Battle.net ทำพิษ แพร่โรคเลื่อน StarCraft II: Wings of Liberty ไปปีหน้า ยันจนกว่าจะปรับปรุงเสร็จ

     จะได้เล่นกันดีๆปลายปีนี้อยู่แล้วเชียว แต่ดันโชคร้ายเจอกับโรคเลื่อนไปซะนี่ เมื่อ Blizzard ตัดสินใจออกมาประกาศย้ายวันวางจำหน่ายเกมวางแผนตามเวลาจริง StarCraft II: Wings of Liberty จากปลายปีนี้ไปเป็นช่วง “ครึ่งแรกปีหน้า”

    ส่วนเหตุผลนั้นเป็นเพราะ Activision Blizzard ยังไม่พร้อมในด้านการเปิดให้บริการของ Battle.net ซึ่งเป็นระบบที่คอยจัดการทุกๆเกมมัลติเพลย์เยอร์ของ Blizzard จากคำกล่าวภายในคอมมิวนิตี Blizzard ทางนั้นได้อ้างว่า “ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เราเริ่มเล็งเห็นกันจริงๆแล้วว่าเราจำเป็นต้องใช้เวลามากกว่าที่คิดกันแน่ๆ ในการเตรียมพร้อม Battle.net สำหรับการมาของเกมนี้”

     Blizzard บอกว่าระบบนี้สำคัญมาก ถึงขนาดเรียกได้ว่า “เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ StarCraft II และจะเป็นส่วนสำคัญของเกมเราทุกๆเกมในอนาคต” คุณ Bobby Kotick CEO Activision ได้ให้คำตอบไว้ว่า Battle.net จะพร้อมช่วง “ต้นปีหน้า” เมื่อมีคนลองโทรไปถาม แต่ถ้านับช่วงเวลาที่ Blizzard ต้องเปิดช่วงเบต้าอีก 4 ถึง 6 เดือน ภายในปีนี้ด้วยแล้ว ถ้าไม่ใจกล้าพอ ก็คงไม่เลื่อนเบต้าไปปีหน้าด้วยนะ….

     แต่เดิมนั้น Blizzard ตั้งใจจะวางตลาด StarCraft II ออกมาเป็นแนวหน้าปลายปีนี้ และจะวางจำหน่ายเป็นภาคแรกของไตรภาคมหากาพย์ เกมเพลย์ล่าสุดที่คนนอกอย่างเราจะได้เห็นก็คือที่ BlizzCon 2009 และอาจจะเป็นไปได้ว่าจะได้เห็นกันอีกใน Gamescom ใน Cologne

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้