Gundam SEED อนิเมะภาคหนังโรง มีลุ้นฉายในอีก 1-2 ปีข้างหน้า

แม้อนิเมะ Mobile Suit Gundam SEED จะฉายจบไปนานกว่า 20 ปี แล้วก็ตาม แต่กระแสของเรื่องกลับโหมแรงขึ้นเรื่อย ๆ และล่าสุดก็ดูท่าจะแรงขึ้นไปอีก เพราะ Bandai Namco เริ่มมีความเคลื่อนไหวที่ส่อเค้าว่า Mobile Suit Gundam SEED ภาคหนังโรงที่เคยมีข่าวว่ากำลังสร้างและจะถูกนำมาฉายในอีก 1-2 ปีด้วย

Gundam SEED
Gundam SEED

โดยที่มาของเรื่องนี้ก็สืบเนื่องมาจากการที่ Bandai Namco ได้ประกาศลั่นกลางงานอีเวนต์ Gundam Conference Autumn 2022 เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2022 ที่ผ่านมาว่าจะนำอนิเมะ Gundam SEED และภาค SEED Destiny ทุกตอนกลับมาฉายบนทีวีใหม่อีกครั้งหนึ่ง ที่ดูเผิน ๆ ก็เหมือนเป็นเรื่องปกติเพราะในญี่ปุ่นมีการนำอนิเมะเก่ามารีรันฉายอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว

Gundam SEED

แต่ประเด็นมันอยู่ที่ในการประกาศนี้มีประโยคที่น่าสนใจถูกพูดออกมาว่า “เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นต่อ Mobile Suit Gundam SEED the Movie(ชื่อชั่วคราว) ก็เลยนำอนิเมะทีวีมาฉายใหม่” ที่แน่นอนว่าการฉายใหม่ครั้งนี้มีเพื่อโหมกระแสให้กับภาคหนังโรง ดังนั้นภาคหนังโรงก็น่าจะถูกนำมาฉายช่วงเวลาไล่เลี่ยกับที่ภาค Gundam SEED Destiny ที่เป็นภาคต่อของ Gundam SEED ฉายจบ ที่เท่ากับว่าภาคหนังโรงน่าจะถูกนำมาฉายในช่วงเวลา 1-2 ปีนี้ (คำนวณจากจำนวนตอนของ 2 ภาครวมกันที่ 100 ตอน ถ้าฉายสัปดาห์ละ 1 ตอน ก็จะกินเวลาประมาณ 2 ปี พอดี)

Gundam SEED

แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังเป็นเพียงแค่การคาดเดา เพราะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการใด ๆ ว่า Mobile Suit Gundam SEED the Movie(ชื่อชั่วคราว) จะถูกนำมาฉายเมื่อไหร่ และในตอนนี้ทาง Bandai Namco ก็ยังไม่เผยกำหนดวันรีรันฉายของอนิเมะ Gundam SEED ด้วย ซึ่งถ้าหากมีความคืบหน้าอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เราก็จะนำมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกัน

ที่มา https://www.oricon.co.jp

ติดตามข่าวอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/animation/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้