ชาวญี่ปุ่นทวีต ถ้าไม่มี Evangelion อนิเมะตัวแทนยุค 90s คงเป็น Martian Successor Nadesico!

Neon Genesis Evangelion หนึ่งในอนิเมะชูโรงแห่งยุค 90s ที่สร้างปรากฎการณ์ไปทั่วโลกคล้าย ๆ กับกระแส Kimetsu no Yaiba ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา จากความเด่นชัดทั้งดีไซน์ ลักษณะตัวละคร และเนื้อหา ใครที่เกิดทันยุคนั้นคงไม่ปฏิเสธแน่นอนว่า Evangelion คือผู้นำของอนิเมะยุคนั้นจริง ๆ ซึ่งทาง Evangelion เองก็เพิ่งมีการฉายภาค 3.0+1.0 ที่เป็นการปิดฉากจักรวาลอย่างแท้จริงด้วย

แต่เร็ว ๆ นี้ได้มีผู้ใช้ Twitter ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งโพสต์ว่า ได้ชมอนิเมะเรื่อง “Martian Successor Nadesico” บน Amazon Prime แล้วนึกออกว่ามันสนุกมาก ถ้าไม่มี Evangelion ในตอนนั้น อนิเมะเรื่อง Nadesico มันต้องเป็นอนิเมะตัวแทนแห่งยุค 90s ไม่ผิดแหง!

“ตอนนี้กำลังดู Martian Successor Nadesico ในรอบ 30 ปีบน Amazon Prime บอกเลยว่าโคตรจะสนุก! เนื่องจากมันฉายหลังจาก Evangelion ทันทีทำให้จำได้แค่ ‘เรื่องนี้ก็สนุก’ ถ้าหากไม่มี Evangelion เรื่องนี้มันต้องโคตรบูมในยุค 90s แน่นอน”

“ถ้าให้อธิบายเรื่อง Martian Successor Nadesico กับคนที่ไม่ได้ดูล่ะก็ มันคืออนิเมะไซไฟคอเมดี้หุ่นยนต์กับเรือรบ ที่มีเรื่องราววัยรุ่นเหมือนกับ Macross มีหุ่นรบในยานแม่แบบ Gundam มีตัวเอกคือกัปตันเรือที่เหมือนกับ Lum-chan เป็นไงล่ะ น่าสนุกใช่ไหมล่ะ”

คอมเมนต์ของชาวญี่ปุ่น

映画やゲーム、プラモデルも出て充分に大ブームだったかと!
มีทั้งหนังโรง เกม พลาโม แค่นี้ก็โคตรบูมแล้ว!”

『BLUE SEED』がエヴァ直前で同じような感想を持ってます(;´∀`)
ส่วนตัวก็รู้สึกแบบเดียวกันกับเรื่อง Blue Seed ที่ฉายก่อน Eva”

Blue Seed บ้านเราเคยฉายช่อง 3

ナデシコは主人公のアキトが宇宙戦艦のコックとかゲキガンガー3などのパロディ要素が面白いけど、主人公の乗るエステバリスが量産機といったリアル系な部分も面白いんです。
“Nadesico สนุกเพราะพระเอกอย่าง Akito มีการล้อเลียนกุ๊กในยานรบอวกาศกับเรื่อง Gekigangar 3 ก็จริง แต่ส่วนที่เป็นหุ่นผลิตจำนวนมากสาย Real อย่าง Aestivalis ที่พระเอกขับก็สนุกเหมือนกัน”

アニメ観る大人が今ほどには多くなかった当時、ナデシコは転職を考えるサラリーマンにも人気があったそうです。実力はあっても社会性が今一つ、という人間の集まりのようなあの艦が、自分の居場所にように思えたんでしょうね。(私もその一人だったりします)
“ในตอนนั้นเป็นช่วงที่ผู้ใหญ่ไม่ค่อยดูอนิเมะเหมือนปัจจุบัน แต่ Nadesico ฮิตในหมู่พนักงานเงินเดือนที่อยากเปลี่ยนงานมาก เพราะเรือลำนั้นมีการรวมผู้คนที่เก่งแต่ไม่มีสกิลเข้าสังคม มันทำให้หลายคนมองหาที่ที่เหมาะกับตัวเอง (ส่วนตัวก็เป็นคนหนึ่งที่คิดอย่างนั้น)”

90年代のテレビ東京の午後六時枠の豪華さが凄いんだよなぁ~
筆頭はエヴァ、エスカフローネ、ナデシコ、スレイヤーズ、BLUE SEED、ロストユニバース、ウテナ等々…
“ความหรูหราของ TV Tokyo ช่วงยุค 90s เวลา 5 โมงเนี่ย สุดยอดไปเลยนะ
นำโดย Eva, Escaflowne, Nadesico, Slayers, Blue Seed, Lost Universe, Utena แล้วก็อีกเยอะแยะ”

一話の気分で劇場版観るとこっぴどく痛い目に合う温度差w
“ถ้าไปดูหนังโรงด้วยความรู้สึกจากการชมตอนแรก ความรู้สึกมันต่างจนทำให้เจ็บปางตายเลยล่ะ ฮ่าๆ”

なぜなにナデシコが懐かしいですね、劇場版でブラックサレナになる変わりよう……
“ทำไมถึงคิดถึง Nadesico ขนาดนี้วะเนี่ย แล้วก็ทำไมมูฟวี่ถึงเปลี่ยนเป็น Black Serena นะ…”

例えが秀逸すぎるw
“อธิบายได้โคตรเจ๋ง ฮ่าๆ”

Martian Successor Nadesico

Martian Successor Nadesico หรือ Kido Senkan Nadesico เป็นอนิเมะแนวคอเมดี้ไซไฟที่กำกับโดย Sato Tatsuo และเขียนบทโดย Aikawa Sho ภายใต้โปรดักชั่นของ Xebec มีการฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 1996 โดยมีจำนวนตอนทั้งหมด 26 ตอนด้วยกัน

เรื่องราวของ Tenkawa Akito เด็กชายที่เคยอาศัยอยู่ที่โคโลนีดาวอังคารแต่ต้องมาที่โลกเพราะที่นั่นถูก Jovian Lizards รุกราน ถึงเขาจะไม่มีความทรงจำในอดีต แต่ความรู้สึกกลัวต่อผู้รุกรานยังคงมีอยู่ ทำให้เขาไม่ชอบการต่อสู้ ซึ่งความฝันของเขาก็คือการเป็นเชฟ แต่โชคชะตากลับทำให้เขากลายเป็นนักบินขับหุ่นยนต์ Aestivalis ของเรือรบ Nadesico ที่มีแต่ลูกเรือผู้หญิงเต็มไปหมด สุดท้ายแล้วเขาจะได้ทำอาหารและดูอนิเมะ Gekigangar 3 สมใจอยาก โดยที่ไม่ต้องวุ่นวายกับเรื่องอื่นไหมนะ!?

Martian Successor Nadesico

“สำหรับตัวผู้เขียนรู้จักเรื่องนี้ครั้งแรกจากเกม Super Robot Wars แฮะ! ต้องหาโอกาสไปหาดูบ้างแล้ว!”

ที่มา: http://otakomu.jp/archives/27320630.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้