อนิเมะตลก 20 อันดับ ฮาท้องแข็ง ปี 2022 ที่ชาวญี่ปุ่นมัดรวมมาให้

อนิเมะตลก หนึ่งในแนวอนิเมะที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากสามารถชมอย่างสนุกได้ตอนที่หัวโล่ง แม้ว่าบางครั้งจะทำให้ปวดหัวหนักมากกว่าเดิมก็ตาม ซึ่งอนิเมะตลกในอดีตนั้นก็มีหลายเรื่องที่ดังเปรี้ยงปร้างไม่ว่าจะเป็น Time Bokan, Tensai Bakabon, Dr. Slump Arale-chan และเรื่องอื่น ๆ ที่สร้างต่อเนื่องมาจนถึงยุคปัจจุบัน เรียกได้ว่าอนิเมะตลกนั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับวงการอนิเมะเลยทีเดียว

ทางเว็บไซต์จัดอันดับ anikore ได้ทำการเปิดโหวตให้กับสมาชิกชาวญี่ปุ่นในเว็บ “จัดอันดับอนิเมะสร้างเสียงหัวเราะ” ขึ้นมา โดยมีสิ้นสุดการโหวตวันที่ 28 ตุลาคม 2022 ผลโหวตเป็นยังไงมาดูกัน !!

อนิเมะตลก: Kyūketsuki Sugu Shinu

The Vampire Dies in No Time หรือในชื่อญี่ปุ่น Kyuketsuki Sugu Shinu โดยมังงะเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวของ Dralc แวมไพร์สายเลือดแท้ที่ผู้คนหวาดกลัว แต่จริงๆแล้วเขากระจอกและตายง่ายมาก แถมเพียงแค่โดนอะไรนิดอะไรหน่อยก็ตายทันที แต่ก็สามารถฟื้นคืนชีพกลับมาได้ทันทีเช่นกัน และด้วยสาเหตุบางอย่างก็ทำให้เขาต้องมาอาศัยอยู่ร่วมกับ Ronald นักล่าแวมไพร์ที่ต้องมาคอยตบมุกให้กับเขาอยู่ตลอด

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : The Vampire Dies in No Time

อนิเมะตลก: Fantasy Bishoujo Juniku Ojisan to

เรื่องราวของ Tachibana Hinata พนักงานบริษัทวัย 32 ปีที่ได้เดินทางไปยังต่างโลกกับเพื่อนชายสุดหล่อของเขา แต่จากความประสงค์ของเทพธิดาเปลือย ทำให้ Hinata ต้องกลายเป็นสาวน้อยสุดน่ารัก ในขณะที่เพื่อนชายไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ และการที่จะทำให้ได้ร่างกายของชายชาตรีกลับมา เขาจึงจำเป็นต้องออกผจญภัยเพื่อกำราบราชาปีศาจ!

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Fantasy Bishoujo Juniku Ojisan to

อนิเมะตลก: Slow Loop

Slow Loop เป็นเรื่องราวของสาวน้อยนามว่า Hiyori ที่พึ่งสูญเสียพ่อไปไม่นาน และชอบการตกปลาเหมือนกับพ่อของเธอ ซึ่งในระหว่างที่เธอกำลังตกปลาอยู่ริมหาดอยู่เพียงคนเดียวก็ได้พบกับ Koharu ที่พึ่งย้ายมาอยู่แถวนี้แล้วคุยกันถูกคอ และเมื่อกลับถึงบ้าน Hiyori ก็พบว่าแม่ของตัวเองได้แต่งงานใหม่กับพ่อของ Koharu จนทั้งสองได้กลายเป็นพี่น้องกันแบบไม่ได้ตั้งใจ และนับตั้งแต่วันนั้นมาการตกปลาของ Hiyori ก็มีสีสันและสนุกยิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมได้ที่

