สรุปข่าวเกมออนไลน์ประจำสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 15-21 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สวัสดีค่ะ พี่น้องชาวสรุปข่าวเกมออนไลน์ประจำสัปดาห์ทุกคน ช่วงนี้แมวหลับมาช้าอย่างนี้ คงชินกันแล้วใช่มั้ยหละ (มีช้อยส์ข้อเดียวห้ามตอบว่าไม่นะ ฮ่าๆ) ก็แหม แมวหลับกำลังจะดังแล้ว (แถวนี้กำลังจะดังคืองานเข้าเพียบ -__-‘’) แต่ไม่ถึงขนาดดังเปรี้ยงๆ นะ เสียงมันไม่เพราะ เหมือน .11 ไม่เอา ไม่ดี ก็ไม่ใช่อะไร กำลังเร่งปิดอภิมหาโปรเจ็คอ้ายอ่อนอยู่ ไม่ไหวๆ แค่ภาพไอเท็มไม่กี่พันชิ้น (นี่เธอยังกล้าใช้คำว่าไม่กี่พันเหรอยะ -___-‘’) ก็ทำให้ตาอิแมวถั่วลงไปได้ 3 ปีแล้ว แต่เพื่อพี่น้องอ้ายอ่อน (และค่าเหนื่อย ก๊าก) อิแมวทนด้ายยยยย =$w$=

ข้อเมาท์อีก 2 บรรทัดก่อนเข้าเรื่อง ใกล้ถึงวันประกวด MU (Miss Universe) เข้าไปทุกทีแมวหลับเลยติดภารกิจตามล่ากระทู้น้องไข่มุก ชุติมา ตัวแทนประเทศไทย ที่เดินทางไปประกวด MU 2009 ที่ประเทศบาฮามัส ขอยอมรับว่าตอนเห็นน้องไข่มุกครั้งแรกบนเวทีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สก็งงเต้กเหมือนกันว่า ชีได้มิสฯ ไปได้อย่างไร(ลองไปเสิร์ชดูหน้าตอนได้ตำแหน่งในไทยใหม่ๆ นะ ไม่ขอคอมเมนท์ เพราะแมวหลับก็สวยสู้ชีไม่ได้อยู่ดี ฮ่าๆ) แต่มาถึงจุดนี้บอกตรงๆ ว่าเป็นชีนี่แหละสุดยอดที่สุดแล้ว ถ้าไม่ใช่ชีก็ไม่รู้ว่าปีนี้คนไทยจะมีความหวังกับมงกุฏ MU (หรือแม้แต่รอบลึกๆ) เพราะชีได้หรือไม่ ชีแน่มาก ขอคารวะ -/\- (ประกาศผลวันจันทร์แล้วนะ 8 โมงเช้าตามเวลาบ้านเรา ช่อง 7 ถ่ายทอดสด ช่วยเชียร์กันด้วยเด้อ) ปล. แมวหลับเชียร์สุดใจขาดดิ้นแน่นอน >_<

ภาพน้องไข่มุก เจิดได้อีกค่า (ภาพจาก www.pantip.com)

อ่ะ กลับเข้าเรื่องของเราต่อดีกว่า Lime Odyssey เซร์ฟเวอร์เกาหลี (ขอย้ำว่าเกาหลีไม่ใช่ไทยเด้อล่า) ก็เปิดเผยข้อมูล CBT ครั้งที่ 2 กันแล้วจ้า โดยอาชีพใหม่ล่าสุดที่ได้เผยโฉมใน CBT ครั้งที่ 2 นี้ก็คือ Magician นั่นเอง ส่วนอาชีพเสริมใหม่ก็คือ Dyne (Tea Manufacturer) คนชงชาสูตรพิเศษ (คาดว่าคงเป็นโพชั่นเสริมความสามารถเอามาเสริมนอกเหนือจากอาหาร) นอกจากนี้เจ้ปอเรายังเอาภาพแผนที่ใหม่กับมอนสเตอร์ใหม่ๆ มายั่วอีกด้วย เห็นแล้วมันน่าจริงๆ ^^ (อ่อ แอบได้ข่าวมาว่าจะ CBT2 ช่วงตุลาคมนี้หละ งุงิ)

รายละเอียดเพิ่มเติม : Lime Odyssey [เกาหลี] เผยข้อมูล CBT2 พร้อมภาพในเกมของอาชีพ Magician


