ผู้สร้าง Gundam แม่มดดาวพุธคิดว่าเด็กสมัยนี้ไม่ค่อยเก็ตกับ Gundam แล้ว

Mobile Suit Gundam เป็นแฟรนไชส์ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1972 และกลุ่มผู้ชมก็เริ่มอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ จนแม้แต่ตัวผู้สร้างเองก็เริ่มรู้สึกว่าเด็กสมัยนี้น่าจะไม่ค่อยเก็ตกันแล้ว

Mobile Suit Gundam

Takuya Okamoto โปรดิวเซอร์ Sunrise หรือ Bandai Namco Filmworks ผู้สร้าง Mobile Suit Gundam: The Witch from Mercury ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Akiba-Souken ถึงกลุ่มผู้ชมที่เป็นเด็กวัยรุ่นสมัยนี้ว่า “Gundam มันเหมือนกับไม่ได้ถูกสร้างมาให้กับพวกเขา มันก็เลยทำให้พวกเขาปฎิเสธทุกอย่างที่เกี่ยวกับ Gundam

Mobile Suit Gundam

และเขาก็ยังทราบดีว่ากลุ่มผู้ชมส่วนใหญ่ของ Gundam ก็ได้กลายมาเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว “พวกเด็กม.ต้นและม.ปลายที่ดู Mobile Suit Gundam Seed ในตอนที่ออกฉายก็มีอายุสามสิบปีได้แล้วในตอนนี้” โดยคุณ Okamoto ยังได้เล่าอีกด้วยว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้เขาและทีมงาน The Witch from Mercury ตัดสินใจในการทำให้ตัวซีรีส์ภาคนี้มันแตกต่างออกไปด้วยการใช้ฉากหลังเป็นโรงเรียนเพื่อให้เด็ก ๆ เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งเขาพบว่ากลุ่มผู้ชมที่เป็นเด็ก ๆ ไม่ค่อยสนใจซีรีส์ที่มีเนื้อเรื่องโทนดาร์กที่เด็ก ๆ ได้กลายเป็นหทาร หรือเรื่องราวที่เป็น “สงครามที่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง” แล้ว เพราะผู้ชมยุคใหม่ให้ความสนใจในเรื่องราวของตัวละครกันมากกว่า

Mobile Suit Gundam

และด้วยการออกฉายในช่วง 5 โมงเย็นมันยังทำให้ทีมงานเชื่อว่า “มันน่าจะดีกว่าหาพัฒนาเรื่องราวให้สามารถรับได้ง่าย ๆ มากกว่าที่จะอัดเนื้อหาหนักตั้งแต่เริ่มอีกด้วย”

ที่มา: Bounding into Comics

ติดตามข่าวอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้