Kimetsu no Yaiba ซีซั่น 2 ทำเอาผู้ใหญ่แอบหวั่นใจ อธิบายย่านโคมแดงกับเด็กยังไงดี

Kimetsu no Yaiba

หลังจาก Kimetsu no Yaiba ซีซั่น 2 ได้รับการประกาศทำไปในชื่อ Yukaku ที่เป็นเรื่องราวต่อจากภาพยนตร์อนิเมะ Kimetsu no Yaiba Mugen Ressha-hen ก็ทำเอาแฟน ๆ หลายคนต่างเฮกันลั่น เนื่องจากบทนี้ในต้นฉบับมังงะนั้น เป็นบทที่แฟนคลับส่วนใหญ่ยกให้เป็นบทที่สนุกที่สุดในเรื่องเลยก็ว่าได้

แต่สำหรับเหล่าผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่บางคนที่อ่านมังงะต้นฉบับมาแล้ว ก็นับว่าเป็นเรื่องกังวลไม่น้อย เพราะถ้าหากมีการดัดแปลงทำเป็นอนิเมะให้เด็กๆ ดู ก็อาจจะไม่เหมาะสักเท่าไร เพราะว่าบทนี้จะเป็นการเล่าเรื่องถึงย่านโคมแดงที่เต็มไปด้วยความบันเทิงของผู้ใหญ่

Kimetsu no Yaiba ซีซั่น 2

อีกทั้งฉากต่อสู้ยังเต็มไปด้วยเลือดและมีการพรรณาเนื้อหาที่โหดร้ายอีกด้วย ทางผู้ปกครองชาวญี่ปุ่นในตอนนี้ก็หวั่น ๆ ว่าถ้าลูกหลายของตัวเองถามว่า “ย่านโคมแดงคืออะไร?” ก็คงไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไรดี

ซึ่งเรื่องการปรับเนื้อหานั้น โปรเจกต์มีเดียมิกซ์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันที่มีการแสดงออกที่รุนแรงก็มีหลายโปรเจกต์เลยทีเดียวที่มีการปรับเนื้อหาตอนทำเป็นอนิเมะเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็น Terra Formars ที่เซ็นเซอร์ฉากคอหลุดหรือ JoJo’s Bizarre Adventure ภาคที่ 3 Stardust Crusader ที่เซ็นเซอร์ฉาก Jotaro สูบบุหรี่ และยังไม่นับอนิเมะจากไลท์โนเวลอีกหลายเรื่องที่เซ็นเซอร์แบบไม่หวาดไม่ไหว

Kimetsu no Yaiba ซีซั่น 2

แต่กับอนิเมะ Kimetsu no Yaiba ที่มีการทำตามต้นฉบับทุกระเบียดนิ้วมาตั้งแต่ต้น หากจะมีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาในบทนี้ ก็อาจจะทำให้แฟน ๆ บางส่วนไม่พอใจ โดยผู้ปกครองบางส่วนก็คิดว่าถ้าหากไม่มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาก็อาจจะอธิบายเบา ๆ อย่าง “ย่านโคมแดงเป็นสถานที่ที่ดื่มเหล้ากับผู้หญิงสวยๆ” อะไรประมาณนี้ เพราะการที่มีการประกาศทำบทนี้เป็นอนิเมะ ทางทีมงานคงวางแผนมาดีแล้วว่าควรให้บท Yukaku ออกมาเป็นแบบไหน

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีผู้ปกครองที่หวั่นใจเรื่องอธิบายย่านโคมแดงให้เด็กฟัง ก็มีผู้ปกครองอีกฝั่งที่คิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไร เพราะเด็ก ๆ ส่วนใหญ่ก็มีการอ่านมังงะมาก่อนแล้ว และมันก็ดูไม่มีปัญหา เนื่องจากแฟนคลับกลุ่มเด็กแทบไม่สนใจเรื่องการเป็นย่านโคมแดง สนใจแค่ว่าตัวละครที่ชอบออกมาโลดแล่นและชมฉากต่อสู้เท่านั้น การปรับเนื้อหาในอนิเมะ อาจจะไม่จำเป็นต้องทำเลยก็ได้

“ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในฉบับอนิเมะบท Yukaku จะมีการปรับเนื้อหาหรือเพิ่มเนื้อเรื่องออริจินอลตามข่าวลือหรือไม่?”

ที่มา: 『鬼滅』アニメ2期決定に懸念の声も… 「子供にどう説明するか」が話題に – ニュースサイトしらべぇ (sirabee.com)
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้