Jujutsu Kaisen กับกระแสที่เหวี่ยงเหตุผลที่ยังไม่สามารถไปถึงกระแส Kimetsu ได้

Jujutsu Kaisen

บทความนี้เป็นการแปลมาจากภาษาญี่ปุ่น

Jujutsu Kaisen หรือ มหาเวทย์ผนึกมาร อีกหนึ่งสื่อของนิตยสาร Shonen Jump ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ทั้งมังงะต้นฉบับและฉบับอนิเมะที่กำลังฉายถึงตอนที่ 22 อยู่ในขณะนี้ซึ่งถ้าเทียบกับฉบับมังงะก็กำลังอยู่ประมาณเล่มที่ 7

จริงอยู่ที่ เนื้อเรื่อง ของ Jujutsu Kaisen กำลังสนุกและอนิเมะเองก็มีคุณภาพที่ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีแฟน ๆ จำนวนไม่น้อยเลยที่มองว่า เนื้อเรื่องในตอนนี้ ของอนิเมะมีความอืด และ ฉากแก๊กตลกยังมีความน่าเบื่อแฝงเข้ามาในบางช่วง ซึ่งน่าเสียดายที่แฟนๆ อนิเมะบางส่วนกลับไม่ประทับใจเนื้อเรื่องในช่วงศึกโรงเรียนเกียวโตสักเท่าไร

เมื่อเทียบกับระยะเวลาในช่วงเวลาที่ Kimetsu no Yaiba หรือดาบพิฆาตอสูร เริ่มมีกระแสจุดติดเมื่อฉบับอนิเมะฉายไปได้สักพัก ( ยอดขายมังงะทำได้ดีมากๆ หลัง Kimetsu ฉบับมังงะจบลงไป )

มูฟเมนต์ของ Kimetsu no Yaiba ถือว่ายังนำ เรื่องนี้ อยู่หลายก้าวพอสมควร แม้ว่าช่วงประมาณตอนที่ 10 ก็ยังคงทำได้ดีแต่หลังจากนั้นกลับมีแฟน ๆ หลายคนรู้สึกว่ามันเริ่มน่าเบื่อ และเมื่อจบตอนมันไม่ได้รู้สึกน่าติดตามเหมือนกับตอนที่ดู Kimetsu no Yaiba ที่อยากรู้ว่าตอนต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น

Jujutsu Kaisen

นอกจากนี้ในฉากการต่อสู้เอฟเฟกต์การใช้ท่านั้นก็ยังไม่อลังการเท่ากับ Kimetsu no Yaiba ที่ทำให้หลายคนรู้สึกประทับใจด้วย ( คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องของภาพรวมการใช้พลังคุณไสยที่ดูไม่เป็นรูปร่าง เลยทำให้เข้าถึงยากและเลียนแบบยาก ) แม้ว่าในกลุ่มนักเรียนมัธยมและหมู่สาวจิ้นจะชื่นชอบ แต่เรื่องนี้กลับไม่ได้รับความนิยมในหมู่เด็กประถมหรือต่ำกว่านั้นเหมือนกับ Kimetsu no Yaiba ที่ฮิตตั้งแต่ผู้ชมวัยเด็กถึงวัยผู้ใหญ่ ว่ากันง่ายๆ คือ ขอบเขตของความชื่นชอบวงแคบกว่านั่นเอง

เอฟเฟกต์ปราณวารีจาก Kimetsu no Yaiba ที่ยังคงตรึงตาตรึงใจแฟน ๆ

สำหรับอนิเมะเรื่องนี้ ถือว่าอยู่ในระดับดีแต่ยังไม่โดนใจแฟน ๆ ในหมู่มากเท่าไร

สิ่งที่ทำให้ Jujutsu Kaisen ยังไม่สามารถก้าวไปถึงจุดที่ Kimetsu no Yaiba อยู่ยังไม่สามารถเป็น เสาหลักยุคใหม่ของวงการเหมือนกับ Kimetsu ทำได้หลังเรื่องดังต่างๆ เริ่มทยอยจบ นอกเหนือจากความ Mass ที่ยังเข้าไม่ถึงผู้ชมบางกลุ่มบางวัย

ยังมีอีกเรื่องก็คือ “ปรากฏการณ์ตอนเทพ” ที่ Kimetsu no Yaiba ทำไว้ในตอนที่ 19 ของฉบับอนิเมะที่เป็นกระแสฮือฮาไปทั่วโลก ทำให้คนหันมาสนใจจากกระแสนั้น แม้ว่าตอนที่ 19 จะมีฉากเท่ ๆ ของ Itadori และคุณภาพอนิเมะอยู่ในระดับสูง แต่ก็มีผู้ชมที่ไม่ได้ว้าวอะไรขนาดนั้นอยู่พอสมควร

อย่างไรก็ตาม หากอนิเมะเรื่องนี้มีการดำเนินเนื้อเรื่องตามต้นฉบับต่อจากนี้ก็จะมีการเข้าสู่เนื้อเรื่องที่แฟนคลับมังงะยกให้เป็นช่วงที่เริ่มสนุกไม่วาจะเป็นบทอดีตของ Gojo Satoru และเหตุการณ์ในชิบูย่าที่ทำให้แฟนคลับมังงะเริ่มอินกับเรื่องนี้

ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะสามารถทำให้เกิดกระแสและมีแฟนคลับในช่วงอายุอื่น ๆ มากขึ้นได้หรือไม่ อย่างน้อยก็หวังให้คนที่เลิกดูไปแล้วกลับมาติดตามแทบทุกสัปดาห์ได้ก็ยังดี

เหตุการณ์ที่ชิบูย่านี่แหละ บอกเลยว่าของจริงแน่นอน!

ที่มา: アニメ『呪術廻戦』人気が失速?“第二の鬼滅の刃“になれない理由とは… – まいじつエンタ (myjitsu.jp)
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้