อ. Oda เผย One Piece ได้นำขาข้างแรกเหยียบเข้าสู่บทสุดท้ายแล้ว

One Piece

One Piece ผลงานมังงะแนวผจญภัยอันยิ่งใหญ่ของ อ. Oda Eiichiro ที่เริ่มตีพิมพ์บนนิตยสาร Shonen Jump มาตั้งแต่แต่ปี 1997 ได้ตีพิมพ์ถึงตอนที่ 1,000 กันไปหมาดๆเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา และในช่วงที่เป็นฤกษ์ดีเช่นนี้อาจารย์ก็ได้มอบข้อความที่เขียนด้วยตัวเองเผยว่า “การผจญภัยได้นำขาข้างแรกเหยียบสู่บทสุดท้ายแล้ว”

โดยข้อความจาก อ. Oda Eiichiro เริ่มต้นด้วยการขอบคุณผู้เกี่ยวข้องและผู้อ่านที่ให้ความสนับสนุนมาโดยตลอด และพูดถึงผู้อ่านว่

“ในวงการมักจะมีคนกล่าวว่ากลุ่มผู้อ่านจะเปลี่ยนไปทุกๆ 5 ปี ทำให้ผมพยายามไม่เรียกผู้อ่านว่าเป็นแฟน เพราะพอถึงจุดๆหนึ่งพวกเขาจะจากไป (หมายถึงเลิกอ่าน) จนคิดสรุปออกมาเองว่า ‘อย่าได้เหลิง’ แต่ผมกลับปล่อยปละเรื่องนั้นเพราะ ทุกคนต่างก็เชื่อมั่นในลูฟี่ ดังนั้นผมก็จะขอเชื่อในทุกคน แล้วเขียนมังงะตามใจตัวเอง”

“ส่วนการผจญภัยก็ได้นำขาข้างหนึ่งเหยียบไปยังบทสุดท้ายแล้ว และมังงะก็เขียนไปตั้งหนึ่งพันตอน แต่ด้วยจำนวนหนึ่งพันตอนนี่แหละ ที่จะทำให้มันกลายเป็นเรื่องราวที่สนุกสุดเหวี่ยง และขอให้ผู้อ่านทุกท่านช่วยติดตามการผจญภัยของพวกลูฟี่ต่อไปอีกเล็กน้อย”

ก็ดูเหมือนว่า One Piece น่าจะใกล้ช่วงจบจริงๆ แล้ว แต่บทสุดท้ายกับคำว่า เล็กน้อย ของ อ. Oda Eiichiro จะมีระยะความยาวขนาดไหนยังไม่อาจทราบได้ เพราะในปัจจุบันเนื้อเรื่องของ Wano Kuni ที่ลากยาวกันมากว่า 100 ตอน ยังคงดำเนินอยู่

ที่มา https://news.yahoo.co.jp
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้