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Slow Loop

อนิเมะตลก: Gaikotsu Kishi-sama, Tadaima Isekai e Odekake-chū

Skeleton Knight in Another World หรือหลาย ๆ คน มักเรียกว่า บันทึกการเดินทางต่างโลกของท่านอัศวินกระดูก เรื่องราวของตัวเอกที่กำลังเล่นเกมแนว MMORPG และเผลอหลับไปโดยไม่รู้ตัว พอลืมตาตื่นขึ้นมาอีกทีก็พบว่าตัวเองกลายเป็นตัวละครในเกมที่ต่างโลกและมีชื่อว่า “Arc” แต่ทว่าร่างของเขานั้นกลับเป็นโครงกระดูก และเพื่อการไม่ให้ถูกคนที่นึกว่าตัวเองเป็นมอนสเตอร์โจมตี เขาจึงต้องเป็นทหารรับจ้างและจัดการสิ่งชั่วร้ายที่อยู่ตรงหน้าของเขา แน่นอนว่าฝีมือของเขาที่เคยเล่นเกมมาก่อน ทำให้เขาสามารถสร้างผลงานได้อย่างรวดเร็ว การกอบกู้ต่างโลกที่ไม่รู้ตัวของ Arc ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Skeleton Knight in Another World

อนิเมะตลก: Kanojo mo Kanojo

เรื่องราวของ Naoya เด็กหนุ่มมัธยมปลายปีที่ 1 ที่ได้สารภาพรักกับ Saki เด็กสาวที่เขาชอบมาเป็นเวลานานและเขาก็สมหวังจนทั้งสองคนได้เป็นแฟนกัน แต่ทว่าในช่วงที่เขามีความสุขสุด ๆ นั้น Naoya ก็ได้ถูกสารภาพรักจากสาวสวยที่ชื่อ Nagisa และเธอก็ขอ Naoya เป็นแฟนด้วย! จากรูปลักษณ์และนิสัยท่าทางของ Nagisa ที่ทำเอา Naoya หวั่นไหว และสิ่งที่ Naoya ตัดสินใจนั้นก็คือ…!!

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Kanojo mo Kanojo

อนิเมะตลก: Isekai maou to Shoukan Shoujo no Dorei Majutsu

เป็นเรื่องราวของ Sakamoto Takuma ตัวเอกของเรื่องที่ถูกอัญเชิญมายังโลกของเกม โดย Rem และ Shera เพื่อต้องการทำให้ Takuma เป็นทาส แต่ทว่าดันเกิดความผิดพลาดทำให้ Takuma กลายเป็นเจ้านายและ Rem กับ Shera กลายเป็นทาสของเขาแทน

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Isekai Maou to Shoukan Shoujo no Dorei Majutsu

อนิเมะตลก: Jashin-chan Doroppukikku

Jashin-chan Dropkick X หรือ Dropkick on My Devil!! อนิเมะซีซั่น 3 ของซีรีส์ที่เพิ่งฉายตอนที่ 12 ที่เป็นตอนสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา เรื่องราวสุดหรรษาในชีวิตประจำวันของ Hanazono Yurine ที่ได้พบกับ Jashin-chan สาวน้อยผู้ที่มีตัวครึ่งล่างเป็นงูที่ถูกอัญเชิญมายังโลกโดยบังเอิญและไม่สามารถกลับนรกได้ด้วยตัวเอง ซึ่งชีวิตประจำวันของ Jashin-chan คือการไล่ฆ่า Yurine แม้ว่ามันจะไม่สำเร็จเลยก็ตาม แน่นอนว่ายังมีเหล่าเพื่อน ๆ ของเธอจากสวรรค์และนรกมากมายอีกด้วย แล้วหลังจากนี้ชีวิตของ Yurine จะเป็นยังไงต่อไปนะ!?

