Bushiroad ฟ้องผู้สร้าง Buddyfight ในข้อหาเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นความลับของบริษัท

Buddyfight

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา ทางบริษัท Bushiroad ได้มีการยื่นฟ้องต่อศาลประจำกรุงโตเกียวต่อนาย Ikeda Yoshimasa ผู้สร้างเกมการ์ด Future Card Buddyfight กับบริษัท Studio Ikecchi ในข้อหาเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นความลับเกี่ยวกับ Buddyfight รวมถึงการละเมิดลิขสิทธิ์และสร้างความเสียหายต่อความน่าเชื่อถือของบริษัท

บริษัท Bushiroad กล่าวว่าในสัญญานาย Ikeda มีการยินยอมที่จะเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับและไม่เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับงานของเขา ซึ่งทางบริษัทมีการยืนยันว่านาย Ikeda ได้ทำผิดสัญญาถึงสองครั้งและเขาได้ออกมาขอโทษถึงการกระทำของเขาทั้งหมดสองครั้งด้วยกัน ถึงแม้ว่านาย Ikeda จะทำผิดถึงสองครั้ง แต่นาย Ikeda ก็ยังละเมิดข้อตกลงอย่างต่อเนื่องผ่านข้อความและคลิปวิดิโอที่โพสต์บนอินเตอร์

นอกจากนี้ยังมีการรายงานเกี่ยวกับการใช้ภาพของ Future Card Buddyfight โดยไม่ได้รับความยินยอมจากบริษัท รวมถึงการแถลงการณ์ที่ทำลายความน่าเชื่อถือของ Bushiroad ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Discord

และเมื่อทางบอร์ดของบริษัท Bushiroad มีมติว่าเป็นเรื่องยากที่จะแก้ไข จึงนำไปสู้การตัดสินใจที่จะฟ้องนาย Ikeda และ Studio Ikecchi ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปได้ว่าเหตุการณ์นี้อาจจะเกี่ยวข้องกับการหยุดการผลิตไลน์สินค้า Buddyfight เมื่อเดือนมิถุนายน 2020 ที่ผ่านมา

“ก็ต้องดูอนาคตกันต่อไปว่าคดีนี้จะจบลงอย่างไร”

ที่มา: https://futaman.futabanet.jp/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้