ในที่สุดก็มาเสียทีนะคะสำหรับเกม Online (ที่ขายเป็นกล่อง) ในตำนานอย่างเกม Guildwar2 ที่ได้ดูวิดีโอเปิดตัวแล้วบอกได้คำเดียวว่าอลังการเว่อร์! แหม อาร์ตเวิร์คแบบโมชั่นแคปเจอร์ ช่างเข้าได้ดีกับเทลเลอร์ที่นำเกมเพลย์มาเรนเดอร์เสียจริงๆ (ขอค่าโฆษณาด้วยค่ะ NCsoft ก๊ากกก) ก็เป็นอีก 1 ทางเลือกของท่านลูกค้าระบบไฮเอนนะคะ ใครใคร่เล่นเล่น (จ่ายไหวด้วย หุหุ) ส่วนอิแมวก็ขอนอนเพ้อไปก่อน เพราะกว่าจะเสร็จก็ 2011 นู่นแน่ะ -.- อ่อ มีอีกข้อหนึ่งที่สงสัยเหลือเกิน 1 ในคำสัมภาษณ์ที่ว่าจะเก็บค่าบริการรายเดือนหรือเปล่าแล้วทีม Arena เขาบอกว่าเก็บแบบภาคแรกคือ ซื้อกล่องอย่างเดียวเล่นยาว แต่ทำไมตอนแมวคุยกับเจ้สเตล่าตอนไปทัวร์ตึก NCSoft ที่เกาหลี เจ้บอก Guildwar 2 อาจจะให้เล่นฟรี และเก็บค่าบริการเป็นไอเท็มมอลล์ -____-‘’ ป๊าด หรือแมวหูแว่ว ฟังผิดมาเองหว่า =A= เอาเป็นว่าอย่าเชื่อหูอิแมวเลย หูไม่ค่อยดี ถือซะว่าเป็นโคมลอยไปละกัน (เอาไว้ตัวเกมมันออกมาจริงๆ ดีกว่าเนาะ)

รายละเอียดเพิ่มเติม : เปิดตัว Guild Wars 2 อย่างเป็นทางการ ตำนานบทใหม่แห่งอาณาจักร Tyria ได้เริ่มขึ้นแล้ว

กลับเข้าวงการเกมออนไลน์บ้านเรากันต่อกับข่าวโฆษณา “เราไม่ได้มีเพียงหนึ่ง” (แต่เรามีถึง 3 O_O’’) ของบริษัท Ini3 ที่ออกมาได้แค่วันสองวัน ผลตอบรับจากคนใน OS (ผู้อ่านนะ) ก็ล้นหลาม (แต่จะทางดีหรือไม่ดี ขอเชิญไปอ่านคอมเมนท์กันเอาเองนะจ๊ะ อิอิ) ซึ่งโฆษณาชิ้นแรกออกแบบมีเก้าอี้ 3 ตัวตั้งอยู่บนหน้าผา ส่วนชิ้นที่ 2 ก็เฉลยว่าเกาอี้ตัวแรกเป็นของเกม Black Rouge และตั้งอยู่มีฉากหลังเป็นน้ำตก หลายคนก็เดาๆ กันไปว่าเกมใหม่หรือไม่ แต่ก็มีแฟนคลับ Ini3 หลายเสียงออกมาแสดงความรู้ทันเจ้าของไอเดียเหมือนกันว่าออกมาแนวนี้อีกแล้ว ไม่เบื่อหรือไง คราวแฟนต้ากลับฟลิฟก็ทีแล้ว โอว้ อะไรประมาณนั้น ส่วนตัวแมวหลับก็เดาไม่ออกจริงๆ (ถ้าในแง่เกมใหม่นะ) เพราะไอ้ครั้นจะเดาว่าเป็นเกมน่ารักๆ ใสๆ เหมือนที่เคยมาก็คงจะไม่ใช่แล้ว ไม่งั้น Black Rouge ก็คงจะไม่ได้เกิดหรอก (จริงมั้ย) ไอ้ครั้นจะไปนั่งเดาเกมแรงๆ ในลิสต์เกมเกาหลีก็มาเป็นร้อยเป็นพัน แถมเกมเก่าๆ แมวหลับก็ไม่ค่อยรู้จักด้วย (เกิดไม่ทัน -.-) แต่ถ้าจะให้เดาว่าเกาอี้ 2 ตัวที่เหลือเป็นของแพทซ์ใหม่เกมเก่าในเครือหละก็ มีคนแถวนี้เขาเดาว่า ปังย่าซีซัน 5 กับฟลิฟรีไวน์ 10 ไม่งั้นก็ แฟนต้าเทนนิส 3 ก็ปุกก้า 2 -0- (แต่เห็นว่าเกมออนไลน์ตัวใหม่ของปุกก้าเป็นปุกก้าเทนนิสนะ ไม่แน่อาจจะเป็นตัวนี้ก็ได้นะ อิอิ)