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Dropkick on My Devil

อนิเมะตลก: Ore wo Suki nano wa Omae dake ka yo

เรื่องราวของ Kisaragi Amatsuyu เด็กหนุ่มผู้รายล้อมไปด้วยสาวสวยมากมาย วันหนึ่งเขาโดนเพื่อนสนิทสมัยเด็ก และรุ่นพี่เรียกตัวออกไป ทว่าแทนที่มันจะเป็นการสารภาพรักอย่างที่เขาหวัง แต่เขากลับพบว่าทั้งสองคนสารภาพว่าแอบชอบเพื่อนของเขาแทน!? และที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่าก็คือ Sanshokuin Sumireko สาวแว่นปากร้ายที่เขาเกลียดกลับกลายเป็นเพียงคนเดียวที่ชอบเขา!?

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Oresuki

อนิเมะตลก: Konosuba the Movie : Legend of Crimson

เรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ Yunyun มาบอกกับ Kazuma ว่าเธอต้องการมีลูกกับเขา พอถามถึงรายละเอียดดูก็พบว่าหมู่บ้านของ Crimson Demon Clan ที่เป็นบ้านเกิดของ Megumin กับ Yunyun กำลังจะล่มสลาย พวก Kazuma จึงเดินทางไปที่นั่น และแล้วการผจญภัยที่มีอันตรายอันยิ่งใหญ่ก็ได้เริ่มต้นขึ้น ชีวิตสุขสบายในต่างโลกของ Kazuma มันหายไปไหนกัน!?

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Konosuba

อนิเมะตลก: Watashi ni Tenshi ga Maiorita

เรื่องราวของ Hoshino Miyako สาวมหาลัยผู้ขี้อายและไม่กล้าเข้าหาคนอื่น ทว่าวันหนึ่งเมื่อ Hinata น้องสาวของ Miyako ได้พาเพื่อนอย่าง Hana มาเที่ยวที่บ้าน เธอก็ได้หลงใหลในความน่ารักของเด็กคนนั้น และทั้งสองคนก็ได้ทำข้อตกลงกันโดยที่ Hana จะยอมแต่งตัวด้วยชุดที่ Miyako ตัดแลกกับการได้กินขนม! เรื่องราววุ่นๆ ของ Miyako และบรรดาเพื่อนๆ ของน้องสาวก็ได้เริ่มต้นขึ้น

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Wataten

อนิเมะตลก: Moyashimon

เป็นอนิเมะตลก สร้างรอยยิ้มและให้ความรู้ไปในตัว โดยพระเอกของเรานั้นสามารถมองเห็นน้อง ๆ จุลินทรีย์ได้ ซึ่งน้อง ๆ จะมาในรูปแบบที่น่ารักมากเลย เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่อยากแนะนำ่าสร้างรอยยิ้มให้กับคนดูได้แน่นอน

อนิเมะตลก: Kono Yūsha ga Ore Tsuē Kuse ni Shinchō Sugiru

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Kono Yusha

อนิเมะตลก: Laid-Back Camp

YuruCamp หรือ Laid-Back Camp (โลลิตั้งแคมป์) เรื่องราวของเด็กมัธยมปลาย Shima Rin ที่ได้ไปตั้งแคมป์คนเดียวที่ริมทะเลสาบช่วงฤดูหนาว และได้พบกับ Kagamihara Nadeshiko ที่ปั่นจักรยานมาเพื่อชมภูเขาฟูจิ หลังจากนั้นทั้งสองคนก็ได้นั่งผิงไฟกินบะหมี่ถ้วยและพูดคุยเรื่องราวต่าง ๆ ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมก๊วนอีกสองคนคือ Ogaki Chiaki กับ Inuyama Aoi เพิ่มเข้ามา และทำให้พวกเธอทั้ง 4 คนเริ่มตระเวณออกทัวร์ตั้งแคมป์ทั่วประเทศญี่ปุ่น

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Laid-Back Camp

อนิเมะตลก: Haikyū!!

