โปรดิวเซอร์ Resident Evil แย้มอยากสร้างเรื่องใหม่โดยใช้ตัวละครที่ระยะหลังไม่ได้โผล่

Resident Evil

Resident Evil: Infinite Darkness ซีรีส์อนิเมะ 3D ภาคใหม่ล่าสุดของซีรีส์ RE ได้ฉายให้ชมกันไปแล้วบน Netflix และหลังจากที่สร้างความประทับใจให้กับสาวก RE กันถ้วนหน้า ล่าสุดเมื่อวันวันที่ 14 กรกฎาคม 2021 ก็ได้มีการปล่อยคลิปเผยเบื้องหลังการสร้าง พร้อมบทสัมภาษณ์ทีมงานมาให้ชมด้วย

โดยภายในคลิปก็จะเริ่มต้นที่โปรดิวเซอร์ฝ่าย CG คุณ Miyamoto  Kei ได้มาพูดถึงโมชั่นแคปเจอร์ว่า “การเคลื่อนไหวของมนุษย์มีสิ่งแปลกปลอมแทรกอยู่เยอะ ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ และพอใช้โมชั่นแคปเจอร์ก็ทำให้ได้รสชาตินั้นออกมาเต็มที่ ดังนั้นถ้าอยากได้ความสมจริงมันก็เป็นเทคโนโลยีที่ขาดไม่ได้เลย”

Resident Evil

และผู้กำกับ Hasumi Eiichiro ก็มาเสริมเรื่องนี้ต่อว่า “นอกจากมันจะช่วยเรื่องการเคลื่อนไหวทางกายภาพแล้ว ยังแสดงในด้านสภาพจิตใจของมนุษย์ออกมาด้วย ดังนั้นถ้าหากใช้โมชั่นแคปเจอร์ไม่ได้ล่ะก็ อาจจะต้องเปลี่ยนแนวการสร้างไปเลยก็ได้”

ส่วนผู้กำกับการถ่ายทำคุณ Watanabe Jun ก็เผยว่า “การสร้างคราวนี้เราเน้นกันที่ CG แต่เพื่อให้มันออกมาสมจริงที่สุดตามที่โปรดิวเซอร์ Kobayashi กำชับไว้ ก็เลยเลือกวิธีถ่ายทำแบบหนังของจริง อย่างเช่น เวลาที่กล้องจริงๆ ขยับไปทางขวา มุมกล้องของ CG ก็จะขยับไปทางขวาตาม ทำให้มันเป็นอนิเมะที่เลียนแบบการถ่ายทำของจริง”

Resident Evil

ทางด้านผู้กำกับ CG คุณ Shimizu Tomohiro ก็มาพูดถึงตัวเรื่องว่า “ผมต้องคอยคุยกับผู้กำกับในทุกๆฉาก เพื่อความละเอียดในการถ่ายทำ เพราะไม่ว่า Leon จะได้ออกในฉากไหนก็ต้องให้ออกมาดูเป็น Leon และแม้ว่า Leon จะถูกต้อนจนมุมก็ต้องรักษาเรื่องนี้ไว้ แล้วต้องให้ดูสมจริงอีก ทำให้การสร้างนั้นยากสุดๆไปเลย” ซึ่งฟังดูแล้ว Leon นี่ช่าง Leon จริงๆ

Resident Evil

และคลิปนี้ก็ปิดท้ายด้วยโปรดิวเซอร์ของซีรีส์คุณ Kobayashi Hiroyuki ว่า “ด้วยความร่วมมือจากผู้กำกับ Hasumi ก็ทำให้ดึงเสน่ห์ในแง่มุมใหม่ของ Leon ออกมาได้อีก และในเรื่องราวของ Resident Evil ที่ดำเนินมากว่า 25 ปี ก็มีตัวละครยอดนิยมที่ระยะหลังนี้ไม่ได้ปรากฏตัวเลย ซึ่งนั่นก็ทำให้ผมคิดว่าอยากสร้างผลงานออกมาอีกหลายๆเรื่อง” ที่ดูท่าทางโปรดิวเซอร์จะมีไอเดียเตรียมเอาไว้แล้ว

Resident Evil

ที่มา https://mantan-web.jp/article/20210713dog00m200043000c.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้