ตำรวจญี่ปุ่นเริ่มทำการสอบสวนคนร้ายที่เผาสตูดิโอของ Kyoto Animation แล้ว

ตำรวจญี่ปุ่นเริ่มทำการสอบสวนคนร้ายที่เผาสตูดิโอของ Kyoto Animation แล้ว

    เมื่อเดือนกรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมาได้เกิดคดีสะเทือนขวัญที่นาย Aoba Shinji อายุ 41 ปี บุกเข้าไป วางเพลิงที่สตูดิโอที่หนึ่งของ Kyoto Animation จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 36 คน และบาดเจ็บอีก 33 คน ซึ่งตัวคนร้ายเองก็บาดเจ็บสาหัสไปด้วยจนไม่สามารถที่จะจับกุม และสอบสวนหาสาเหตุของแรงจูงใจได้ แต่ล่าสุดจากการเปิดเผยของผู้ที่เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนก็ทำให้ทราบว่า ทางตำรวจญี่ปุ่น ได้เริ่มทำการสอบสวนคนร้ายรายนี้แล้ว 

    จากการสอบสวนในเบื้องต้น Aoba Shinji ได้ยอมรับในข้อกล่าวหาพร้อมกับพูดให้ผู้เกี่ยวข้องในโรงพยาบาลฟังว่า “สุดท้ายยังไงผมก็โดนประหาร” และยังบอกถึงแรงจูงใจในการก่อคดีว่า “นิยายของผมถูกขโมย(ลอก) ก็เลยเผา” ซึ่งตรงกับที่เขาได้พูดเอาไว้ในวันที่ก่อคดีวางเพลิง

ตำรวจญี่ปุ่น
    จากการสืบสวนหาหลักฐานของตำรวจพบว่า Aoba Shinji เคยทำการส่งนิยายไปสมัครกับ Kyoto Animation ถึงสองครั้ง แต่ก็ไม่ผ่านรอบคัดเลือกทั้งสองครั้ง และทาง Kyoto Animation ก็ได้ระบุเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “นิยายที่คนร้ายเคยส่งมาไม่ผ่านตั้งแต่การตรวจรอบแรกแล้ว และเนื้อหาก็ไม่เหมือนกับผลงานของบริษัทเรา” ซึ่งในเรื่องนี้ยังคงต้องรอข้อมูลจากทางตำรวจกันอีกทีว่ามันเป็นอย่างไรกันแน่ 

    ส่วนด้านอาการบาดเจ็บของคนร้ายนั้นก็เริ่มดีขึ้น โดยตั้งแต่เดือนที่แล้วสามารถถอดสายช่วยให้อาหาร และในตอนนี้ก็สามารถพูดคุยโต้ตอบได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถที่จะลุกขึ้นเดินได้ทำให้ต้องเลื่อนการจับคุมไปอีกระยะหนึ่ง

ที่มา https://www3.nhk.or.jp/news/html/20191109/k10012170851000.html 
Arms

    

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้