เผยแล้วข้อมูล Grandia Online จากคอนโซลสู่โลกของออนไลน์ กับ MMORPG ตัวใหม่ล่าสุดจากฝั่งญี่ปุ่น

 

วันก่อนนู้นน เพิ่งลงข่าวของ Grandia ไป ซึ่งเป็นเกมคอนโซลชื่อดังของญี่ปุ่นที่ถูกนำมาทำเป็นเกมออนไลน์ตัวล่าสุด โดยเป็นผลงานของทีม Game Arts ซึ่งได้ร่วมมือกับ Gungho Online Entertainment ผู้ให้บริการเกมออนไลน์รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ตอนนี้ก็มีข้อมูลและกำหนดการออกมาแล้ว

สำหรับข้อมูลนั้นเริ่มจากการเปิดเผยเผ่าของตัวละครที่ผู้เล่นจะเล่นซึ่งจะมี 3 เผ่าคือ
– เผ่ามนุษย์
– เผ่า Koru (ภูตจิ้งจอกตัวจิ๋ว)
– เผ่า RARUGA (ยักษ์?)

ซึ่งนอกเหนือจากตัวละครที่เราเล่น แล้วจะยังมี  ระบบPartner  ที่ผู้เล่นจะสามารถสร้างตัวละครคู่ใจมาร่วมผจญภัย ระบบหินพลังวิญญาณ ช่วยเพิ่มพลังและท่าพิเศษ


หินหลากสีเหล่านี้คือ หินพลังวิญญาณ

อีกทั้งระบบต่างๆ ที่เอามาจากระบบบนคอนโซลของเกม Grandia (แต่ก็ออกตัวก่อนนะว่า por_kk เคยเล่นแค่ภาคเดียว แถมไม่ค่อยรู้เรื่องด้วย จำไม่ได้ว่าระบบเหมือนหรือต่างยังไง ) อย่างเช่น P Gate ที่ทำให้ผู้เล่นโจมตีต่อเนื่องเป็นชุด และ Super Combo ซึ่งเป็นการโจมตีต่อเนื่องเป็นชุดร่วมกับเพื่อน เพิ่มพลังการทำลายล้าง (ยิ่งถ้ามีปาร์ตี้ครบ รวมกับพาร์ทเนอร์ก็เท่ากับ 16 สกิลเลย ผู้เล่น 8 พาร์ทเนอร์อีก 8 ศัตรูไม่ตายให้มันรู้ไป)


การสะสม P Gate ทำคอมโบ


Super Combo  ร่วมมือกันล้มศัตรูเลย!!

นอกเหนือจากนี้ยังมีระบบที่น่าสนใจเช่นการเผชิญหน้าบอสนั้น ไม่ใช่แค่โจมตีเป้าเดียว แต่สามารถเลือกโจมตีจุดอ่อนเช่น แขน หรือลำตัว แค่นี้ก็ล้มบอสได้ง่ายๆ แล้ว (หวังว่าอย่างนั้นนะ เอิ๊กๆๆ)


ตรงไหนล่ะจุดอ่อน หนวดป่ะ??

กำหนดการ
โดยการเปิดทดสอบช่วงแรกคือเดือนมิถุนายนนี้ จะเปิดเป็น Technical Test ที่จะทดสอบโดยทีมงานและผู้ที่รับเชิญเท่านั้น และปลายเดือนมิถุนายนจะเป็น Close Beta ที่รับจำกัดแค่ 5,000 คน และค่อยตามด้วย Open Beta ในอีก 1-2 เดือนถัดไป

ใครสนใจเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์หลัก http://www.grandiaonline.jp/
ข้อมูลและภาพจาก http://www.4gamer.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้