สาวกพบ Hanyo no Yashahime มีส่วนคล้ายคลึงกับ Gundam Wing หลายจุด

สาวกพบ Hanyo no Yashahime มีส่วนคล้ายคลึงกับ Gundam Wing หลายจุด

Hanyo no Yashahime

    Hanyo no Yashahime อนิเมะทีวีภาคต่อของ Inuyasha ที่จะเล่าเรื่องราวของลูกสาว Sesshomaru ได้เปิดตัวหน้าเว็บไซต์ของอนิเมะไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และในเว็บก็ได้ลงรายละเอียดของอนิเมะอย่าง เรื่องย่อ ประวัติตัวละคร และรายชื่อทีมงานอนิเมะออกมา 

    จากข้อมูลเหล่านั้นก็ทำให้แฟน ๆ พบว่าอนิเมะเรื่องนี้มีส่วนที่คล้ายคลึงหรือน่าจะเชื่อมต่อกับอนิเมะเรื่อง Gundam Wing อยู่หลายจุด จนมันอาจจะเป็นจักรวาลเดียวกันก็เป็นได้ โดยแต่ละจุดสามารถแบ่งเป็นข้อ ๆ ได้ดังนี้


1. ตัวเอกของทั้งสองเรื่องเรียนอยู่โรงเรียนชื่อเดียวกัน

    ในหน้าประวัติตัวละครของ Higurashi Towa ที่เป็นลูกสาวของ Sesshomaru ได้ระบุไว้ว่าเธอเชี่ยวชาญด้านการต่อสู้และมักจะถูกพวกนักเลงมาหาเรื่องจนก่อเรื่องวิวาทเป็นประจำ ทำให้ต้องย้ายโรงเรียนอยู่บ่อยๆ และในตอนนี้เธอก็ย้ายเข้าไปเรียนที่โรงเรียนหญิงล้วน Saint Gabriel Gakuen

Hanyo no Yashahime

    ซึ่งโรงเรียน Saint Gabriel Gakuen ที่ว่านี้ เป็นโรงเรียนที่ Relena Darlian หรือ Relena Peacecraft ใน Gundam Wing เรียนอยู่ และ Heero Yuy ที่เป็นพระเอกของเรื่องก็ได้ย้ายเข้ามาเรียนที่โรงเรียนนี้ด้วย


2. ชุดนักเรียนชุดเดียวกัน

    โรงเรียน Saint Gabriel Gakuen ที่ Towa เข้าไปเรียนนั้นจะเป็นโรงเรียนหญิงล้วน แต่เพราะเธอชอบก่อเรื่องวิวาทอยู่บ่อยๆ เลยชอบแต่งตัวเป็นผู้ชาย เพราะชุดของผู้ชายจะใช้ต่อสู้ง่าย และจากภาพตัวละครของ Towa เราก็จะได้เห็นเธอใส่ชุดนักเรียนชายด้วย ซึ่งไอ้ชุดนี้มันก็เหมือนกับชุดนักเรียนที่ Heero Yuy ใน Gundam Wing ใส่อยู่พอสมควร

    อนึ่งโรงเรียน Saint Gabriel Gakuen ใน Gundam Wing เป็นโรงเรียนสหศึกษาที่เรียนได้ทั้งชายและหญิง

ชุดของ Higurashi Towa

3

ชุดของ Heero Yuy

4


3. อนิเมะสร้างโดย Sunrise และมีทีมงานที่ดูแลการเขียนบทคนเดียวกัน

    ในหน้าเว็บไซต์ที่เผยชื่อทีมงานได้แจ้งเอาไว้ว่า Hanyo no Yashahime จะสร้างโดย Sunrise ที่เป็นที่รู้กันว่าบริษัทนี้สร้างอนิเมะ Gundam ทุกภาค และผู้ที่จะมาควบคุมการเขียนบทก็คือคุณ Sumisawa Katsuyuki ซึ่งในอดีตเขาเป็นผู้ดูแลการเขียนบทของอนิเมะ Gundam Wing ด้วย    

5

    นอกจากนี้ Towa กับ Heero Yuy ยังมีจุดที่คล้ายกันอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ทั้งสองเป็นนักเรียนที่ย้ายเข้าโรงเรียน Saint Gabriel Gakuen ระหว่างเทอมเหมือนกัน โดย Heero นั้นทำภารกิจพลาดแล้วถูกนางเอกพบเข้าก็เลยย้ายมาเพื่อฆ่านางเอก ซึ่งวลีเด็ดของเขาก็คือ “ชั้นจะฆ่าเธอ” และเรื่องนี้ก็ทำให้สาวกของ Inuyasha กลัวว่าตอนที่ Towa ได้พบกับลูกสาวของ Inuyasha เป็นครั้งแรกเธอจะพูดว่า “ชั้นจะฆ่าเธอ” ด้วยหรือเปล่า? และยังเป็นห่วงว่า Inuyasha ภาคนี้จะมีใครขับหุ่นออกมาสู้กันด้วยหรือไม่

    อนึ่งในปีนี้จะเป็นปีที่อนิเมะ Inuyasha ที่ฉายไปเมื่อปี 2000 ได้ครบรอบ 20 ปี พอดี ส่วนอนิเมะ Gundam Wing ที่ฉายไปในปี 1995 จะครบรอบ 25 ปี

สาวกพบ Hanyo no Yashahime มีส่วนคล้ายคลึงกับ Gundam Wing หลายจุด

ที่มา http://otakomu.jp/
Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้