10 อันดับ อนิเมะเศร้าๆ ดราม่าๆ ที่ดูแล้วประทับใจคนดูมาก จนน้ำตาซึม

อนิเมะเศร้า ๆ ดราม่า ๆ ของญี่ปุ่นนั้นมีเรื่องราวที่หลากหลายสามารถดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งในอนิเมะเหล่านั้นก็มีบางเรื่องที่ดูแล้วประทับใจจนผู้ชมถึงกับ “ร้องไห้” ออกมา และนั่นก็ทำให้เว็บไซต์ Rankingoo ที่มักจะทำการจัดอันดับเรื่องราวต่าง ๆ ได้ออกแบบสอบถามชาวญี่ปุ่นกันว่า อนิเมะเรื่องไหนที่ดูแล้วประทับใจมากที่สุดจนร้องไห้ เพราะความประทับใจหรือความเศร้าก็ว่ากันไป และ ผลจากแบบสอบถามก็ได้อนิเมะ 10 อันดับแรกออกมาดังนี้

อนิเมะเศร้า ลำดับที่ 10. Clannad

อนิเมะเศร้า อันดับที่ 9. One Week Friends

อนิเมะเศร้า อันดับที่ 8. Tokyo Magnitude 8.0

อนิเมะเศร้า อันดับที่ 7. Fruits Basket

อนิเมะเศร้า อันดับที่ 6. Puella Magi Madoka Magica

อนิเมะเศร้า อันดับที่ 5. Violet Evergarden

อนิเมะเศร้า อันดับที่ 4. Natsume’s Book of Friends

อนิเมะเศร้า อันดับที่ 3. Your Lie in April

อนิเมะเรื่องนี้สร้างขึ้นจากผลงานมังงะของ อ. Arakawa Naoshi ที่จะเล่าเรื่องราวของตัวเอกที่เป็นนักเปียโนระดับอัจฉริยะ แต่ด้วยปมในจิตใจทำให้เข้าไม่สามารถที่จะเล่นเปียโนได้ และเมื่อเขาได้มาพบกับนางเอกที่เป็นนักไวโอลินก็ทำให้เขาได้กลับมาเล่นเปียโนได้อีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งเรื่องนี้ในช่วงแรกจะดูสดใส แต่พอใกล้จบจะบีบคั้นหัวใจกันพอสมควร และยิ่งได้เห็นพระเอกเล่นเปียโนเพื่อนางเอกยิ่งทำให้ซึ้งหนักกันขึ้นไปอีก

อนิเมะเศร้า อันดับที่ 2. March Comes In like a Lion

อนิเมะเรื่องนี้สร้างขึ้นโดยดัดแปลงมาจากผลงานมังงะของ อ. Umino Chica ที่จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการแข่งโชกิ(หมากรุกญี่ปุ่น) โดยตัวเอกของเรื่องจะเป็นเพียงนักเรียนมัธยมต้นที่มีอายุ 15 ปี ก็ได้เข้าแข่งขันโชกิระดับมืออาชีพแล้ว ซึ่งแนวทางการเล่าเรื่องนั้นค่อนข้างจะสมจริงและดราม่าอยู่พอสมควร

อนิเมะเศร้า อันดับที่ 1. Anohana: The Flower We Saw That Day

เรื่องราวของกลุ่มเด็กๆ 6 คนที่สนิทกันมาก แต่ได้แยกย้ายกันไปคนละทางเมื่อมีเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มเสียชีวิต แล้วทุกคนก็ไม่ได้ติดต่อพูดคุยกันอีกเลย จน 10 ปีต่อมา เพื่อนคนที่เสียชีวิตก็ได้กลายเป็นวิญญาณกลับมาหา และการกลับมาของเพื่อนคนนี้ก็ได้ทำให้ทุกคนที่แยกย้ายกันไปได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

ซึ่งเรื่องนี้จะออกแนวเหนือธรรมชาติ แต่ไม่มีความน่ากลัวเลยเพราะจะมาในแนวใสๆและได้เห็นชีวิตวัยรุ่นของพวกตัวเอก แต่ปมหลักของเรื่องนี้ก็คือการช่วยให้นางเอกที่เสียชีวิตแล้วเป็นวิญญาณได้ไปเกิดใหม่ ดังนั้นไม่ว่าจะสดใสแค่ไหน ในตอนจบเพื่อนๆกลุ่มนี้ก็ต้องลาจากกับนางเอกกันอีกครั้งหนึ่ง


ที่มา http://otakomu.jp/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้