รีวิวเพชฌฆาตน้อย KRISS SUPER V. หนึ่งเดียวใน Point Blank ที่สามารถถือได้ 2 กระบอกในคราวเดียว!

KRISS SUPER V

ความแรง – 21
อัตรายิงต่อเนื่อง – 93
ความแม่นยำ – 62
แรงถีบแนวตั้ง – 48
แรงถีบแนวนอน – 48
การเคลื่อนที่ – 88
กระสุน 30/180 (เมื่อถือปืนกระบอกเดียว) + 60 (เมื่อถือสองกระบอก)
ระยะ – 60

ความสามารถเสริม
-กดคลิ๊กขวาจะเป็นการซูมด้วย Dotsight ช่วยให้การเล็งยิงในระยะไกลทำได้ดีขึ้นมาก
-สามารถเปลี่ยนเป็นถือปืนสองกระบอกได้โดยการกดปุ่ม B ที่คีย์บอร์ด ทำให้เพิ่มพลังการทำลายให้มากขึ้นกว่าเดิม

ค่าสเตตัสเมื่อเทียบกับปืนกลเบาด้วยกัน

 

 

 
เมื่อดูจากค่าสเตตัสของ Kriss S.V. โดยปกติปืนกลเบาจะมีจุดเด่นคือ เคลื่อนที่เร็ว ยิงเร็ว แม่นยำในระยะใกล้-กลาง และเมื่อเวลายิงปืนออกไปนั้นจะมีแรงถีบที่น้อยทำให้อัตราการสบัดของปืนต่ำ ซึ่งตัวปืน Kriss มีค่าเหล่านี้อยู่ในระดับที่ดีมาก จะสังเกตได้ว่าค่าสเตตัสมีความใกล้เคียงกันกับ MP7 Ext. ค่อนข้างมาก จะต่างกันตรงที่แรงถีบของ Kriss จะน้อยกว่า ตัว MP7 Ext. ปืน Kriss นี้จึงเหมือนเป็นรุ่นอัพเกรดจาก MP7 ใครที่เคยใช้แล้วชอบก็น่าจะชอบและใช้ปืน Kriss นี้ได้ดีพอๆ กัน


ลักษณะการใช้งาน/ความสามารถพิเศษ

การใช้งานเนื่องจากเป็นปืนกลเบาดังนั้นความพริ้วความเร็วถือว่ามีความสำคัญ ซึ่ง Kriss S.V. นั้นมีครบ มีอัตราการเคลื่อนที่ที่เร็วที่สุดในบรรดาปืนกลเบา (เท่ากับ MP7) และมีอัตราการยิงที่รวดเร็วประกอบกับมีความแม่นยำสูง ทำให้สามารถวิ่งไล่ยิงศัตรูและเข้าถึงตัวได้ว่องไว เรียกว่าวิ่งโยกหลบพวกสไนเปอร์แล้วเข้าประชิดตัวถึงตัวเลยทีเดียว แต่ก็ต้องดูช่องทางวิ่งให้ดีๆ และฝึกฝนบ่อยๆ ด้วยในจุดนี้

ปืน Kriss มาพร้อมกับ Dotsight สามารถซูมได้ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นออพชั่นเสริมที่สำคัญมากเพราะเมื่อนำไปรวมกับความแม่นยำและแรงถีบที่น้อยของปืน ทำให้การซูมยิงทำได้ง่ายเพราะเป้าไม่ค่อยดีด ยิงเป็นชุดสัก 4-5 นัด กระสุนจะพุ่งรัวเข้าเป้าเกือบทั้งหมด ข้อสำคัญที่ควรทราบไว้ก็คือธรรมชาติของปืน Kriss นี้เมื่อกดยิงค้างไว้กระสุนประมาณ 10 นัดแรกจะส่ายเด้งขึ้นบน ดังนั้นถ้าเล็งตัวก็อาจจะทำให้เด้งไปเข้าหัวได้เหมือนกัน

ภาพเปรียบเทียบวิถีกระสุนของ Kriss S.V. ที่ระยะต่างกัน


ความสามารถพิเศษอีกอย่างของ Kriss ก็คือสามารถถือพร้อมกันสองกระบอกได้ โดยความสามารถนี้จะทำได้ต่อเมื่อกดปุ่ม B จะเป็นการถือปืนคู่ทันที เมื่อถือปืนคู่จะมีกระสุนให้ยิงทั้งหมด 60 นัดด้วยกัน ข้างละ 30 นัด เวลายิงจะยิงพร้อมกันทั้ง 2 มือ ดังนั้นจึงเป็นการเพิ่มพลังทำลายล้างได้เป็นอย่างมาก โดยจะถูกลดความแม่นยำลงไปพร้อมกับความเร็วในการเคลื่อนที่แต่แลกมาด้วยพลังทำลายที่สูงขึ้น

ภาพเปรียบเทียบวิถีกระสุนของ Kriss S.V. ในโหมด Dual Kriss ที่ระยะต่างกัน


มาถึงข้อเสียของ Kriss บ้าง อย่างแรกคือความแรงนั้นถือว่าค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับปืนกลเบาด้วยกัน แต่จะถูกชดเชยโดยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่พร้อมกับลดอัตราการถีบของปืนจึงทำให้ปืนมีอัตราการสบัดที่ต่ำกว่าปืนกลเบาทั่วไป

ข้อดี
-เคลื่อนที่รวดเร็ว
-แม่นยำสูง (ในระยะใกล้) ปืนส่ายน้อยทำให้เล็งยิงเฉพาะส่วนได้ง่าย
-อัตรารัวกระสุนเร็ว
-มี Dotsight สามารถซูมได้
-เปลี่ยนโหมดเป็นถือปืนคู่ได้ เพิ่มพลังทำลาย

ข้อเสีย
-พลังทำลายค่อนข้างน้อย
-ระยะยิงใกล้
-เวลาถือปืนคู่มีกระสุนให้ใช้จำนวน 60 นัด
-ไม่สามารถถือปืนคู่ตลอดเวลาได้

สรุปแล้วปืน Kriss S.V. เป็นสุดยอดปืนกระบอกหนึ่งในสายปืนกลเบาช่วยส่งเสริมจุดเด่นของปืนกลเบาได้อย่างยอดเยี่ยม น่าจะถูกใจผู้ที่ชื่นชอบสายปืนกลเบาไม่น้อย

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็สามารถทดลองใช้ ปืน Kriss S.V. ได้ก่อนใครที่ร้านอินเตอร์เน็ตสมาชิก ICafé PLUS ระดับ Premium ได้ตั่งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2552 เวลา 12.00 น. – 18 มิถุนายน 2552 เวลา 08.00 น. นี้เท่านั้นส ามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

(คลิกที่ภาพเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ค่ะ)

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้