได้ดีมากๆ จากภาพตัวอย่างใช้ SP ไปทั้งหมด 2295”

เคล็ดวิชาปราณสุริยัน – เป็นสกิลติดตัว เพิ่มดาเมจเป็นเปอร์เซ็นต์ครับ จากภาพตัวอย่างใช้ ฆญ ไปทั้งหมด 486”
สกิลที่ยกตัวอย่างมาทั้งหมดนี้ล้วนแต่เป็นสกิลที่จำเป็นในช่วงเลเวลนี้ ส่วนปราณกับสกิลอื่นๆ เพื่อนๆ สามารถเลือกอัพเพิ่มเติมได้ตามใจชอบของตัวเองเลย แล้วแต่ใครจะฟาร์มสกิลมาเต็มที่แค่ไหน

แนะนำเกี่ยวกับการเก็บเลเวลของสายนี้
        สายนี้เป็นสายที่เก็บเลเวลยากมากๆ ครับ เพื่อนๆ จึงควรเลือกตีมอนสเตอร์ที่มีเลเวลเท่ากัน หรือต่ำกว่า 1 – 3 เวล ใช้เพียงแค่สกิลตีเร็ว 1 – 2 สกิล มอนสเตอร์ก็ตายแล้วครับ แต่ถ้าหากเราไปเก็บมอนสเตอร์ที่มีเลเวลมากกว่า จะทำให้ EXP ขึ้นช้ามากๆ เพราะกว่าจะฆ่าได้แต่ละตัว สุดแสนยากเย็น
ข้อดีข้อเสียของสายนี้ : จุดเด่นของสายนี้ ก็คือ ความอึด ถึก และว่องไว และเต็มไปด้วยทักษะ ลีลา ลูกเล่นมากมาย รวมถึงการบล็อกสุดโหดนั่นเอง ดูตัวอย่างจากภาพข้างล่างครับ

”บล็อกได้โหดมากๆ เลย”

จุดด้อยของสายนี้ : คงหนีไม่พ้นเรื่องการเก็บเลเวลที่แสนยากลำบาก และมีค่าพลังโจมตีน้อยกว่าสายอื่นครับผม

ชุดและออพชั่นที่ควรเลือกใส่
          ขอแนะนำชุด Garment ครับ เพราะเราก็มีพลังป้องกันที่มากอยู่พอควร แถมด้วยความอึดอีก จึงเหมาะที่จะเลือกใส่ เซ็ตนี้ เพราะเราจะได้โบนัสจากเซ็ตนี้นั่นก็คือ Speed +20% และลดการใช้มานาลงอีก 20% ดูแล้วเหมาะสมดี ส่วนออพชั่นนั้นแนะนำให้เลือกใช้ Jade of STR ไปเลย เพราะไหนๆ ก็เทใจอัพ STR ไปหมดแล้ว ก็เทลงออพชั่นให้หมดไปด้วยละกัน เน้นออพลงพวกเครื่องประดับ เสื้อ กางเกง หมวก ก่อนนะครับ เพราะไม่เปลี่ยนบ่อยเท่ากับอาวุธ

”แถมส่งท้ายกับรูปภาพสกิลท่าไม้ตายของสายนี้”

          จากที่ได้แนะนำมาทั้งหมดนี้ เพื่อนคงจะพอสังเกตได้ว่า สายนี้นั้นถึงจะมีค่าโจมตีสู้สายอื่นไม่ได้ แต่ด้วยความอึดและลีลาการต่อสู้ของสายนี้แล้ว บอกได้เลยว่าเกินคำบรรยาย หากเลือกเล่นสายนี้ตั้งแต่เริ่มแรก ก็คงต้องเล่นด้วยใจรักจริงๆ นะครับ สุดท้ายนี้ก็หวังไว้ว่าข้อมูลที่ได้นำมาแนะนำทั้งหมดนี้คงช่วยเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ได้ถึงไม่มากก็ไม่น้อยเลยทีเดียว

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้