งาน Tokyo Anime Award Festival เผยอันดับอนิเมะยอดเยี่ยมแห่งปี 2022

Tokyo Anime Award Festival 2023 งานจัดอันดับอนิเมะทีวียอดเยี่ยมของญี่ปุ่นประจำปี ที่จะเปิดให้ผู้ชมได้เข้าร่วมลงคะแนนเพื่อเฟ้นหาอนิเมะทีวียอดเยี่ยมแห่งปี หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ Anime of the Year 2022ได้เผยอันดับของอนิเมะที่ผู้ชมยอมรับ 10 อันดับแรกออกมาแล้ว ซึ่งสำหรับปีนี้เรื่องไหนจะติดอันดับบ้างนั้นก็ไปชมกันได้เลย

อนึ่ง สำหรับอนิเมะทีวียอดเยี่ยมแห่งปี 2022 จะนับผลงานอนิเมะที่ฉายบนทีวีในญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 1 ต.ค. 2021 – 30 ก.ย. 2022 และสำหรับปีนี้ก็มีเรื่องฉายบนทีวีมากถึง 412 เรื่อง และมีผู้มาร่วมลงคะแนนที่ 75,828 คะแนน

อันดับที่ 10. Kimetsu no Yaiba – Mugen Train Arc, Entertainment District Arc

อันดับที่ 9. Dragon Quest: The Adventure of Dai

อันดับที่ 8. Detective Conan: Police Academy Arc

อันดับที่ 7. Tiger & Bunny 2 Part 1

อันดับที่ 6. The Vampire Dies in No Time

อันดับที่ 5. Spy × Family

สามารถดูออนไลน์ถูกลิขสิทธิ์ได้ที่นี่ Spy x Family

อันดับที่ 4. Mechamato

อันดับที่ 3. Lycoris Recoil

ซึ่งอนิเมะที่ได้อันดับ 3 ก็คือ Lycoris Recoil อนิเมะออริจินัลไม่มีต้นฉบับม้ามืดมาแรงแห่งปีจาก A-1 Pictures ที่ผสมความยูริโมเอะ กับฉากยิงปืนมัน ๆ ได้อย่างลงตัว และยังสนุกถึงขนาดที่ผู้กำกับ Hideo Kojima แห่ง Kojima Productions ที่เคยฝากผลงานเกม Death Stranding เอาไว้ถึงกับออกปากชมเลยทีเดียว

อันดับที่ 2. Uta no Prince-sama: Maji Love ST☆RISH Tours ~Tabi no Hajimari~

โดยอันดับที่ 2 นั้นก็เป็นซีรีส์ Uta no Prince-sama เกี่ยวกับการดูแลไอดอลหนุ่ม ที่สาว ๆ และหนุ่ม ๆ หลายท่าน ต่างให้ความสนับสนุนเสมอมาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นเกมบน PSP เมื่อปี 2010 และอนิเมะทีวีภาคที่ติดอันดับครั้งนี้ก็ค่อนข้างจะพิเศษ เพราะมันคือตอนสเปเชี่ยลฉายบนทีวีที่เป็นภาคเชื่อมระหว่างภาค Maji Love Kingdom กับ Maji Love ST☆RISH Tours ที่เป็นภาคหนังโรงทั้งคู่

อันดับที่ 1. Dropkick on My Devil X

ส่วนอันดับ 1 ของปี 2022 นั้นก็ตกเป็นของอนิเมะทีวีเฮฮาที่เป็นซีซั่นที่ 3 ของซีรีส์ Dropkick on My Devil ที่สร้างขึ้นโดยดัดแปลงมาจากมังงะของ อ. Yukiwo กล่าวถึงเทพเจ้าแห่งความชั่วร้ายจากนรก Jashin-chan ที่วัน ๆ พยายามหาทางฆ่าแม่มด Yurine แต่ก็ไม่สำเร็จ

และในปัจจุบันทีมงานผู้สร้างอนิมะเรื่องนี้ก็กำลังเปิดระดมทุน เพื่อสร้างอนิเมะซีซั่น 4 แบบหั่นส่วนมาฉายเป็น OVA และถ้าระดมทุนจนมีงบสร้างได้ถึง 12 ตอนเมื่อไหร่ ซีซั่น 4 ก็จะถูกนำมาฉายบนทีวีด้วย (อนึ่งสำหรับเรื่องนี้ทีมงานได้แอบบอกมาว่าอนิเมะ 1 ตอน ใช้งบ 30 ล้านเยน หรือประมาณ 8 ล้านบาท)

ก็เชื่อว่าน่าจะมีอนิเมะหลายเรื่องที่ตรงตามคาดหรือเกิดคาดผู้ชมชาวไทยหลายท่านกันอย่างแน่นอน และนอกจาก 10 อันดับนี้แล้ว ที่หน้าเว็บไซต์ของ Tokyo Anime Award Festival 2023 ยังมีอันดับอนิเมะเรื่องอื่น ๆ ต่อไปอีก 100 อันดับด้วย ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปชมกันได้ครับ

ที่มา https://best100.animefestival.jp

ติดตามข่าวอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้