Aoba Shinji เผยนิยายที่ถูก Kyoto Animation ลอกไปคือเรื่อง Tsurune

Aoba Shinji เผยนิยายที่ถูก Kyoto Animation ลอกไปคือเรื่อง Tsurune

    นาย Aoba Shinji คนร้ายที่ก่อคดีวางเพลิงสตูดิโอของ Kyoto Animation เมื่อเดือนกรกฎาคม 2019 จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 36 ราย ได้บอกกับเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2020 ว่า ผลงานของ Kyoto Animation เรื่อง “Tsurune: Kazemai Koko Kyudo-bu” มีเนื้อหาบางส่วนที่เหมือนกับนิยายของตัวเอง 

ภาพของอนิเมะเรื่อง Tsurune

Kyoto Animation

    โดยผู้ที่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนได้เปิดเผยต่อนักข่าวว่า นาย Aoba Shinji ได้ส่งผลงานนิยายของตัวเองเข้าประกวดกับ Kyoto Animation ในหัวข้อของ “โรงเรียน” และนับตั้งแต่ตอนที่ควบคุมตัวเขา เขาก็ยืนยันมาตลอดว่า “นิยายถูก (Kyoto Animation) ลอกไป” อีกทั้งยังพูดถึงผลงานของ Kyoto Animation อีกหลายเรื่อง 

    ซึ่งคำกล่าวหานี้ทาง Kyoto Animation ได้ปฏิเสธพร้อมอธิบายว่านิยายของ นาย Aoba Shinji ถูกตัดให้ตกไปตั้งแต่รอบแรกเพราะตัวนิยายมีรูปแบบที่บกพร่อง และทนายของฝ่าย Kyoto Animation ยังได้เสริมว่า “ในเมื่อมันตกไปตั้งแต่รอบแรก แล้วมันจะถูกลอกทั้งๆที่ไม่ได้ผ่านสายตาของทีมงานได้อย่างไร” นอกจากนี้ผู้เกี่ยวข้องกับการสอบสวนยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่นาย Aoba Shinji กล่าวอ้างว่า “มันไม่ใช่เนื้อหาแบบเฉพาะ และน่าจะเป็นคำกล่าวหาแบบลอยๆซะมากกว่า”

    อนึ่ง Tsurune: Kazemai Koko Kyudo-bu เป็นผลงานนิยายของ อ. Ayano Kotoko ที่เริ่มตีพิมพ์โดย Kyoto Animation เมื่อปี 2016 และถูกนำมาดัดแปลงสร้างเป็นอนิเมะฉายบนทีวีระหว่างปี 2018-2019 ซึ่งจากข่าวที่เคยถูกเปิดเผยออกมานั้น นาย Aoba Shinji ได้ส่งผลงานนิยายของตัวเองเข้าประกวดในปี 2017 ทำให้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ Kyoto Animation จะไปลอกผลงานของเขา และเกี่ยวกับเรื่องนี้ชาวญี่ปุ่นได้ให้ความเห็นมาว่า

ความเห็นชาวญี่ปุ่น

え????まって、まって、ツルネって小説が原作だよね…アニメ原作じゃなかったよね………どこのシーンだよ……
เดี๋ยวก่อนนะ Tsurune มันไม่ใช่อนิเมะออริจินัล แต่สร้างจากนิยายไม่ใช่เหรอ… แล้วมันฉากไหนล่ะ…

青葉がパクっとるやん
แบบนี้เท่ากับ Aoba ไปลอกผลงานเค้ามาไม่ใช่เรอะ 

脳内盗聴されたんやろなぁ
โดนเอาข้อมูลออกไปจากหัวละมั้งงั้น

場面の一部が似てるって殆どの作品が何かしらの作品と場面似てるやろ
มีบางส่วนที่คล้ายนี่… ไอ้เรื่องอื่นๆมันก็มีฉากคล้ายกันเยอะแยะไม่ใช่เหรอ

少しでも怪しかったら捜査関係者も「一方的な言いがかり」なんて言葉使えない気がするしガチで常識の範囲内の被り~気のせいLvなんだろうな
ถ้ามันมีอะไรทะแม่งๆ คนที่สอบสวนเค้าก็คงไม่บอกว่ามันเป็นคำกล่าวหาแบบลอยๆหรอก แบบนี้มันน่าจะพวกจิตไม่ปกติ คิดไปเองซะมากกว่า

ふざけんのもいい加減にしろ。ツルネの原作小説はこいつが刑務所から出てきた年に出版されている。つまり原作の執筆はこいつが刑務所に入ってた時期だ
จะบ้าเรอะ นิยายต้นฉบับ Tsurune มันตีพิมพ์ตอนที่ไอ้บ้านี่พึ่งออกจากคุก เพราะงั้นหมายความว่าตอนที่เค้าเริ่มแต่งนิยาย ไอ้บ้านี่ยังอยู่ในคุกอยู่เลย

Aoba Shinji เผยนิยายที่ถูก Kyoto Animation ลอกไปคือเรื่อง Tsurune

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9544510.html 
Arms
 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้