10 อันดับอนิเมะรีเมค ที่แฟนคลับญี่ปุ่นช่วงวัย 30-40 ปีชื่นชอบมากที่สุด

ในระยะไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ มีอนิเมะที่นำอนิเมะเก่าๆ หรือผลงานมังงะเก่ ๆ มาทำเยอะพอสมควร โดยแทบจะเรียกว่าเป็นยุคแห่งการรีเมค/รีบูตไปแล้ว และนอกจากอนิเมะก็ยังมีเกมอีกหลายเกมที่นำเกมเก่าๆ มารีเมคใหม่เยอะพอสมควรด้วย สำหรับการนำมารีเมคในยุคนี้นั้น ไม่ใช่การเอาใจแฟนรุ่นเก่า แต่ยังทำให้แฟนรุ่นใหม่ๆ ได้รับชมสื่อเก่าๆ ในรูปแบบที่ทันสมัยและเข้าถึงง่ายเช่นกัน

ทางเว็บไซต์ Voice Note ได้มีการทำแบบสำรวจ “อนิเมะรีเมคในยุคนี้ที่ชื่นชอบที่สุด” ขึ้นมา โดยจะเป็นการทำแบบสำรวจในกลุ่มตัวอย่างที่มีช่วงอายุ 30-40 ปีที่มีโอกาสได้รับชมอนิเมะเรื่องนั้น ๆ ในยุค 80-90s ก่อนจะมีการรีเมคนั่นเอง และ 10 อันดับอนิเมะรีเมคที่หลายคนชอบมากที่สุดมีดังนี้!!

10 อันดับอนิเมะรีเมค ที่แฟนคลับญี่ปุ่นช่วงวัย 30-40 ปีชื่นชอบมากที่สุด

อันดับ 10 ASTRO BOY (2.0%)

ASTRO BOY

อันดับ 9 BEM (3.0%)

BEM

อันดับ 8 Fruits Basket (5.0%)

Fruits Basket

อันดับ 6 ร่วม Dr.Slump (6.0%)

Dr.Slump

อันดับ 6 ร่วม Bishojo Senshi Sailor Moon Crystal (6.0%)

Bishojo Senshi Sailor Moon Crystal

อันดับ 5 Fullmetal Alchemist (7.5%)

Fullmetal Alchemist

อันดับ 4 HUNTER x HUNTER (8.5%)

HUNTER x HUNTER

อันดับ 3 Gegege no Kitaro (10.0%)

Gegege no Kitaro มีการฉายซีรีส์ลำดับที่ 1 เมื่อปี 1968 หลังจากนั้นก็มีการรีเมคมาตลอด ซึ่งฉบับล่าสุดเมื่อปี 2020 เป็นซีรีส์ที่ 6 ที่มีความสดใหม่และได้รับความนิยมพอสมควรบนอินเตอร์เน็ต โดยแฟน ๆ ส่วนใหญ่มีการคอมเมนต์ว่า “เนื้อเรื่องดูเป็นปัจจุบันมากขึ้น” “Nekomusume น่ารักมาก เห็นครั้งแรกแล้วหลงเลย ผิดจากภาพลักษณ์เก่า ๆ” “กลายเป็นเรื่องที่ดูกับครอบครัวได้”

Gegege no Kitaro

อันดับ 2 Dragon Quest The Adventure of Dai (12.0%)

มาถึงอันดับ 2 กับไดตะลุยแดนเวทมนตร์ อีกหนึ่งมังงะจาก Jump ที่ได้รับความนิยมจากการที่ซีรีส์ Dragon Quest ฮิตระเบิดในขณะนั้น โดยฉบับอนิเมะมีการฉายครั้งแรกเมื่อปี 1991 แต่ช่วงกลางกลับมีความแตกต่างจากต้นฉบับมังงะ ทำให้แฟน ๆ รอคอยฉบับรีเมคที่มีการเดินเรื่องตามต้นฉบับเป็นอย่างมาก แฟนคลับหลายคนต่างมีการคอมเมนต์ว่า “เป็นอนิเมะที่ดูแล้วมีเสน่ห์ขึ้นกว่าแต่ก่อน” “ถึงช่วงแรกจะเร่งแต่ช่วงหลังดูแล้วตื้นตันมาก” “เป็นผลงานที่ประณีตสุดๆ”

Dragon Quest T

อันดับ 1 Dragon Ball Kai (20.5%)

และอันดับ 1 ของอนิเมะรีเมคที่ครองใจแฟนคลับช่วงวัย 30-40s มากที่สุดก็คือ Dragon Ball Kai! อนิเมะรีเมคจากอนิเมะในตำนานอย่าง Dragon Ball Z นั่นเอง เนื่องจากภาคนี้มีการรีมาสเตอร์ภาพใหม่และมีการตัดต่อให้เนื้อเรื่องกระชับฉับไว รวมถึงมีการทำดนตรีกับพากย์ใหม่ด้วย ทำให้แฟน ๆ ต่างคอมเมนต์กันว่า “มันเป็นอนิเมะตัดต่อใหม่ที่ทำให้มีความรู้สึกเหมือนอ่าน JUMP” “จังหวะเดินเรื่องดีกว่าเดิมมาก ดูง่ายสุดๆ” “รู้ถึงคิดถึงแบบสดใหม่” เลยทีเดียว

Dragon Ball Kai

“รอลุ้นเลยว่า Urusei Yatsura จะดีงามมากขนาดไหน!?”
ที่มา: https://futaman.futabanet.jp/articles/-/121418?page=2
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้