The First Slam Dunk เป็น CG กับเปลี่ยนตัวนักพากย์ เพราะอ. Inoue

The First Slam Dunk ภาพยนตร์อนิเมะภาคใหม่ของซีรีส์ Slam Dunk หลังจากที่ห่างหายไปนานจากสื่ออนิเมะเกือบ 30 ปี ล่าสุดได้มีการฉายในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2022 ที่ผ่านมาอย่างที่ทราบกันดีว่ามูฟวี่ภาคนี้มีการทำเป็นรูปแบบอนิเมชั่น 3DCG นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนตัวนักพากย์ใหม่ ทำให้แฟนคลับรุ่นเก๋ารู้สึกไม่ค่อยพอใจจนกลายเป็นเทรนด์บ่นบน SNS ซึ่งเรื่องนี้ทางอาจารย์ Inoue Takehiko ผู้เขียนมังงะต้นฉบับที่เป็นทั้งผู้กำกับและผู้เขียนบทก็ได้ออกมาเผยถึงเหตุผลเหล่านั้นแล้ว

สำหรับเหตุผลในการเปลี่ยนตัวนักพากย์นั้น ทางอาจารย์ Inuoe ให้เหตุผลว่าเนื่องจากมูฟวี่ภาคนี้ตัวอาจารย์ต้องกำกับนักพากย์ตอนให้เสียงด้วย ทำให้อาจารย์ต้องการเสียงนักพากย์ที่เหมาะกับตัวละครที่ตัวเองเป็นคนเขียนขึ้นมา อีกทั้งการเลือกทำเป็นอนิเมชั่น 3DCG ก็เพราะว่าฉากแข่งขัน บรรยากาศในสนามต้องเป็นธรรมชาติ อย่างการทำให้คนดูมีการขยับตัว ซึ่งการทำเป็น 2D วาดมือปกติ ไม่สามารถทำในตรงนั้นได้นั่นเอง

“พอดีผมมีงานที่ต้องกำกับนักพากย์ทุกคนด้วย เดิมทีในเรื่องการทำภาพยนตร์นั้น ผมไม่อยากให้การเล่นบาสเก็ตบอลมันดูเวอร์เกินไป ผมอยากให้มันมีความเป็นธรรมชาติ ก็เลยบอกทุกคนว่าเรื่องนี้คือหลักการพื้นฐานของผม และบอกว่าบทบาทของตัวละครต้องเป็นแบบนี้ คือ ‘เป็นเด็กม.ปลาย นักเลงนิดหน่อย อยู่ชมรมบาสเก็ตบอล และบ้า ๆ บอ ๆ (หัวเราะ)’ ผมคิดว่านี้คือรูปแบบการทำงานของผมครับ

ซึ่งตอนที่ยังตีพิมพ์อยู่และมีการฉายฉบับอนิเมะ ถึงจะมีนักพากย์อยูู่แล้ว แต่ผมกลับไม่สามารถไปแตะต้องตรงนั้นได้ สำหรับเรื่องการพากย์แล้ว ความรู้สึกของนักกีฬาม.ปลายที่กำลังเล่นบาสอยู่บนสนาม มันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ อีกทั้งการทำเป็นอนิเมะ 2D วาดมือมันทำให้ขาดความเป็นธรรมชาติ การทำให้ตัวละครในสนามแต่ละตัวมีการขยับนั้น การวาดมือมันไม่สามารถทำได้ เลยต้องมีการทำเป็น CG อย่างเดียวครับ”

ที่มา: https://news.livedoor.com/article/detail/23314860, http://ryokutya2089.com/archives/59612
TrunksTH


ติดตามข่าวอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้