รวมการคืนชีพกลับมาจากโลกหลังความตายในการ์ตูนที่ใครๆ ก็รู้จัก

การ์ตูนคืนชีพตัวละคร

การ์ตูนแนวแฟนตาซีหลายๆ เรื่องก็จะมีการคืนชีพตัวละครได้ด้วย ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นก็มีวิธีการคืนชีพที่แตกต่างกันไป ในวันนี้เราก็มาดูกันดีกว่าว่าการ์ตูนดังๆ ที่คืนชีพตัวละครได้นั้นจะมีเรื่องอะไรบ้าง (ไม่รวมแนวเกิดใหม่ในต่างโลกนะครับ)

Dragon Ball
น่าจะเป็นการ์ตูนเรื่องแรกเลยที่หลายๆ คนต้องนึกถึง เพราะเป็นการ์ตูนที่คืนชีพคนกันบ่อยมากๆ ด้วยพลังของเทพเจ้ามังกรจากการรวบรวม Dragon Ball ทั้ง 7 และแน่นอนว่าเพราะมันเป็นชื่อเรื่อง ก็ทำให้ต้องมีคนตายและต้องขอพรกันแทบทุกภาค แก๊งตัวเอกนี่เคยถูกคืนชีพกันแล้วแทบทุกคน (Mr.ซานตานเก่งสุดไม่เคยตายเลย)

One Piece
ในเรื่องนี้มีคนที่คืนชีพจากความตายแค่คนเดียวเท่านั้น (ฟื้นแบบดูเหมือนไม่ฟื้น) นั่นก็คือ บรู๊ค ลูกเรือของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ผู้เคยกินผลปีศาจโยมิโยมิ (ยมโลก) ทำให้เมื่อตายกลายเป็นวิญญาณแล้วจะสามารถกลับมาจากยมโลกเพื่อกลับเข้าร่างได้ แต่ทว่ากว่าที่บรู๊คจะเจอร่างของตัวเอง ก็เน่าเหลือแค่โครงกระดูกซะแล้ว……….แบบนี้จะเรียกคืนชีพไหมนะ เพราะไม่มีชีพจรซะแล้ว 5555+

Naruto
อีกหนึ่งการ์ตูนที่คืนชีพให้กันได้ มีทั้งคืนชีพแบบดีีๆ และแบบไม่ค่อยดีด้วย กับคาถาคืนชีพทั้งหลาย เริ่มด้วยคาถาสัมภเวสีคืนชีพ คาถาฟื้นคืนชีพคนตายมาใช้งานโดยเรียกวิญญาณให้มาเข้าร่างสังเวย คาถาย้ายชีวิต คาถาสามารถชุบชีวิตแต่ต้องสังเวยด้วยชีวิตของผู้ใช้วิชาเอง คาถาสังสาระสวรรค์กำเนิด คาถาที่ใช้ฟื้นคือชีพคนที่ถูกเพนฆ่าตาย

GANTZ
การ์ตูนเรื่องนี้มีวิธีการคืนชีพที่ดูออกจะแปลกๆ หน่อย คือเมื่อตายจะไปโผล่อยู่ในห้องนึงที่มีลูกบอลสีดำตั้งอยู่ และเจ้าลูกบอลนี้จะมอบงานให้เราไปกำจัดเอเลี่ยนที่อยู่ในโลก หากกำจัดเอเลี่ยนก็จะได้คะแนนและเมื่อสะสมคะแนนได้ 100 คะแนน ก็จะสามารถเลือกคืนชีพตัวเอง หรือคืนชีพคนอื่นก็ได้ เรียกว่ายังกับเล่นเกมแข่งคืนชีพเลยแหละ

ติดตามคลิปและรายการเด็ดๆ ได้ที่
https://www.youtube.com/user/OnlineStationShow

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้