เรื่องราวของ Hinata Shoyo เด็กหนุ่มผู้หลงใหลในกีฬาวอลเลย์บอล ในช่วงที่เขาเรียนอยู่ระดับมัธยมต้นเขาได้รวมเพื่อนจากชมรมต่างๆ จนมีจำนวนสมาชิกพอเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลได้เป็นครั้งแรก แต่ทีมของ Hinata ก็แพ้อย่างยับเยินให้กับทีมของ Kageyama Tobio ที่สังกัดโรงเรียนชื่อดัง ซึ่งการพ่ายแพ้ครั้งนี้ก็ไม่ทำให้ Hinata รู้สึกย่อท้อ แต่ทำให้เขามีไฟมากขึ้นและตั้งเป้าที่จะล้ม Kageyama Tobio ให้ได้ ทว่าเมื่อ Hinata ได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียน Karasuno High เขาก็พบว่า Kageyama Tobio ได้มาเรียนอยู่ที่โรงเรียนนี้และกลายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมไปซะอย่างนั้น

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Haikyu

อนิเมะตลก: Komi-san wa, Komyushou desu

ต้องติด Top10 กับอนิเมะตลกเรื่องนี้ Komi can’t communicate เป็นเรื่องราวของ Komi นักเรียนมัธยมหญิงที่สวยจนใครๆต่างก็หลงรัก และยังเป็นคนเงียบๆดูลึกลับที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้เธอเข้าไปอีก แต่จริงๆแล้วเธอมีปัญหาเรื่องพูดคุยสื่อสาร ก็เลยไม่มีเพื่อนแม้แต่คนเดียว จนอยู่มาวันหนึ่งเมื่อนักเรียนชายเพื่อนร่วมชั้นนามว่า Tadano Hitohito ได้ล่วงรู้ความลับนี้เข้า และเขาก็เลยอาสาช่วยเธอหาเพื่อนให้ได้

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Komi can’t communicate

อนิเมะตลก: Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!

เรื่องราวของ “Sato Kazuma” เด็กเก็บตัวติดเกมเสียชีวิตกระทันหันเพราะอุบัติเหตุ เมื่อลืมตาขึ้นอีกครั้งก็เจอ “Aqua” หญิงสาวที่อ้างว่าเป็นเทพธิดา เธอถามคาซึมะว่าต้องการไปเกิดใหม่ที่โลกต้องการไปเกิดใหม่ที่โลกต่างมิติหรือไม่และบอกให้เลือกของวิเศษติดตัวไปด้วยหนึ่งอย่าง แต่ไป ๆ มา ๆ เด็กหนุ่มกลับเลือก “เทพธิดา” หรือ Aqua ไปต่างโลกด้วยกันแทน!? ชีวิต ณ โลกต่างมิติที่ตั้งใจว่าจะอยู่อย่างสงบสุข ถูกเทพธิดาทำให้ปั่นป่วนไม่เว้นวัน จนกระทั่งถูกกองทัพจอมปีศาจหมายหัว!? แล้วคืนวันอันทุกข์ระทมของ Kazuma ในโลกต่างมิติจะเป็นเช่นไรต่อไป?

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : KonoSuba

อนิเมะตลก: Kunoichi Tsubaki no Mune no Uchi

อนิเมะตลาก สร้างรอยยิ้มอีกแล้วกับ Kunoichi Tsubaki เรื่องราวของ Tsubaki หนึ่งในนินจาสาวฝึกหัดที่อาศัยอยู่กลางหุบเขาลึก และที่นี่ก็มีกฎเหล็กว่า “ห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับผู้ชายอย่างเด็ดขาด” ซึ่ง Tsubaki ก็เป็นนักเรียนนินจาดีเด่นที่ใครๆต่างไว้วางใจ แถมยังเป็นหัวหน้าหน่วยด้วย แต่ในใจของ Tsubaki กลับคิดถึงเรื่องอยากเจอ “ผู้ชาย” ที่เธอยังไม่เคยเจอซักครั้งหนึ่ง… เรื่องป่วน ๆ ฮา ๆ ของเหล่านินจาหญิงล้วน ที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แนะนำว่าต้องดู

