รูปปั้นกลุ่มตัวเอกจาก Attack on Titan ถูกนำมาตั้งที่หน้าเขื่อนในญี่ปุ่นแล้ว

รูปปั้นกลุ่มตัวเอกจาก Attack on Titan ถูกนำมาตั้งที่หน้าเขื่อนในญี่ปุ่นแล้ว

    Eren, Mikasa และ Armin สามตัวละครหลักจากมังงะชื่อดังของ อ. Isayama Hajime เรื่อง Attack on Titan ได้ถูกนำมาทำเป็นรูปปั้น และนำมาตั้งที่หน้าเขื่อน Oyama Dam ในจังหวัด Oita เมือง Hita เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว

Titan03

Titan04

    ซึ่งรูปปั้นชุดนี้เป็นหนึ่งในโปรเจค Attack on Hita ที่ทางจังหวัด Oita ได้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเนื่องจาก อ. Isayama มีบ้านเกิดอยู่ที่เมือง Hita และตัวโปรเจคยังเปิดให้สาวกมังงะได้ร่วมระดมทุนนำเงินมาสร้างระหว่างเดือนสิงหาคมไปจนถึงเดือนตุลาคมปีนี้ด้วย ซึ่งเงินที่ได้นั้นก็มากถึง 29 ล้านกว่าเยน เกินจากที่ตั้งเป้าไว้ว่าต้องการ 14 ล้านเยนเลยด้วย ส่วนตัวรูปปั้นของทั้งสามนั้นจะมาในรูปแบบตอนที่ยังเป็นเด็ก แล้วแหงนหน้ามองขึ้นไปยังเขื่อนที่มีความสูงกว่า 94 เมตร ราวกับว่ากำลังจะมีไททันขนาดใหญ่โผล่หน้าออกมา 

    แล้วรูปปั้นพวก Eren ก็ถูกสร้างเสร็จจนนำมาทำพิธีเปิดงานได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา และยังเชิญผู้ร่วมระดมทุนกว่า 200 คน ให้มาร่วมงานด้วย ซึ่งผู้ร่วมงานแต่ละคนต่างก็ใส่ผ้าคลุมของหน่วยสำรวจแบบเดียวกับในเรื่องกันถ้วนหน้า แสดงให้เห็นถึงความรักที่มีต่อ Attack on Titan กันจริงๆ และรูปปั้นชุดนี้ก็น่าจะส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นแน่นอน ซึ่ง อ. Isayama Hajime ที่ไปร่วมงานนี้ก็ได้ให้สัมภาษณ์พร้อมรอยยิ้มมาว่า “รู้สึกดีใจจนพูดไม่ออกที่มาได้ขนาดนี้ และถ้าหาก Attack on Titan สามารถช่วยเมือง Hita ได้ ก็อยากจะมาช่วยงานอีก” 

    และโปรเจกต์ Attack on Hita ชิ้นถัดไปหลังจากรูปปั้นของพวก Eren ก็คือรูปปั้นของ Levi Ackerman ตัวละครยอดนิยมอันดับต้นๆ ของเรื่อง และรูปปั้น Levi จะถูกนำมาตั้งที่สถานีรถไฟ Hita เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย

Titan05

รูปปั้นกลุ่มตัวเอกจาก Attack on Titan ถูกนำมาตั้งที่หน้าเขื่อนในญี่ปุ่นแล้ว

ที่มา: http://otakomu.jp/
เรียบเรียง : Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้