รายละเอียดเพิ่มเติม : Ini3 ปล่อยภาพปริศนาพร้อมคำใบ้ “เรา.. ไม่ได้มีเพียงหนึ่ง” หรือจะเป็นเกมใหม่ตัวต่อไป

ส่วน Bumpy Crash Online ก็เปิดเว็บไซต์และแจก Bump Ticket ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า และจะเปิด CBT งวดแรก (O_O) ในวันที่ 1 กันยายนที่จะถึงนี้แล้ว แต่แมวหลับแอบได้อภิสิทธิ์เล็กน้อยขอไอดีเทส เข้าไปวิ่งเล่นเซิร์ฟเวอร์เทสก่อนแหละ กั๊กๆ เป็นที่สนุกสนานเฮฮากันมากมาย ใครอยากเล่นแต่ยังไม่มี Bump Ticket ก็เข้าไปเอาในข่าวกันได้เลยนะจ๊ะ เปิดรับ Activate Bump Ticket ทางหน้าเว็บไซต์ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้แล้วนะ

รายละเอียดเพิ่มเติม : ทีมงาน OS เป็นปลื้ม ได้เล่น Bumpy Crash Online ก่อนใคร สนุกมากขอบอก!

ด้านวินเนอร์ที่กำลังปลุกปล้ำ Seal Plus ให้ออกเป็นลูกคนอยู่ ก็ประกาศแบบสายฟ้าแล่บว่ากันยายนนี้สาวก RF ทุกคนได้ลองของกันเป็นที่แน่นอนแล้ว! เย้!!! ถึงแม้จะดีใจขนาดไหน แต่แมวหลับก็อดเป็นห่วงลึกๆ ไม่ได้ว่า….จะไหวเหรอ? (ถามรวมๆ นะ หุหุ) เพราะซีลก็ยังไม่รู้ลูกผีลูกคนเลย จะเปิดเกมในตำนานอย่าง RF มาอีก (แต่เห็นป๋าคอนเฟิร์มว่า GM มีเป็นร้อยชีวิตก็ไม่รู้ว่าชีวิตละคน หรือคนละ 9 ชีวิต เอิ๊กกก) แต่ยังไงก็ขอให้สู้ต่อไปนะคะ ทาเคชิ! เอ้ย วินเนอร์ แมวหลับเป็นกำลังใจให้เสมอ ^^

รายละเอียดเพิ่มเติม : Winner Online เผย RF Online พร้อมเปิดสมรภูมิรบ ต้นกันยายนนี้แน่นอน!!

ข่าวสุดท้ายจ้า ข่าวนี้ช็อคแมวได้พอสมควร T^T นั่นก็คือข่าวของค่าย Game World ที่ประกาศปิดช่องทางการเติมเงินของทุกเกมภายในเครือ ไม่ว่าจะเป็น Toks Club, Last Chaos และ Laghaim โดยที่ยังเปิดเซิร์ฟเวอร์ให้ผู้เล่นได้เล่นตามปกติ แต่ที่ปิดช่องทางการเติมเงินก็เนื่องจากกำลังอยู่ในสภาวะต่อสัญญาเกม ถึงแม้ผู้เล่นอย่างเราๆ จะเห็นลางไม่ดีก็ตาม แต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของบริษัทเป็นสำคัญเช่นกัน (ขนาดเกมใหม่บางเกมที่ลงบ้านเรา ยังมีอายุไม่ถึงของค่าย Game World เลยด้วยซ้ำเนาะ) ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับค่ายเกมดีๆ ค่ายหนึ่งด้วยนะคะ และหากมีข่าวคราวอะไรเพิ่มเติมแมวหลับและ OS ก็จะนำมาเสนอในโอกาสต่อไปเด้อค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม : Last Chaos ประกาศปิดช่องทางจำหน่ายบัตร และช่องทางการเติมซีเรียลโค้ดแล้ว

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้