ทฤษฎีเล่มที่ 23 คือช่วงที่ดีที่สุด Kimetsu no Yaiba อาจมีการคำนวณเล่มไว้แล้ว

Kimetsu no Yaiba

จากกระแส Kimetsu no Yaiba หรือดาบพิฆาตอสูรที่กำลังฮิตถล่มทลายในญี่ปุ่น ปกติแล้วมังงะจาก Shonen Jump รายสัปดาห์ที่ดังขนาดนี้คงไม่จบลงง่าย ๆ เพราะยังขายได้อยู่

*** เนื้อหานี้เป็นการแปลมาจากภาษาญี่ปุ่น

เหตุผลที่ผู้เขียนตัดสินใจจบเรื่องนั้น ก็มีการคาดเดาว่าผู้เขียนกับบรรณาธิการคงคำนวณไว้ตั้งแต่ตีพิมพ์แล้วว่ามังงะโชเน็นจะมีช่วงพี้กที่สุดคือเล่มที่ 23 ทำให้ดาบพิฆาตอสูรเลือกที่จะจบลงในเล่มที่ 23 พอดี นอกจากนี้แฟน ๆ หลายคนก็บอกว่าการจบในเล่มที่ 23 นั้นก็เป็นความยาวที่พอดิบพอดีอีกด้วย

Kimetsu no Yaiba

หากลองดูมังงะแนวโชเน็นเรื่องอื่น ๆ ช่วงเล่มที่ 23 ถ้าหากไม่จบบทพอดี ก็จะเป็นช่วงที่เรื่องเริ่มสนุกก่อนเข้าสู่ไคลแมกซ์ อย่าง

  • One Piece จบบท Alabasta พอดี เป็นช่วงที่คนตามวันพีซมากที่สุด และพอเข้าบทเกาะลอยฟ้าที่ปะทะกับ Enel ก็มีคนเลิกอ่านลดความต่อเนื่องในการตามเยอะพอสมควรในช่วงนี้ เพราะว่าบท Alabasta ทำไว้ดีมาก
  • Kinnikuman ก็เป็นช่วงรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันแท็กทัวร์นาเมนต์
  • Naruto เป็นช่วงไคลแมกซ์ของบทไถ่ตัวซาสึเกะและได้ชมการต่อสู้แบบเต็ม ๆ ของ Shikamaru

และก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่เล่มที่ 23 เป็นการเริ่มต้นความสนุกของเรื่องก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงไคลแม็กซ์อย่าง Dragon Ball ที่เริ่มปะทะกับหน่วยรบพิเศษ Ginyu และ Goku มาถึงดาว Namek พอดี ก่อนจะเข้าสู่การต่อสู้อันเป็นตำนานระหว่าง Super Saiyan Goku กับ Frieza ก็เป็นไปได้อยู่ 2 อย่างที่ทำให้เล่มที่ 23 เริ่มมีตอนพีคๆ หรือช่วงที่สนุกที่สุดของเรื่อง

Dragon Ball

อย่างแรก คือการที่ผู้เขียนเริ่มเขียนมาระยะหนึ่งจนทำให้ตัวละครเริ่มมีการเคลื่อนไหว เริ่มเก่งขึ้นระดับหนึ่ง หรือเริ่มปล่อยไอเดียไม้ตายของเรื่องที่คิดไว้ก่อนตีพิมพ์ ช่วงเล่มที่ 23 จึงมักจะมีจุดเด่นบางอย่างที่ทำให้แฟนมังงะแนวโชเน็นจดจำแทบทุกเรื่อง

อย่างที่สอง คือเหมาะสำหรับการจบเรื่องพอดี ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจจบหากผู้เขียนหมดไอเดีย และมันก็เป็นตัวเลขจำนวนเล่มที่พอดีไม่มากไปไม่น้อยไปสำหรับผู้ตามอ่าน มังงะส่วนใหญ่ที่จบลงได้ภายในเล่มที่ 23 มักจะมีตัวเรื่องที่สมบูรณ์ในระดับหนึ่ง

จากทฤษฎีนี้ก็เป็นไปได้ว่าทางผู้เขียนกับบก.ของดาบพิฆาตอสูรคงคำนวณให้จบเล่มที่ 23 พอดี ไม่ขาดไม่เกิน เพื่อที่จะให้เรื่องมีความสมบูรณ์และกลายเป็นตำนานเล่าขานในอนาคตก็เป็นได้ แต่ก็ต้องลุ้นในอนาคตต่อไป ว่าถ้ากระแสยังไม่ดับง่าย ๆ แบบ Dragon Ball เราก็อาจจะได้เห็นภาคต่อของ Kimetsu no Yaiba ก็เป็นได้…

ที่มา: myjitsu.jp
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้