ข้อความจาก อ.Morikawa ก้าวแรกสู่สังเวียนถึง อ.Miura สมัยที่เป็นผู้ช่วยชั่วคราว

Berserk

หลังจากที่มีข่าวเศร้าในวงการมังงะการจากไปแบบไม่มีวันกลับของ อาจารย์ Miura Kentaro ผู้วาดมังงะ Berserk สร้างความตื่นตะลึงให้คนในวงการและแฟนๆ ทั่วโลกของ Berserk โศกเศร้ากันเป็นอย่างมาก

ทางด้าน อาจารย์ Morikawa Jyoji ผู้วาดก้าวแรกสู่สังเวียน ที่เคยมีความทรงจำดีๆ กับ อาจารย์ Miura ก็ได้ออกมาโพสต์รำลึกถึงเรื่องราวในอดีตสมัยที่ทั้งคู่ยังเป็นนักเขียนมังงะหน้าใหม่ ซึ่งเรื่องราวของอาจารย์ Morikawa ก็ทำเอาแฟนคลับซึ้งจนน้ำตานองกันเลยทีเดียว

ข้อความจากอาจารย์ Morikawa

“รูปนี้เป็นรูป Takamura ที่ Miura Kentaro-kun เป็นผู้วาดให้ผมครับ ตอนนี้ผมค่อนข้างอ่อนไหวมากกว่าปกติพอสมควร ขอผมเล่าความทรงจำหน่อยนะครับ

ตอนที่ผมเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสารรายสัปดาห์และกำลังเดือดร้อนกับการที่ไม่มีผู้ช่วยเลยสักคนเดียว เขาคือคนที่มาช่วยผมครับ ตอนนั้นเขาอายุ 18 ผมอายุ 19 เขาเป็นนักศึกษาคณะศิลปะในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และ เขามาหาผมหลังจากเลิกเรียนพร้อมกับถือสมุดสเก๊ตช์หนึ่งเล่ม

เนื่องจากผมไม่รู้ว่าเขาวาดได้แค่ไหน ผมก็เลยเอารูปที่ผมเคยวาดให้เขาดู แล้วบอกเขาให้วาดให้คล้าย แล้วผลก็ออกมาน่าประทับใจมาก อายุเขาไม่น่าจะทำได้ถึงขนาดนี้เลย หลังจากวาดไปหลายรูป ผมก็เริ่มสนใจในตัวเขา และการที่เราพวกยังเด็ก เราก็เลยหยุดวาดแล้วคุยเรื่องมังงะกัน

จากนั้นผมขอให้เขาเปิดสมุดสเก๊ตช์ที่ผมสนใจให้ดู และหลังจากเปิดมันออกมา ผมก็ทึ่งและขนลุกกับมัน ข้างในนั้นมีรูปภาพเหล่าภูติ สัญลักษณ์นักโทษ และนักดาษที่สะพายดาบใหญ่ที่หลังจากนั้นมันคือ Pack และ Guts ภาพที่วาดด้วยดินสออวบหนามันอลังการมาก พอผมถามว่า นี่คืออะไร’ เขาก็ตอบว่า มันคือสิ่งที่อยู่ในหัวของผมครับ ถ้าผมเก่งขึ้นแล้วผมคิดว่าผมจะวาดมันครับ ผมไม่รู้เลยว่าเขาเริ่มวาดมันตั้งแต่เมื่อไร และสิ่งเหล่านั้นก็คือ Berserk นั่นเอง

หลังจากผ่านไปหลายเดือน ผมก็เริ่มตีพิมพ์ Hajime no Ippo (ก้าวแรกสู่สังเวียน) และในเวลาไล่เลี่ยกันก็ได้มีการประกาศตีพิมพ์เรื่อง Berserk ผมได้ยินมาว่ามันเป็นเรื่องที่เขียนยากแต่ผมก็มั่นใจ ว่ามันต้องเป็นมังงะที่หลายคนชอบแน่นอน

และนั่นก็คือการเริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกของผลงานที่ถูกเตรียมพร้อมโดย Kentaro ผู้เก่งขึ้นและสามารถตัดสินตัวเองได้ ซึ่งผมมั่นใจว่าโลกต้องทึ่งกับมันเหมือนผมแน่นอน และมันก็เป็นแบบนั้น มันมีพลังของภาพที่เหนือขั้นกับการทุ่มสุดตัวของเขา ผมเคารพพลังของเขาที่ใช้ไปในแต่ละตอนมาก

เรื่องราวในความทรงจำของผมได้จบลงแล้ว ถึงจะมีช่วงเวลากับเขาแค่ตอนนั้น แต่ผมก็ได้ยินว่าเขาเป็นห่วงผม การที่ได้เจอกับเขาถือว่าเป็นเกียรติเช่นกัน

ขอโทษนะ Kentaro-kun ที่ผมพูดโดยพลการ สักวันผมจะไปอ่านตอนจบนะ

ขออภัยในข้อผิดพลาดและการตกหล่นในการพิมพ์

ที่มา:https://twitter.com/WANPOWANWAN/status/1395239580937252868
TrunksTH

internet

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้