ตอบรับกระแส ! มังงะหัวบอลลูน The Hanging Balloons ของอิโต้ จุนจิ เปิดให้อ่านฟรี

The Balloon

หลังจากที่เกิดโปรเจกต์ หน้าคนลอยอยู่ในอากาศ เมื่อสองสามวันมานี้ที่ทำให้คนทั่วชิบูย่าถึงกับอึ้งทึ่งเสียวกันไป ล่าสุด Kubitsuri Kikyu (The Hanging Balloons) มังงะสั้นแนวสยองขวัญของอาจารย์ Itou Junji ได้ทำการเปิดให้อ่านฟรีแล้วทาง Asahi Sonorama ตั้งแต่วันที่ 16-18 กรกฎาคมนี้

โดยแคมเปญมังงะอ่านฟรีนี้ เกิดขึ้นจากประเด็นที่พูดคุยกันในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับ “ลูกโป่งหน้าคน” ที่ลอยไปมาบนน่านฟ้าย่านชิบูย่า กรุงโตเกียว ตั้งแต่เช้าของวันที่ 16 ทำให้ผู้คนต่างนึกถึงการ์ตูน Kubitsuri Kikyu ของอาจารย์อิโต้ จุนจิ ที่มีเนื้อหาลูกโป่งหัวคนที่ลอยอยู่เต็มฟ้าเช่นกัน และบรรจวบเหมาะกับที่ทีมงานจากเว็บ Sonorama+ ที่ได้ค้นพบประเด็นนี้ ทางทีมบรรณาธิการจึงได้ประชุมกัน และพิจารณาให้มีการ เปิดให้อ่านมังงะดังกล่าวฟรีเสียเลย โดยมีจำกัดเวลาเพียง 3 วันเท่านั้น

เข้าอ่านการ์ตูนที่นี่ : http://sonorama.asahi.com/comic/itouzyunnzi-kikyuu.html

แต่ถ้าตามไปอ่านกันไม่ทัน ก็ยังมีวีดีโอมังงะที่มีเสียงพากย์เปิดให้ชมกันด้วย สามารถเข้าไปดูได้ที่ Youtube: Asahi Newspaper Arts & Culture

Kubitsuri Kikyu (The Hanging Balloons) เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากการพบศพถูกแขวนคอของไอดอล Fujino Terumi ทำให้เพื่อนสนิทอย่าง Morinaka Kazuko ได้ตามไปในที่เกิดเหตุ หลังจากได้รับโทรศัพท์จากแฟนของเทรุมิ แต่เมื่อไปถึง เธอกลับได้เจอกับลูกโป่งขนาดใหญ่ที่มีหน้าตาเหมือนเพื่อนสนิทของเธอไม่มีผิด กำลังลอยเคว้งไปมาบนอากาศ หลังจากนั้นชีวิตของคาซุโกะและแฟนของเทรุมิก็ไม่สงบอีกต่อไป….


ส่วนลูกโป่งหน้าคนที่ลอยไปลอยมาอยู่ที่น่านฟ้ากรุงโตเกียว เป็นโปรเจกต์ชื่อ “มาสะยูเมะ” ที่สร้างโดย ทีมเมะ (me’) ซึ่งโปรเจกต์นี้เกิดขึ้นจากความฝันเมื่อตอนมัธยมต้นของหนึ่งในสมาชิกทีม โดยมีความคาดหวังว่าคนที่ได้เห็นลูกโป่งหน้าคนนี้ อาจจะได้เข้าใจความหมายของการอยู่ร่วมกันกับคนอื่นมากขึ้น หลังจากต้องหันหน้าหนีจากกันด้วยสถานการณ์โควิด-19 โดยลูกโป่งนี้ได้ปล่อยขึ้นตั้งแต่เช้าของวันที่ 16 กรกฎาคม และจะมีการเอาออกไปในวันที่ 18 กรกฎาคม เวลาประมาณ 18.00 น. (ตามเวลาไทย)

ที่มา : https://natalie.mu/comic/news/437258

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้