Richman Online:Combo Card !! ชุดใหญ่ ใส่หนัก

 

 

    การ์ดนับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของเกมเศรษฐีเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นตัวแปรเดียวที่จะพลิกสถานการณ์ให้กลับมาชนะได้ ดังนั้นหากใครที่คิดว่าเกมนี้พึ่งแต่ดวง ไม่ใช้สมอง ลองอ่านหน้านี้แล้วความคิดจะเปลี่ยนไปนะขอรับ วันนี้ผมจะหยิบเอาคอมโบการ์ดมาให้ดูกันสักนิดหน่อยก็แล้วกัน

 


    การคอมโบการ์ดที่ผมยกตัวอย่างมานี้ไม่ใช่อะไรที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ในการเล่นแบบเดี่ยว (แต่ก็มีบ้างที่เกิดขึ้นจริงๆ) เนื่องจากการรวบรวมการ์ดให้ครบ และปัจจัยที่จะทำให้เกิดขึ้นนั้นไม่ง่ายเลย ดังนั้นคงจะง่ายกว่าที่เราจะเล่นเป็นทีม และความเข้าใจระหว่างคุณ และคู่หูนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ เอาล่ะเรามาดูรูปแบบการคอมโบสักหน่อยดีกว่า

แรงสุดๆ กับ Combo Set 1 : การ์ดห้ามผ่าน + การ์ดห้ามเดิน

    คอมโบนี้เป็นคอมโบที่แบบว่า…เบสิกมากมาย แค่ใช้การ์ดที่หาง่ายๆ 2 ใบมาคอมโบกัน แต่มันออกจะมีเงื่อนไขในการใช้นิดหน่อย คือถ้าต้องการให้โดนแบบเจ็บจริงๆ จะต้องใช้ในช่วงท้ายเกมที่ดัชนีที่ดินขึ้นถึงระดับ 3 เสียก่อน และอย่างที่เคยเสนอไปแล้วเรื่องเทคนิคในการอัพเกรดบ้านที่ทำให้ราคาที่ดินสูงที่สุด เพื่อนๆ สามารถใช้เทคนิคนั้นมาผสมผสานกับคอมโบนี้ บางทีอาจจะเกิดเหตุการณ์ One Turn Kill ขึ้นก็ได้

     เมื่อศัตรูเดินผ่านบริเวณที่ดินที่เป็นของเรา หรือเพื่อนร่วมทีม ก่อนอื่นให้เปิดคอมโบเซ็ตนี้ด้วยการวางการ์ดห้ามผ่านเสียก่อน ซึ่งจังหวะในการใช้นั้นควรจะใช้การ์ดห้ามผ่านในบริเวณที่ดินของเราหรือเพื่อนร่วมทีมที่มืค่าผ่านทางสูงๆ ยิ่งเป็นหมื่นก็ยังดี ไม่ก็ห้ามผ่านบริเวณพื้นที่พิเศษต่างๆ เช่น โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ต่อจากนั้นถ้าคู่แข่งพลาดมาหยุดตรงทำเลของเราเรียบร้อยแล้วให้แปะการ์ดห้ามเดินใส่ไปเลยครับ เท่านี้คู่แข่งก็จะโดนค่าผ่านทางของพื้นที่นั้นๆ 2 รอบติดต่อกัน แบบนี้ไม่ล้มละลายก็เลี้ยงไม่โตแน่ๆ

พอมาหยุดตรงพื้นที่ของเราก็โป๊ะเชะ

นี่แหละคือผลลัพธ์ 

    แรงต่อเนื่องกับ Combo Set 2 :   การ์ดก่อสร้าง +  การ์ดห้ามผ่าน +  การ์ดเต่า

     คอมโบนี้เป็นคอมโบของผู้ที่นิยมความซาดิสม์ที่ชอบมองคู่แข่งล้มละลายไปอย่างช้าๆ เอาล่ะอย่าเสียเวลา สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือทำเลดีๆ สักแห่ง ซึ่งมีที่ดินอยู่ติดกัน 3 ช่องเป็นอย่างน้อย และบ้านน้อยที่อัพเกรดขึ้นด้วยการ์ดก่อสร้างทำให้ที่ดินนั้นมีค่าผ่านทางที่สูงขึ้นจนเป็นที่น่าพอใจ แม้ว่าคอมโบเซ็ตนี้จะใช้ยากกว่าเซ็ตแรกพอสมควร แต่ความสะใจที่ได้รับ มันช่างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง หุหุ

    หลังจากที่มีบ้านพร้อมที่ดินบนทำเลทองแล้วให้เราวางการ์ดห้ามผ่านเอาไว้ตรงที่ดินช่องแรกสุดที่คู่แข่งจะต้องเดินผ่าน เมื่อคู่แข่งหยุดอยู่ตรงบ้านหลังแรกสุดแล้วจากนั้นให้เราใช้การ์ดเต่ากับคู่แข่งไปเลยครับ เท่านี้คู่แข่งของเราก็จะต้องจำใจเดินไปบนที่ดินของเราอีก 3 ช่อง ซึ่งเราจะได้เห็นคู่แข่งค่อยๆ สิ้นเนื้อประดาตัวไปทีละก้าว โอ้โห พูดแล้วมันสะใจเหลือเกิน แต่ทว่าคอมโบนี้ถูกแก้ได้ด้วยการ์ดเลือกแต้มประเภทต่างๆ นะครับ นับว่าความเสี่ยงที่จะโดนแก้ก็มีอยู่บ้างเหมือนกัน

ใช้การ์ดห้ามผ่านดักไว้เลย

,

พอมาเหยียบปุ๊บก็ใช้การ์ดเต่าต่อ หึหึ เสร็จ!!


    นี่ยังเป็นแค่คอมโบแบบเบสิก ที่ใช้ได้ค่อนข้างง่าย อย่าลืมว่าเกมนี้ยังมีอะไรให้ค้นหาอีกมากมาย แค่เพื่อนๆนั่งมองการ์ดแต่ละใบแล้วคิดคอมโบเล่นๆ ผมเชื่อว่าน่าจะคิดกันได้มากกว่า 10 แบบนะครับ ส่วนฉบับหน้าผมจะเอาเรื่องอะไรมาเสนอตอนนี้ยังคิดไม่ออก โปรดติดตามตอนต่อไปแล้วกันนะจ๊ะ


คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้