G-Star 2009 : แอบดูหนังซูม Blade&Soul Online มาพร้อมเกมเพลย์ล่าสุด และระบบที่จะมาปฏิวัติเกม RPG ในปัจจุบัน

มาถึงอีก 1 เกมที่หลายคนลอยคอ เอ้ย รอคอย ข่าวคราวอัพเดตใหม่กับเกม Blade & Soul Online ซึ่งปีนี้บูธ NCsoft ถือว่า BS เป็นไฮไลท์ของบูธ และอาจจะของงาน G-Star ก็ว่าได้หากวัดจากจำนวนผู้ที่ต่อคิวเข้าแถวเข้าไปดูวิดีโอเทรลเลอร์ตัวล่าสุดของ BS ยาวเหยียด (ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้ยังถือเป็นความลับทางราชการ ไม่มีเว็บเกมไหนนำออกมาเผยแพร่ได้)

ใครที่อยากดูแต่น้อยเนื้อต่ำใจ เราไม่มีวาสนาไปไกลถึงเกาหลี วันนี้แมวหลับมีหนังซูม Blade & Soul ตัวล่าสุดมาให้ชมกัน แม้จะไม่ใช่ตัวเดียวกับที่กำลังฉายใน Premier Theater อยู่ก็ตาม แต่ก็เอาน่ะ ดีกว่าไม่มีอะไรจะดู เอิ๊กกก

เกมเพลย์ตัวนี้ Mr. Bae Jae Hyoun เขานำไปโชว์ในส่วนของ ICON (คนละโซนกับงาน G-Star) ซึ่งตรงสัมนาเล็กๆ นี้ (ที่คนแน่นเอี๊ยด) PD BS เขามาสาธยายในเรื่องระบบล่าสุดที่กำลังพัฒนาเข้าไปในเกม นั่นก็คือ "ระบบ Emotional expression" (แปลตามตัวภาษาเกาหลี) ซึ่งระบบที่ว่านี้จะถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะกับ NPC ที่มีความสำคัญต่อการปฏิบัติภารกิจของตัวละครรวมถึงเป็นคีย์แมนสำคัญในโครงเรื่องของเกม Blade&Soul

จากที่อธิบายมาเสียยืดยาวตีใจความสรุปได้ว่า ทีมพัฒนาจะให้ความสำคัญในเรื่องของความเป็น Real Life ในการดำรงชีวิตภายในเกมเป็นอย่างมาก อย่างแรก NPC ทุกตัวจะบอกเล่าเรื่องราวผ่านการพูดและการแสดงทางสีหน้า

ทั้งนี้ทีมพัฒนาต้องการให้ความสำคัญต่อการฟังและการสังเกตสีหน้าของ NPC ภายในเกม ซึ่งเกม Blade & Soul นั้น เงื่อนไขในการก้าวเข้าสู่ภารกิจ (เควสต์หลัก) คือการทำให้ NPC ภายในเกมบรรลุถึงสิ่งที่เขาต้องการ (เควสต์รอง) ดังนั้นหาก NPC ที่เราคุ้นตา เกิดแสดงสีหน้าหรือออกอาการ (แสดงแอคชั่น) ที่ไม่เหมือนปกติ นั่นหลายความว่า “NPC นั้นๆ กำลังเกิดปัญหา” และต้องการ “ใครสักคนมาช่วย” ยกตัวอย่างง่ายๆ หากเมื่อวานคุณเดินผ่าน NPC สองพ่อลูกที่กำลังหยอกล้อกันสนุกสนานในเวลาบ่ายแก่ๆ แต่มาวันนี้ ณ ที่เดิม เวลาเดิม คุณกลับเห็นแค่ NPC ผู้พ่อที่ทำสีหน้าวิตกและร้อนรนเหมือนกำลังหาอะไรสักอย่าง คุณสงสัยได้เลยว่า “งานเข้าแน่ๆ”

โดยระบบที่ว่ามาทั้งหมดนี้ก็สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่เข้าร่วมการสัมนาได้มาก และคาดว่าระบบนี้จะปฏิวัติวงการเกมออนไลน์ในปัจจุบันให้เริ่มหันมาสนใจในความเป็น Real RPG กันมากขึ้น

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้