Doraemon เปิดตัวรูปปั้นใหม่ไฉไลสุดๆกลางชิบูย่า ฉลองครบ 50 ปี!

Doraemon ผลงานมังงะอันโด่งดังของ อ. Fujiko F. Fujio ได้ประกาศข่าวดีที่จะทำให้เราอยากไปเที่ยวญี่ปุ่น ด้วยการเปิดตัวรูปปั้น  Doraemon – Door to the Future (ชื่อญี่ปุ่น Doraemon Mirai no Tobira) กลางสวนสาธารณะ Miyashita Park ที่อยู่ในชิบูย่าแล้ว

Doraemon
Doraemon

ซึ่งรูปปั้นตัวนี้ถูกทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี ให้กับ Doraemon ที่ใช้เวลาในการออกแบบนานถึง 2 ปี เลยทีเดียว และในที่สุดมันก็ถูกนำมาเปิดตัวให้เราได้ยลโฉมกันในวันที่ 1 ธ.ค. ที่เป็นวันคล้ายวันเกิดของ  อ. Fujiko F. Fujio ครั้งที่ 88 ที่ฤกษ์ดีกันสุดๆไปเลย และรูปปั้นนี้ก็ไม่ได้ให้แค่มองดูอย่างเดียว เพราะจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปจับต้องกันจริงๆด้วย

Doraemon
Doraemon
Doraemon
Doraemon

ส่วนขนาดของรูปปั้น Doraemon – Door to the Future จะมีความสูงถึง 3.921m และมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 5.8m ทางด้านดีไซน์ก็ไม่ได้มีแต่ Doraemon หรือ Nobita เพียงอย่างเดียวเพราะจะมี Perman กับตัวละครอื่นๆรวม 11 ตัว มาอยู่ด้วยกัน และยังมีพวกของวิเศษเช่น ประตูไปที่ไหนก็ได้ ไฟฉายย่อส่วน ปืนใหญ่อัดอากาศ และของอื่นๆที่มักจะถูกนำมาใช้อยู่บ่อยๆ

Doraemon
ตัวละครที่มาอยู่รวมในรูปปั้นตัวนี้

Doraemon – Door to the Future จะถูกตั้งอยู่ที่ชิบูย่าบริเวณ Miyashita Park ซึ่งใครที่ไปเที่ยวชิบูย่าก็อย่าลืมแวะเวียนไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน

ที่มา: https://natalie.mu/comic/news/455781?fbclid=IwAR2Zue_I7zwO-Bz3ocO-YGqgvRKY3Y6oBQA8ibROS4TG07nRB9kUCXhy_5k

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้