Point Blank: ยิงเนียน แจ่มจริงจุดยิงเนียนๆ ในแมพกีรัน

 

    เป็นไงบ้างเพื่อนๆ ตอนนี้คงจะเล่นด่านกีรันกันจนเริ่มชำนาญกับจุดวาร์ปแล้วสิท่า และมาในวันนี้ผมจะพาเพ่อนๆ ไปรู้จักกับอีกหนึ่งทีเด็ดในแผนที่กีรันนี้ นั่นก็คือ จุดหรอยแหล่มๆ ที่จะช่วยให้การสอยโกเลม หรือหมูป่าเหล็ก ง่ายเหมือนปอกกล้วย งั้นเพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามาดูกันดีกว่าว่าจุดไหนแหล่มที่ซู้ด

ทีมแดง : จุดหรอยโกเลม

จุดที่ 1

    สำหรับจุดนี้เป็นจุดที่ค่อนข้างนิยมกัน เพราะว่าไปง่ายและมีโอกาสให้หลบหนีทีมนํ้าเงินได้ในกรณีที่ทีมนํ้าเงินรู้ทัน โดยจุดนี้เราต้องวิ่งมาทางซ้ายเพื่อวาร์ปไปยังวิหารจะวาร์ปผ่านในแคลนฮอลล์ 2 หรือว่าจะวิ่งตรงไปเลยก็ได้ ใช้เวลาเท่ากัน

    ข้อเสียของจุดนี้คือ ตอนที่เดินทางมา เรามีสิทธิ์เกือบ 70 % ที่อาจต้องปะทะกับทีมนํ้าเงิน และถ้าทีมนํ้าเงินรู้ทัน และอาศัยจังหวะดักซุ่มระยะไกล เราก็ไม่มีสิทธิ์ปริปากร้อง

จุดที่ 2

    สำหรับมุมนี้ถือว่าไม่เอาไรมาก กะว่าจะยิงโกเลม และสอยคนอย่างเดียว แต่มีข้อแม้ก็คือต้องใช้ปืนที่มีลำกล้องเท่านั้น (หรือถ้าคิดว่าสายตาดี ยิงแม่นจริงก็ลองดู) นั่นคือ ทางขวาจากฐานเกิดนั่นเอง ซึ่งเมื่อดูภาพประกอบครับ เราจะยิงระยะโคตรไกลจากตรงนี้ โดยที่เราไม่ต้องเอาตัวไปเสี่ยงกับฝนกระสุน

    ข้อเสียมหาศาลจุดนี้คือ เส้นทางถนนตรงนี้เป็นเส้นทางหลักที่ทีมนํ้าเงินจะวิ่งบุกมายิงหมูป่าเหล็กทีมเรา นั่นหมายถึง จำนวนทีมนํ้าเงินที่จะวิ่งลั่นล้ามาหาเรา และห่ากระสุนที่จะพุ่งลอยไปลอยมาเป็นจำนวนมาก รวมถึงระเบิดที่จะปลิวว่อนมาทักทายโดยที่เราไม่ต้องการ

ทีมนํ้าเงิน : จุดหรอยหมูป่าเหล็ก

จุดที่ 1

    สำหรับจุดนี้เป็นจุดที่ค่อนข้างนิยมกัน เพราะว่าไปง่าย และมีโอกาสให้หลบหนีทีมนํ้าเงินได้ในกรณีที่ทีมนํ้าเงินรู้ทัน โดยจุดนี้เราต้องวิ่งมาทางซ้ายจากฐานเกิดเพื่อไปยังวิหาร ข้อดีของมันก็คือระยะทางจากหมูป่าเหล็กจนถึงวิหารนั้นจะไกล ทำให้ทีมน้ำเงินจะมองเห็นเรายาก ต่อให้มีเรดาร์ตัวเราบอกก็ตาม และเมื่ออีกฝ่ายจะวาร์ปมา เราก็เข้าวาร์ปข้างในวิหารเพื่อวาร์ปหนีออกไปข้างนอกก่อนก็ได้

    เนื่องจากจุดนี้เป็นจุดเกิดของทีมแดงพอดี ดังนั้นจึงอาจเป็นการเอาชีวิตไปทิ้งถ้าเอาแต่ยิง เทคนิคที่เอาชีวิตรอดได้นอกจากขนพวกมาก็คือการใช้วาร์ปให้เป็นประโยชน์

จุดที่ 2

    สำหรับมุมนี้เราจะวิ่งผ่านวาร์ปหลายจุดเพื่อไปยังบริเวณแถวๆ วิหาร ( มุมนี้จะคล้ายคลึงกับมุมที่ 2 ของทีมแดงเป๊ะ คือเราจะยิงหมูป่าเหล็กทีมแดงระยะไกลๆ ข้อดีอีกอย่างก็คือเราสามารถใช้ทั้งตัวพยากรณ์หายนะ บังกระสุนอีกฝ่าย ไม่ก็รถเข็นมาช่วยบังให้เราอีกต่างหาก ถ้าจวนตัวเราก็วิ่งเข้าวาร์ปเพื่อหลบไปหน้าร้านขายอาวุธชั้นสูงแล้วแอบไปหรอยจุดแรกก็ยังได้

     จุดนี้เราจะเสียเปรียบทีมแดงตรงที่อยู่หน้าฐานเกิดทีมแดงพอดี ซึ่งวิ่งมาแปบเดียวก็เห็นเราแล้ว แต่ที่ต้องระวังจริงๆ ก็คือหมูป่าเหล็กทีมแดง ซึ่งจะยิงปืนใหญ่ใส่ โดยจะใช้เวลาแค่ 1 วินาที ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณต้องสังเกตปืนใหญ่ของหมูป่าเหล็กให้ดี ถ้ามันเลื่อนขึ้นมาแล้วให้รีบเปลี่ยนมีดแล้วหนีออกมาทันที เพราะถึงไม่โดนจังๆ ก็สาหัสอยู่ครับ

   สำหรับ 2 จุดหรอยนี้ ก็มีทั้งข้อดี และข้อเสียต่างกันออกไป และอยากแนะนำว่าถ้าจะไปจุดไหนนั้น ดูที่จุดที่เราเกิดว่าเกิดมุมไหน และหาเส้นทำเวลาในการวิ่งไปยิงโกเลมให้เร็วที่สุดจะดีกว่าครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้