Pangya : ชวนเพื่อน พาลุย

          สิ้นสุดการรอคอยเสียที กับสนามใหม่ที่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอคอย โดยตอนนี้สนามใหม่ล่าสุดได้เข้ามาสู่เกาะปังย่าให้เพื่อนๆ ได้ร่วมประลองฝีมือกันแล้ว ซึ่งครั้งนี้เพื่อนๆ จะได้พบกับบรรยากาศที่ต่างไปจากสนามอื่นๆ ที่ทุกคนเคยได้พบกันมา เราไปพบกับความหรรษาครั้งใหม่กันได้แล้ว

Eastern Valley
          ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ดินแดนแห่งสีสันในจินตนาการ ที่ทุกคนบนเกาะปังย่าต่างกล่าวขานกันว่า “เปรียบดั่งสรวงสวรรค์แห่งโลกตะวันออก” หรือที่รู้จักกันในนาม Eastern Valley หมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ในหุบเขาทางฝั่งตะวันออกของเกาะปังย่า ที่หุบเขาแห่งนี้ยังคงเต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และทิวทัศน์สวยงาม จนทำให้เหล่านักเดินทางที่ผ่านมาหลงใหลไปกับความสวยงามรอบตัว จนไม่คิดอยากจะออกจากหมู่บ้านแห่งนี้กันเลยทีเดียว
          นี่เป็นเรื่องราวของสนาม Eastern Valley สนามที่มีความยากระดับ 2 ดาวที่ทุกคนอยากจะเข้าไปเล่น ซึ่งตอนที่หนังสือออก เพื่อนๆ บางคนก็คงได้เล่นสนามนี้กันบ้างแล้ว แต่ใครที่ยังไม่ได้สัมผัสกับสนามตัวเป็นๆ ผมจะนำวิธีการตีของแต่ละหลุมมาฝากกันครับ

หลุม 1 พาร์ 4


ของประกอบสนามมากมาย


          บรรยากาศโดยรวมจะเป็นแนวโลกตะวันออก คล้ายๆ กับประเทศจีนเป็นหลัก ซึ่งการตีหลักๆ ของสนามนี้จะไม่มีอะไรยุ่งยากมากนัก จะเป็นการตีไปตามธรรมดาเสียส่วนใหญ่ อย่างหลุมแรก เราก็ตีไปตามแฟร์เวย์ปกติ ไม้สองก็ตีขึ้นกรีนแถมกรีนหลุมนี้ก็ไม่ยากด้วย เก็บเบอร์ดี้สบายๆ

หลุม 2 พาร์ 5

เลือกเอาว่าจะตีไปทางไหน


         หลุมนี้เป็นหลุมที่สวยงามมาก มีแม่น้ำไหลผ่านขวางเส้นทางการตีของเราด้วย ซึ่งเราจะสามารถเลือกตีไปได้สองเส้นทาง ทางแรกคือตีไปตามแฟร์เวย์ซึ่งเราก็จะสามารถเก็บเบอร์ดี้ไป แต่ถ้าอยากเสี่ยงเราก็สามารถตีไปกลางเกาะก่อนเพื่อพัก จากนั้นก็ตีไปขึ้นกรีนได้ ซึ่งวิธีนี้เราจะสามารถเก็บอีเกิ้ลได้เลย


หลุม 3 พาร์ 3


ทีเดียวถึงแน่นอน


         หลุม 3 ก็เป็นอีกหนึ่งหลุมที่มีแม่น้ำไหลผ่านขวางเส้นทางการตีของเรา แต่หลุมนี้เป็นหลุมพาร์ 3 จึงไม่มีอะไรพิเศษ เพราะเป็นการตีแค่ครั้งเดียวแล้วขึ้นกรีนเลย แต่เราต้องระวังเรื่องความต่างของระดับพื้นที่ซึ่งทำให้เราต้องเผื่อไว้ด้วย ไม่งั้นออกนอกกรีนไปนี่แย่เลย

