Anno Hideaki ตอบคำถามจากทางบ้าน เผยถึงอนาคตของซีรีส์ Evangelion

Evangelion

Evangelion: 3.0+1.0 ภาพยนตร์อนิเมะภาคปิดตำนานของซีรีส์ Rebuild of Evangelion ที่เคยสร้างความประทับใจไปเมื่อปีที่แล้ว ได้จัดโปรเจ็คต์ฉลองฉายครบ 1 ปี ด้วยการเปิดให้แฟน ๆ ได้ส่งคำถามคาใจไปถามทีมงาน

และในคำถามที่ถูกส่งเข้าไปมากมาย ก็มีอยู่บางข้อที่คุณ Anno Hideaki มาตอบเอง และยังเผยถึงอนาคตของซีรีส์ Evangelion ด้วย

โดยในคำถามที่ว่า “Evangelion ของคุณ Anno มันจบลงไปแล้วจริง ๆ เหรอ?” คำตอบจากคุณ  Anno ก็ได้เผยมาว่า “ก็ผมทำมันจบไปแล้วตั้ง 3 ครั้ง เพราะงั้นตอนนี้ก็คงพอกับมันแล้วล่ะครับที่ดูแล้วคงไม่มีน่ามีภาคต่อ

แต่พอเห็นคำตอบในลักษณะนี้ก็แอบรู้สึกตะขิด ๆ ใจตรงที่แกพูดว่า “ตอนนี้คงพอกับมัน” ที่อาจตีความได้ว่า ในอนาคตแกอาจจะกลับมาทำอีกก็เป็นได้… ละมั้งงงง

นอกจากนี้ยังมีคำถามอีกข้อที่น่าสนใจว่า “หลังจากนี้ไป อยากให้ใครมาทำ Evangelion ต่อหรือไม่?” ซึ่งคุณ Anno ก็ตอบว่า “ก็อยากให้มีครับ ก่อนหน้านี้เคยมีโปรเจกต์สั้น ๆ ที่ถูกสร้างตอนงาน Japan Animator Expo มาให้ผมชมด้วย”

ที่แสดงว่าถึงแม้เราอาจจะคาดหวัง Evangelion ภาคใหม่จากคุณ Anno ไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าซีรีส์ Evangelion จะจบลงเพียงแค่นี้ อีกทั้งเมื่อปีที่แล้วคุณ Anno ยังเคย เปรยถึง “ช่องว่าง 14 ปี ที่หายไป ที่อยากเอามาให้ชมกันในรูปแบบหนึ่ง” ออกมาด้วย

ดังนั้นสาวก Evangelion ที่ได้ดูภาค 3.0+1.0 ไปแล้วก็อย่าพึ่งลั่นว่าหลังจากนี้จะตายตาหลับ เพราะในอนาคตอาจจะมีภาคใหม่ถูกฉายออกมาอีกก็เป็นได้

ส่วนอนิเมะโปรเจกต์เรื่องสั้นที่คุณ Anno พูดถึงเชื่อว่าน่าจะเป็นอนิเมะ “Shinseiki Impact” ที่เคยฉายกับงาน Japan Animator Expo ปี 2015 ที่เป็นผลงานร่วมกันของสตูดิโอ Khara กับ Dwango

โดยอนิเมะ Shinseiki Impact จะมีเรื่องราวอยู่ในเมืองโตเกียวใหม่ที่ 3 ที่กลุ่มเด็กนักเรียนมัธยมต้น 3 คน จะร่วมกันทำคลิป MV เพลงไปลงเว็บ Niconico แต่เนื่องจากการบุกของพวกเทวทูต ทำให้วงนี้ต้องแยกทางกันไป

ที่มา https://twitter.com/evangelion_co

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้