ต้อนรับการมาของ kakaowebtoon Thailand! พร้อมประกาศลิขสิทธ์ Solo Leveling!

Kakaowebtoon

เตรียมตัวต้อนรับการมาของkakaowebtoon แพลตฟอร์ม Webtoon อันยอดนิยมของทาง KakaoPage!

นับว่าเป็นการเปิดตัวครั้งใหญ่จริงๆ สำหรับแพลตฟอร์ม Webtoon สุดนิยมของทางเกาหลี และดูเหมือนว่าในตอนนี้ก็ได้มีการเปิดตัวหน้า Facebook Fanpage และ Twitter ของ kakaowebtoon Thailand แล้วด้วย!

ซึ่งข่าวดียังไม่หมดลงเท่านี้! งานนี้แฟนๆ Solo Leveling ได้ร้องเฮพร้อมเตรียมตัวรับความมันส์กันให้ไว! เพราะล่าสุดนั้นทางหน้า Facebook Fanpage และ Twitter ของทาง kakaowebtoon Thailand ก็ได้มีการประกาศลิขสิทธ์ Solo Leveling ฉบับมังฮวาออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย!

โดยจากการติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากทางแอดมิน Facebook Fanpage ของทาง kakaowebtoon Thailand มานั้นก็สามารถสรุปได้ดังนี้

  • ผลงานที่ประกาศลิขสิทธ์นั้นจะสามารถอ่านได้จากในแอปพลิเคชั่นที่กำลังจะเปิดตัวในปีหน้าซึ่งมีชื่อว่า kakaowebtoon
  • Kakaopage เป็นเจ้าของลิขสิทธ์ผลงาน ดังนั้นทางบริษัทก็ได้ถือลิขสิทธ์เรื่องนี้ไว้ทุกภาคตั้งแต่แรก และสำหรับการแปลเถื่อนจะถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธ์ทางปัญญา และอาจจะถูกดำเนินคดีได้
  • Solo Leveling ฉบับ Webtoon นั้นจะยังไม่มีการตีพิมพ์รวมเล่มในตอนนี้ และจะเปิดให้อ่านบน kakaowebtoon ก่อนเท่านั้น
  • ทีมนักแปลของ Solo Leveling นั้นจะเป็นทีมงานคนไทย ซึ่งจะทำการแปลจากทางต้นฉบับภาษาเกาหลีโดยตรง

และไม่ได้มีเพียงแค่ Solo Leveling เท่านั้นแต่ทาง kakaowebtoon Thailand ก็ยังได้มีการประกาศลิขสิทธ์ในส่วนของผลงานอื่นๆ อีกมากมายด้วย! ดังนี้!

kakaowebtoon Thailand Solo Leveling

Solo Leveling นั้นเดิมทีเป็นผลงานนิยายบนเว็บ (Web Novel) ซึ่งเขียนขึ้นโดย Chugong โดยได้เผยแพร่ครั้งแรกบนแพลตฟอร์มของ KakaoPage ในเดือนกรกฎาคม 2016 ก่อนที่ภายหลังจะได้มีการตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ D&C Media ในเดือนพฤศจิกายน 2016 ซึงตัวนิยายนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยยอดผู้อ่านร่วมกว่า 14 ล้านครั้งด้วยกัน ต่อมาได้มีการประสร้างดัดแปลงในรูปแบบของ Webtoon (มังฮวาสำหรับอ่านบนเว็บ) ซึ่งวาดโดย Jang Sung-rak (Dubu) และได้รับการเผยแพร่ผ่านทาง KakaoPage ในเดือนมีนาคม 2018

ซึ่งในไทยนั้นผู้ถือลิขสิทธ์ในการตีพิมพ์และจัดจำหน่าย Solo Leveling ฉบับไลท์โนเวลนั้นคือทางสำนักพิมพ์ Phoenix Next และสำหรับเวอร์ชั่น Webtoon นั้นก็เพิ่งมีการประกาศลิขสิทธ์ผ่านทาง kakaowebtoon Thailand

เมื่อ 10 ปีที่แล้ว(เวลาในเรื่อง) ทั่วโลกอยู่ๆ ก็มี เกท (ประตูเข้าดันเจี้ยน ประตูมิติ) โผล่มาที่โลก ในเกทจะมีมอนสเตอร์จำนวนมากถ้าไม่สามารถจัดการในเกทให้หมด เหล่ามอนสเตอร์ที่อยู่ข้างในจะหลุดออกมาทำลายโลก  ในเวลาเดียวกันเหตุการในครั้งนี้ ส่งผลให้กลุ่มคนจำนวนหนึ่งได้รับพลังพิเศษที่เหนือกว่ามนุษย์ปกติทั่วไป พวกเขาเหล่านั้นถูกเรียกว่า “ฮันเตอร์” 

โดย ฮันเตอร์ จะถูกจำแนกออกเป็นสายอาชีพเช่นกัน นักดาบ นักเวท ฮีลเลอร์ และถูกแบ่งออกเป็นระดับตามความเก่งตั้งแต่ E ไปจนถึง S ซึ่งโดยปกติแล้วระดับพลังที่ได้รับมาจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

พระเอก “ซองจินอู” ฮันเตอร์แรงค์ E ที่เก่งกว่าคนปกติแค่หยิบมือ จำเป็นต้องทำอาชีพ “ฮันเตอร์”เสี่ยงตายในดันเจี้ยนระดับต่ำ เพื่อเลี้ยงดูน้องที่กำลังเรียนหนังสือ และ จ่ายค่ารักษาแม่ ที่ป่วยอยู่ และ ไม่รู้ว่าจะหายดีเมื่อไหร่ และเมื่อวันหนึ่ง ความเป็นความตายมาเยือน เหตุการณ์ในครั้งนั้น จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของ “ซองจินอู” ไปตลอดกาล

สำหรับใครที่สนใจทาง Online Station ได้เคยทำการรีวิวฉบับนิยายมาก่อนสามารถเข้าไปอ่านกันได้ที่นี่ : https://online-station.net/anime/314946/

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ของทาง kakaowebtoon ได้ที่ลิงค์ด้านล่าง!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้