มาทำความรู้จักกับสุดยอดซี่รีย์ดัง “King of Fighter” ในเวอร์ชันออนไลน์ ที่พร้อมให้บริการในไทยปี 2010

เปิดปฐมบทนักสู้ก่อนจะมาเป็นออนไลน์

      หากจะเท้าความกันแล้ว พวกเราคงได้รู้จัก King of Fighter ครั้งแรกในเครื่อง NEOGEO เมื่อประมาณ 15 ปีที่แล้ว ซึ่งในสมัยนั้นต้องยอมรับว่า King of Fighter เป็นอีกเกมต่อสู้ที่โด่งดังไม่แพ้เกมไหนๆ หลายคนที่เป็นแฟนบอยเครื่องเกมรุ่นเก๋าละก็ ต้องได้เคยสัมผัสถึงความมันส์ระดับตำนานมาแล้วแน่นอน

      จากเครื่อง NEOGEO ไล่ไป Play Station 1 – 3 จนถึง Xbox 360 ปฏิเสธไม่ได้ว่า King of Fighter ถือว่าเป็นอีก 1 ซีรีย์ที่ประสบความสำเร็จ (แม้จะเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในบางภาคไปบ้าง) หลายคนเฝ้ารอคอยภาคใหม่ของเกมไฟติ้งเกมนี้ จนกระทั่งในปัจจุบันที่เกมออนไลน์เริ่มได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว หลายคนที่เป็นแฟนๆ KOF ก็แอบหวังลึกๆ ว่า KOF นั้นจะก้าวกระโดดเข้ามาสู่เวอร์ชันออนไลน์บ้าง และในที่สุดความฝันก็เป็นจริง เมื่อบริษัท SNK Playmore จับมือกับค่ายพัฒนาเกมค่ายใหญ่ในเกาหลีอย่าง Dragonfly GF ร่วมพัฒนาจนออกมาเป็น King of Fighter Online

ภาพจากเกม King of Fighter ที่ออกวางจำหน่ายในปี 2002

รูปแบบการเล่น


      King of Fighter Online เป็น Action MMORPG เลียนแบบการควบคุมตัวละครแบบเกมคอนโซลทั่วไป เพื่อเพิ่มอรรถรสด้านแอคชั่นให้สมจริงมากยิ่งขึ้น โดยรูปแบบการเล่นของเกมนั้น จะมีให้เลือกทั้งแบบต่อสู้กันในสนาม (Battle) หรือการสู้กับ AI เพื่อผ่านมิชชั่น (Arcade) ซึ่งมีแผนที่ให้เลือกเล่นหลากหลาย โดยทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมด เช่น Amusement Park, School Auditorium และ Venice และระบบที่สำคัญและน่าสนใจที่สุดในเวอร์ชั่นออนไลน์คงจะหนีไม่พ้น ระบบ Multi -Character System ซึ่งเป็นระบบที่ให้เราเลือกตัวละครได้สูงสุด 3 ตัวละครและสามารถสับเปลี่ยนใช้งานได้ตลอดเวลา (แน่นอนว่าในเวลาต่อสู้หรือเข้ามิชชั่นก็สามารถสับเปลี่ยนได้เช่นกัน)

ภาพการต่อสู้และฉากที่งดงามในแบบ Full 3D

เสน่ห์ของซี่รีย์ KOF เวอร์ชั่นออนไลน์

      เสน่ห์ของ King of Fighter Online นั้นนอกจากเราจะสามารถเลือกเป็นตัวละครจากซี่รีย์ดังนี้ได้ดังใจต้องการแล้ว ลักษณะการต่อสู้และท่าไม้ตายต่างๆ ของตัวละครที่ถอดแบบมาจากต้นฉบับ โดยดัดแปลงบางส่วน (เพื่อให้เข้ากับคอนเทนต์ของเกมส่วนออนไลน์) น้อยมาก ไม่ได้ทำให้หลายคนเกิดอาการเบื่อที่จะต้องเล่นของเดิมๆ แต่กลับกลายเป็นความคลาสสิคที่หลายคนเฝ้ารอคอยสัมผัสในรูปแบบใหม่อย่างออนไลน์นั่นเอง

      นอกจากนั้นเสน่ห์ของ King of Fighter Online อีกอย่างหนึ่งคือ Full 3D กราฟฟิคแบบการ์ตูนเรนเดอร์ริ่ง (Cartoon Rendering) และสามารถเปลี่ยนมุมกล้องขณะที่ใช้ท่าไม้ตายให้เป็นมุมใกล้ได้ (ขณะที่ฉากต่อสู้ธรรมดาจะซูมเป็นมุมไกล) ทำให้เวอร์ชันออนไลน์นี้มีความน่าสนใจขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

 

      ซึ่ง King of Fighter Online นี้ เป็นอีก 1 เกมออนไลน์ตัวใหม่ที่เกมเมอร์ชาวไทยจะได้สัมผัสแน่นอน จากความร่วมมือระหว่างบริษัท Dragonfly GF และบริษัท True Digital Entertainment จำกัด ซึ่งกำหนดการเปิดทดสอบ CBT นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2010 ค่ะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้