มาแบบเซอร์ไพรส์ Final Fantasy 9 กำลังจะได้เป็นอนิเมะแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ Kidscreen ได้เผยข่าวดีแก่ชาวเกมและเด็กๆว่าเกม Final Fantasy IX กำลังจะถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะโดยมีเป้าหมายเจาะกลุ่มผู้ชมวัย 8-13 ปี แล้ว และบริษัทที่จะมารับหน้าที่สร้างก็เป็นบริษัทจากประเทศฝรั่งเศส Cyber Group Studios ที่เคยมีผลงานอนิเมะมาแล้วมากมายด้วย

ตัวอย่างผลงานที่ผ่านมาของ Cyber Group Studios

Final Fantasy IX เป็นเกม RPG ภาคที่ 9 ในซีรีส์ FF จากผู้พัฒนา Square(ภายหลังเปลี่ยนเป็น Square Enix) ที่วางจำหน่ายบนเครื่อง PS เมื่อปี 2000 ซึ่งตัวเกมจะกล่าวถึง Zidane ชายหนุ่มผู้เป็นสมาชิกของโรงละครที่มีเป้าหมายจะไปลักพาตัว Garnet ที่เป็นเจ้าหญิงของอาณาจักร Alexandria จนเกิดเป็นเรื่องราวการผจญภัยอันยิ่งใหญ่ที่จะชี้วัดโชคชะตาของโลกใบนี้

ซึ่งตัวเกมมาในคอนซ็ปต์ที่กลับสู้จุดเริ่มต้น จนกลายเป็นแนวแฟนตาซีจ๋าไม่เหมือนกับเกมซีรีส์ FF ภาค 6-7 ที่ผสมความเป็นไซไฟลงไป และถึงเนื้อเรื่องภาค 9 จะค่อนข้างดราม่าแต่เมื่อเทียบกับเกม FF ภาคอื่นๆ ก็ยังมีเนื้อหาที่เบากว่ามาก

และเกี่ยวกับการสร้างอนิเมะครั้งนี้คุณ Pierre Sissmann ที่มีตำแหน่งเป็น CEO ของ Cyber Group Studios ก็ได้เผยว่าตัวโปรเจ็คต์กำลังเข้าสู่การปรับแก้ไขช่วงสุดท้าย โดยมีเป้าหมายว่าจะเริ่มกระบวนการสร้างปลายปี 2021 ไปจนถึงช่วงต้นปี 2022 และอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าก็จะนำมันไปเสนอกับช่องโทรทัศน์ด้วย ส่วนจำนวนตอนและความยาวยังไม่ได้ตัดสินใจฟันธงลงไป

แต่อย่างไรก็ตามข่าวนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Square Enix แต่ก็มีคุณ Sunil Godhania ที่มีตำแหน่งเป็น Social Media Manager ของ Square Enix ออกมาพูดถึงมัน ที่ดูมีความเป็นไปได้ว่ามันจะเป็นอนิเมะของจริงแน่ๆ

ความเห็นจากชาวญี่ปุ่น

なんでまた今更 名作には違いないけど
“มันก็เกมดีนะ แต่มาทำอะไรเอาป่านี้”

等身が低くて子供向けっぽいからな
“สเกลตัวละครมันก็เน้นตลาดเด็กอ่ะนะ”

まあ原作もCERO:Aだしな
“ต้นฉบับมัน CERO:A เอง”

刃物使うキャラがいっぱいいるけどこの年齢層向けに出せるの?
“ตัวละครใช้ของมีคมเยอะ มันจะฉายให้เด็กดูได้เหรอ?”

ちょっと見たいな
“ก็อยากดูนะ”

またリメイク出すんだろ
“คงจะมีเกมรีเมคออกมามั้ง”

まさかCGアニメなのか・・・?
“จะเป็นอนิเมะแบบใช้ 3DCG เหรอ…?”

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2021/06/22/109804.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้