แฟนคลับ Dragon Ball เดือด เมื่อเนื้อเรื่องใหม่ทำลายเอกลักษณ์ของเวอร์ชั่นเดิม

Dragon Ball

เมื่อพูดถึง Dragon Ball แล้ว ภาพจำที่ทุกคนนึกถึงก็คงจะเป็นพระเอกอย่าง Son Gokuที่มีทรงผมอันเป็นเอกลักษณ์, ร่าง Super Saiyan, การบู๊สุดมันส์ และอื่นๆ ที่เป็นเอกลักษณ์มากมาย รวมถึงลูกแก้ว Dragon Ball ที่เป็น Setting หลักของเรื่องที่แต่เดิมเป็นการผจญภัยเพื่อออกตามหาให้ครบ 7ลูก เพื่อที่จะขอพรกับเทพมังกรนั่นเอง

*เนื้อหาสปอยล์
แต่ทว่าใน Dragon Ball Super ฉบับมังงะตอนล่าสุด (ตอนที่ 69) นั้น ก็ทำให้เหล่าแฟนคลับเริ่มเดือดกับการเปลี่ยนแปลง Setting อันเป็นเอกลักษณ์ของเรื่องอีกครั้ง นั่นก็คือการทำให้ Dragon Ball บนดาว Cereal แค่มี 2 ลูกก็สามารถเรียกเทพมังกรออกมาได้แล้ว! จากที่มี Setting จำนวน 7 ลูกมาตลอด จู่ๆ มาลดเหลือ 2 ลูกและเขียนบอกว่าจำนวนและขนาดขึ้นอยู่กับผู้สร้าง

คุณ @kamesenryugoku ถึงกับบอกว่าเป็นการปรับ Setting เนื้อเรื่องที่แย่ที่สุดเลยทีเดียว เพราะเอกลักษณ์ของ Dragon Ball ก็คือลูกแก้ว 7 ลูก เนื้อเรื่องตอนนี้มันมีค่าที่ต้องถึงกับทำลายภาพลักษณ์เลยหรือ?

คอมเมนต์ของเหล่าแฟนๆ คนอื่น
“เอาความประทับใจของตอนจบ GT ที่ Goku ออกเดินทางไปกับเทพมังกรกลับมาฮ่าๆ”

“เดิมที Dragon Ball เนี่ย เป็นเนื้อเรื่องผจญภัยออกตามหาลูกแก้ว แต่จู่ ๆ ก็เขียนให้ 2ลูกก็ขอพรได้แล้วเนี่ยนะ ฮ่า ๆ สักวันก็คงเหลือแค่ลูกเดียวก็พอพรได้ และก็ไม่ต้องมีสักลูก เพราะน่าจะมีพระเจ้าที่มีพลังของเทพมังกรออกมา”

“มันต้องมี 7ลูกสิ ถึงจะเป็น Dragon Ball”

“ถ้ามีแค่ 2 ลูก แบบนี้ไม่ว่าผู้ชายคนไหนก็เรียกเทพมังกรออกมาได้สิ”

“ขอโทษนะครับที่ไม่ได้ติดตาม นี่คือเนื้อเรื่องล่าสุดเรอ? ปรับ Setting แบบนี้แย่มากเลยนะครับ มันไม่ใช่ Dragon Ball อีกแล้ว”

“แบบนี้น่าจะขอได้แค่กางเกงในผู้หญิงนะ”

“อนิเมะภาคแรก แต่เดิม Dragon Ball ก็มีแค่ลูกใหญ่ลูกเดียว อาจจะมีการพูดถึง Settingนี้แบบย้อนหลังก็ได้ แต่ก็เห็นด้วยว่ามันเป็น Setting ที่ไม่น่าสนใจเลย”

เรื่องราวนี้ในอนิเมะ Dragon Ball ตอนที่ 33 ท่านผู้เฒ่าเต่าเคยเล่าว่าในอดีต Dragon Ball มีแค่ลูกเดียวแต่เนื่องจากมนุษย์โลภเกินไป พระเจ้าจึงต้องทำให้เป็น 7 ลูก แต่นี่ก็เป็นแค่ Setting ในอนิเมะเท่านั้น ก็ไม่แน่ใจว่าอาจารย์ Toriyama แค่อยากจะเอามาเล่าอีกรอบให้เป็นต้นฉบับ Canon หรือไม่?

“ในฐานะแฟนคลับ Dragon Ball บอกเลยว่าเสียใจมาก”

ที่มา:https://twitter.com/kamesenryugoku/status/1363147111785664517
TrunksTH

internet

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้