อนิเมะตลก: Aharen-san wa Hakarenai

อีกหนึ่งอนิเมะตลก เรยีกรอยยิ้มที่มุมปาก โดยอนิเมะเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของสาวน้อยร่างเล็กนามว่า Aharen Reina ที่มีปัญหาในเรื่องของการกะระยะความเป็นส่วนตัวไม่ถูก ทำให้เธอทำตัวห่างเหินจนไม่มีใครเข้าใกล้ แต่อยู่มาวันหนึ่งพอ Raido ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ เก็บยางลบให้ Aharen ที่กะระยะไม่ถูกก็เข้าไปใกล้ชิดแบบสุด ๆ จนเกิดเป็นเรื่องราวที่น่าขำและอบอุ่นหัวใจในเวลาเดียวกัน

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Aharen-san wa Hakarenai

อนิเมะตลก: Isekai Ojisan

อนิเมะตลก ที่เรียกเสียงฮา อันดับ 2 ต้องยกให้ Uncle from Another World อนิเมะที่สร้างขึ้นโดยดัดแปลงมาจากผลงานมังงะของ อ. Hotondoshindeiru ที่กำลังตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Kadokawa ซึ่งตัวเรื่องจะกล่าวถึง Takafumi หนุ่มชาวญี่ปุ่นที่จำใจไปรับตัวคุณน้าที่เพิ่งลืมตาตื่นขึ้นหลังจากการหลับใหลมายาวนานกว่า 17 ปี เพราะถูกรถบรรทุกชน แต่เมื่อได้พบกันคุณน้าคนนี้ก็เอาแต่พูดคำประหลาดๆ แถมยังอ้างตัวว่าตลอด 17 ปีที่ผ่านมาเขาได้อาศัยอยู่ในต่างโลก จน Takafumi สงสัยว่าคุณน้าคงเป็นบ้าไปแล้ว แต่เมื่อคุณน้าแสดงเวทมนตร์ให้ดู Takafumi จึงยอมเชื่อและแอบคิดในใจว่าจะเอาพลังของคุณน้ามาเปลี่ยนเป็นผลกำไรให้ได้เลย

อ่านข่าวอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ : Uncle from Another World

อนิเมะตลก: SPY×FAMILY

มาถึงอนิเมะตลกที่สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มอันดับ 1 นั้นคือ SPYxFAMILY โดยตัวเรื่องจะกล่าวถึง Twilight หรือชื่อไทยคือ สนธยา สายลับระดับเทพที่มาสร้างครอบครัวเพื่อใช้ตบตาสำหรับไปทำภารกิจ เพียงแต่เด็กสาวที่เขารับมาเป็นลูกดันบังเอิญเป็นผู้มีพลังจิต ส่วนแม่ก็ดันเป็นนักฆ่า และทั้ง 3 ต่างก็ปกปิดพยายามไม่ให้อีกฝ่ายรู้ว่าตัวตนจริงๆของกันและกันเป็นอย่างไร จนกลายเป็นครอบครัวที่มีแต่เรื่องปั่นป่วนอยู่ตลอดเวลา


เป็นยังไงกันบ้างกับ การจัดอันดับ อนิเมะตลก ที่ชาวญี่ปุ่นได้รวบรวมมาให้ บางเรื่องผมเองก็ยังไม่เคยดู แต่บางเรื่องก็เคยดูแล้ว เรียกได้ว่าเป็นอนิเมะที่สร้างรอยยิ้มให้ได้แน่นอน บางเรื่องสร้างความอบอุ่นในใจหลังดูจบด้วยซ้ำ ยังไงก็ตาม ผมแนะนำสำหรับใครที่ชอบอนิเมะแนวนี้ ว่าต้องหาดูให้ได้นะครับ แล้วครั้งหน้าผมจะมาจัดอันดับอนิเมะแนวไหนอีก ติดตามได้ที่ Online-Station

ที่มา : https://www.anikore.jp/tag/%E7%AC%91%E3%81%84/

อ่านข่าวอนิเมะเพิ่มเติมได้ที่ Online-Station สื่อเกมและอนิเมะอันดับ 1 ในไทย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้