นักวิจารณ์ญี่ปุ่นมองว่า Kimetsu no Yaiba กับ Spirited Away เป็นการต่อสู้ที่ไม่เท่าเทียมซะเท่าไร

Kimetsu no Yaiba

หลังจากที่ Kimetsu no Yaiba Mugen Ressha-hen มีการทำรายได้รวมทั่วประเทศญี่ปุ่นโค่นแชมป์เก่าอย่าง Spirited Away ของ Studio Ghibli ไปได้เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2020

แม้ว่าทาง Spirited Away จะมีการนำกลับมาฉายใหม่และทำรายได้เพิ่มขึ้นอีกราวๆ 1 พันล้านเยน รวมจากของเดิมเป็น 3.16 หมื่นล้านเยน แต่ทาง Kimetsu no Yaiba ก็ยังทำรายได้ต่อเนื่องจนขึ้นเป็น 3.24 หมื่นล้านจนแซงได้ในที่สุด ในเวลาต่อมา


** บทความนี้เป็นการแปลมาจากภาษาญี่ปุ่น

ทางคุณ Oizumi นักวิจารณ์จากหนังสือพิมพ์กีฬาได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ว่า “เป็นเพราะเจ้านั่น (Kimetsu no Yaiba) ทำให้หนังเรื่องอื่นไม่เป็นที่สะดุดตา ผู้จัดจำหน่ายคือ Toho เหมือนกันก็จริง แต่คนที่มาดูหนังในโรงภาพยนตร์กลับได้ของแถมไม่เหมือนกัน แน่จริงก็แจกของที่ระลึกของ Kimetsu no Yaiba ให้กับคนดูสามก๊ก (ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ฉายช่วงนี้ในญี่ปุ่น) ด้วยสิ”

Kimetsu no Yaiba

ส่วนนักวิจารณ์คนอื่น ๆ ก็มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าทาง Kimetsu no Yaiba มีการฉายทีหลังและเริ่มต้นด้วยการแจกของที่ระลึกให้กับผู้ที่มาชม รวมถึงในแต่ละสัปดาห์ที่ฉายก็จะมีของแถมที่แตกต่างกันไป ทำให้ผู้ชมมีการมาชมหลายรอบ อีกทั้งยังมีผู้ที่อยากได้ของแถมแบบเดิมเยอะ ๆ จนมาดูซ้ำไม่รู้กี่รอบอีก เหมือนกับยอดขาย CD ของวงไอดอลที่ทำสถิติได้ 1 ล้านแผ่น ซึ่งนั่นก็เป็นแผนการตลาดที่มาจากของแถมเช่นกัน

กลับกัน Spirited Away กลับดึงดูดเฉพาะ “ผู้ที่อยากมาชมแบบจริงจัง” อย่างเดียวโดยไม่มีของแถมใด ๆ ทำให้การต่อสู้ระหว่าง Kimetsu no Yaiba Mugen Ressha-hen ในครั้งนี้เป็น “การต่อสู้ที่ไม่เท่าเทียม” เลย

Kimetsu no Yaiba กับ Spirited Away

“รอดูในอนาคตแล้วกันว่าจะมีเรื่องไหนสามารถทำลายสถิติคุณ Rengoku ได้อีกบ้าง!?”

ที่มา: news.livedoor.com
TrunksTH

True Superfiber

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้