หลุม 4 พาร์ 4



          หลุมนี้เป็นหลุมพาร์ 4 ที่ง่ายๆ เพียงตีไปตามแฟร์เวย์เท่านั้น แล้วอีกไม้ก็ตีขึ้นกรีนเลย ไม่มีเส้นทางอื่น ต้องมาคิดให้ยุ่งยาก แล้วกรีนหลุมนี้ก็ง่ายสุด ไม่ว่าเราจะตีไปหยุดที่ตรงไหนก็ตาม ทำให้เราไม่พลาดเบอร์ดี้อย่างแน่นอนครับ

หลุม 5 พาร์ 4



          หลุมนี้เป็นหลุมพาร์ 4 ที่ดูเหมือนจะไกลแต่จริงๆ แล้วไม่ไกลมาก ซึ่งในสนามเราจะเห็นหลุมทรายพาดขวางอยู่ 1 หลุม ซึ่งอันนี้เป็นจุดที่เราต้องเลือกว่าจะตีอย่างไร โดยเราสามารถตีไปอยู่ก่อนหน้าหลุมทราย หรือจะตีข้ามหลุมทรายไปก็ได้ แต่ถ้าจะตีข้ามหลุมทรายเราก็จะต้องมีไม้ที่ไกลหน่อย เพื่อจะได้ตีข้ามไปได้ แต่ถ้าตีข้ามไปแล้วก็จะไม่ยากแล้วล่ะ

หลุม 6 พาร์ 4



          หลุมนี้เป็นหลุมพาร์ 4 ที่มีระยะประมาณ 400 หลา ซึ่งวิธีการตีนั้น ไม้แรกเราต้องตีไปให้ตกก่อนที่จะถึงหลุมทราย เพราะเราไม่สามารถตีข้ามหลุมทรายไปได้ จากนั้นไม้สองเราก็ตีขึ้นกรีนได้ แล้วกรีนไปไม่ยากด้วย เราก็เก็บเบอร์ดี้ได้สบายๆ

หลุม 7 พาร์ 5



          หลุมนี้เป็นหลุมวัดใจอีกแล้ว เราจะเห็นจากแปลนสนามว่าจากแท่นทีออฟ ถึงกรีนจะมีเกาะเป็นเส้นทางไปเรื่อยๆ และก็จะมีเกาะที่มีแฟร์เวย์อยู่เป็นระยะ ซึ่งการตีแบบแรก เราสามารถตีจากแท่นทีออฟไปยังแฟร์เวย์อันแรก จากนั้นก็ตีไปแฟร์เวย์ที่สอง จากนั้นก็ตีขึ้นกรีนได้ แต่วิธีนี้ไม่สนุก เพราะเราสามารถตีจากแท่นทีออฟไปยังเกาะเล็กๆ ที่ไม่มีแฟร์เวย์ได้ แต่ก็ต้องกะระยะลงให้ถูกด้วยนะครับ จากนั้นไม้ที่ 2 ก็ตีขึ้นกรีนได้เลย แค่นี้เราก็ได้อีเกิ้ลมาครองแล้ว

หลุม 8 พาร์ 3



         มาแล้วหลุมพาร์ 3 ซึ่งหลุมพาร์ 3 ของสนามนี้ไม่ค่อยมีอะไรที่แปลกๆ ให้เราได้เล่นเท่าไหร่ ซึ่งหลุมนี้ก็เช่นกัน แต่ว่าหลุมนี้จะมีความยากตรงที่กรีนของหลุมที่เอียงพอสมควรเลย แต่ถ้าไม่แน่ใจใช้ยาดูลายก็ได้นะ

หลุม 9 พาร์ 4



          ถ้าใครดูจากแปลนสนามอาจจะนึกว่าหลุมนี้ต้องตีอ้อมไปตามแฟร์เวย์ซะแล้ว แต่จริงๆ หลุมนี้เราสามารถตีตรงข้ามเทือกเขาใหญ่ไปสู่กรีนไปเลยทันที แต่แนะนำว่าควรวางลูกให้ไปตกตรงด้านซ้ายของกรีนจะดีกว่า เพราะถ้าเราเล็งไปทางซ้ายมากไปจะมีโอกาสที่จะตีติดเทือกเขาใหญ่นี้ได้

นี่เป็นเพียงความสนุกเพียงครึ่งหนึ่งของสนามนี้เท่านั้น อีกครึ่งเตรียมพบได้ในคราวต่อไปนะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้