Aniplex เจอโควิดทำพิษ ต้องเลื่อนกำหนดฉายอนิเมะ 3 เรื่องรวด

ดูเหมือนว่าอนิเมะในช่วงต้นปี 2023 บางเรื่องนั้นจะเริ่มต้นได้ไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่ เพราะติดโรคเลื่อนกำหนดฉายออกไปหลังจากที่ออกอากาศไปได้ไม่กี่ตอน ซึ่งค่ายที่ได้รับผลกระทบในด้านนี้ไม่น้อยก็คือ Aniplex นั่นเอง

โดยอนิเมะทั้งสามเรื่องนั้นออกมาประกาศเลื่อนกำหนดฉายโดยให้เหตุผลในทำนองเดียวกันทั้งหมดว่าต้องเลื่อนเพราะขั้นตอนการผลิตอนิเมะได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 ซึ่งช่วงนี้กลับมาระบาดอย่างหนัก ผนวกกับการที่ประเทศจีนมีนโยบายเปิดประเทศ เดินทางอิสระ ทำให้โรคแพร่ระบาดหนักขึ้นจนกระทบกับฟรีแลนซ์และบริษัทรับจ้างผลิตอนิเมะที่รับงานเอาท์ซอร์สมาจากทางบริษัทในญี่ปุ่น

อนิเมะ

อนิเมะเรื่องแรกที่ได้รับผลกระทบนั้นประกอบด้วย Ayakashi Triangle ที่ประกาศว่าจะต้องเลื่อนฉายตั้งแต่ตอนที่ 5 เป็นต้นไป โดยจะประกาศวันที่ฉายอีกทีในอนาคต

อนิเมะ

เช่นเดียวกัน Nier Automata ก็ออกมาประกาศเลื่อนฉายตั้งแต่ตอนที่ 4 เป็นต้นไป โดยจะประกาศวันที่ฉายตอนที่ 4 อีกทีหนึ่ง และจะฉายตอนที่ 1-3 ซ้ำด้วย

อนิเมะ

และสุดท้ายคืออนิเมะ UniteUp! ที่ประกาศว่าสต๊าฟผู้มีส่วนผลิตอนิเมะนั้นติดโรคโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนฉายตอนที่ 4 ไปวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

อนิเมะ

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาชวนปวดหัวครั้งใหญ่จริง ๆ ของ Aniplex ที่มีโปรเจกต์อนิเมะออกฉายมากใหม่ แต่กลับต้องมาประสบกับความวุ่นวายจนคนทำมีมออกมาล้อสถานการณ์นี้ ซึ่งยังไงเราก็ขอเอาใจช่วยให้สถานการณ์คลีคลายโดยเร็วและสต๊าฟที่ประสบปัญหาปลอดภัยด้วยครับ

ที่มา: Crazy for Anime Trivia

ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้