อีกแล้ว! Dragon Ball ขึ้นเป็น IP ที่ทำรายได้อันดับ 1 ของ Bandai ประจำปี 2021

Dragon Ball อีกหนึ่งซีรีส์ยอดฮิตระดับโลกที่หลายคนรู้จักกันดี แม้ว่าจะตีพิมพ์จบไปนานกว่า 27 ปี แต่ก็ยังสามารถสร้างกระแสได้อยู่ตลอด ซึ่งในวันที่ 11 พฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา ทาง Bandai Namco HD ได้มีการเผยผลประกอบการของปีสิ้นสุดงบประมาณประจำเดือนมีนาคม 2022

ซึ่ง Dragon Ball ก็ยังคงท็อปฟอร์มทำรายได้มากกว่า 1.276 แสนล้านเยน (ประมาณ 3 หมื่นล้านกว่าบาท) ขึ้นสู่อันดับ 1 ของ IP ที่ทำรายได้มากที่สุดอีกหนึ่งปี

ล่าสุด Dragon Ball ได้มีการฉายมูฟวี่ Dragon Ball Super: Super Hero ซึ่งก็ได้รับความนิยมจนทำรายได้มากกว่า 1.6 พันล้านในปัจจุบัน แน่นอนว่าจากกระแส Dragon Ball ที่ยังไม่ดับง่าย ๆ ก็ทำให้สินค้าต่าง ๆ มีการขายออกอย่างต่อเนื่อง

สำหรับยอดขาย IP ของ Bandai รองลงมาคือซีรีส์ Mobile Suit Gundam ที่ทำรายได้ไป 1.017 แสนล้านเยน ส่วนอันดับ 3 ตจกเป็นของ One Piece ที่แพ้ Dragon Ball กว่า 3 เท่าตัว ซึ่ง One Piece ทำรายได้ไป 4.41 หมื่นล้านเยน ส่วนอันดับ 4 คือซีรีส์ Kamen Rider ทำรายได้ไป 2.95 หมื่นล้านเยน และอันดับ 5 คือซีรีส์ NARUTO ทำรายได้ไป 2.3 หมื่นล้านเยน ซึ่งสิ่งที่ทำให้ Dragon Ball มีรายได้มากขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะยอดขายของเกม Dragon Ball Z: Dokkan Battle ที่ยอดขายเป็นอันดับ 1 ของสโตร์บ่อย ๆ นั่นเอง

ที่มา: https://news.livedoor.com/article/detail/22438571/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้