กูรูฟันธง Modern Warfare 2 ทำยอดขายเฉียดๆ 20 ล้านชุดแน่นอน

     กระแสดี แถมเครดิตเก่าๆ ของ สุดยอดเกม FPS ซีรีย์ Call of Duty ทำให้กูรูออกมาฟันธงว่าในภาคใหม่ Call of Duty : Modern Warfare 2 ของทีมพัฒนา  Infinity Ward ที่ใกล้จะคลอดเต็มแก่ (10 พ.ย.)จะสามารถทำยอดขายทั้ง 3 แพล์ตฟอร์มทั้ง (PC,PS3 และ Xbox360) ได้ถึงเกือบๆ 20 ล้านชุด ซึ่งยอดขายที่มากมายมหาศาลขนาดนั้น  ทางนักวิเคราะห์ฟันธงไว้อยู่ในระยะเวลาเพียง 1 ปีเท่านั้น

     โดยนักวิเคราะห์ท่านนี้มีชื่อว่า Michael Pachter แห่งเว็บ http://www.wedbush.com/index.asp ได้ทำนายไว้ว่า Modern Warfare 2 จะทำยอดขายภายในระยะเวลา 1 ปีแรก อยู่ที่ 17-18 ล้านชุด และในช่วงเทศกาลวันหยุดที่จะมาถึงนี้ จะทำยอดขายได้ถึง 14 ล้านชุดเลยทีเดียว นับว่าเป็นยอดขายที่สูงมากๆ แต่ถึงกระนั้นก็ตามเขาไม่เชื่อว่า Modern Warfare 2 จะสามารถล้มเจ้าของแชมป์ยอดขายสูงสุดตลอดกาลอย่าง Wii Play ไปได้ (22 ล้านชุด)

     "เมื่อปีที่แล้ว ในช่วงคริสมาสต์สามารถทำยอดขายได้ถึง 8 ล้านชุด ผมมองว่าคนส่วนใหญ่คิดก็คิดว่า ภาคนี้ในช่วงเวลาเดียวกันนี้อาจจะทำยอดขายได้ถึง 10 – 12ล้านชุด แต่มันก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาด ถ้าทีมงานสามารถปูพรมโฆษณาได้เยอะๆ ก็อาจจะพุ่งไปถึง 14 ล้านได้ และถ้าในระยะเวลา 1 ปีจะทำได้เท่าไหร่นะหรอผมว่ามันจะอยู่ที่  17-18 ล้านชุด แต่จะถึง 20 ล้านชุดเลยมั้ย….ผมว่ามันยากอยู่นะ"

     ถ้ากูรูท่านนี้มี ฟันธงไม่มีหลุด ปลายปีนี้ทีมงาน  Infinity Ward โบนัส กระจายแน่นอน คอนเฟิร์ม !!!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้