10 อันดับตัวละครคู่หูในอนิเมะที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด

10 อันดับตัวละครคู่หูในอนิเมะที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด

Buddy Movie หนึ่งในรูปแบบภาพยนตร์หรือละครที่เน้นการดำเนินเรื่องแบบตัวเอก 2 คน ซึ่งความเป็นคู่หูนี้ในอนิเมะเองก็มีอยู่หลายเรื่องที่ตัวเอกมักจะมีเพื่อนสนิทที่คอยช่วยเหลือหรือร่วมต่อสู้ด้วยกันตลอด และครั้งนี้ทางเว็บไซต์ Ranking Goo! ก็ได้ทำแบบสำรวจตัวละครคู่หูในอนิเมะที่ผู้คนชื่นชอบมากที่สุดขึ้นมา โดยเริ่มสำรวจตั้งแต่วันที่ 16-30 มิถุนายน 2019 มีผู้ร่วมทำแบบสอบถามทั้งหมด 2,874 คน

10 อันดับตัวละครคู่หูในอนิเมะที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด

อันดับ 10 Batou & Major – Ghost in the Shell STAND ALONE COMPLEX (65 votes) 

10

 


อันดับ 9 Kagami Taiga & Kuroko Tetsuya – Kuroko no Basket (80 votes)

2


อันดับ 8 Shimura Shinpachi & Sakata Gintoki – Gintama (116 votes)

8


อันดับ 7 Makimura Kaori & Saeba Ryo – City Hunter (129 votes)

7


อันดับ 6 Ishikawa Goemon & Lupin – Lupin the Third (135 votes)

6


อันดับ 5 Kageyama Tobio & Hinata Shoyo – Haikyuu!! (145 votes)

5


อันดับ 4 Alphonse Elric & Edward Elric – Fullmetal Alchemist (165 votes)

4


อันดับ 3 Killua & Gon – HUNTER x HUNTER (179 votes)

3

สำหรับอันดับ 3 ของตัวละครคู่หูในครั้งนี้คือ Killua จากเรื่อง HUNTER x HUNTER ผู้ที่พบกับ Gon ในการทดสอบการเป็นฮันเตอร์ช่วงต้นเรื่อง พอเวลาผ่านไปทั้งคู่ก็ได้พัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นเพื่อนสนิทและช่วยเหลือซึ่งกันและกันไม่ว่าจะเจอเรื่องหนักหนาแค่ไหน Gon ผู้ไร้เดียงสากับ Killua ผู้ที่ทำตัวเหมือนพี่ชายคอยดูแล แค่คำว่าคู่หูคงไม่สามารถอธิบายตัวตนของสองคนนี้ได้ทั้งหมดจริง ๆ


อันดับ 2 Tora & Ushio – Ushio to Tora (289 votes)

2

Tora จากสุดยอดมังงะยอดขาย 30 ล้านเล่ม Ushio to Tora ได้อันดับ 2 ไปครอง อสูรที่ถูกผนึกอยู่ในหอกมานานกว่า 500 ปี จนอยู่มาวันหนึ่งตัวเอกอย่าง Ushio ได้มาปลดผนึกและร่วมต่อสู้ไปพร้อมกัน และจากเรื่องราวที่ทั้งคู่ต่างฝ่าฟันด้วยกันมา ทำให้เราเห็นถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นผ่านการควบคุมพลังของ Tora แม้ว่าจะมีทะเลาะกันบ้าง แต่ถ้าหากต้องต่อสู้ร่วมกันแล้วล่ะก็ ไม่ว่าใครคนไหนที่ชมเรื่องนี้ยังไงก็ต้องรู้สึกหัวใจร้อนรุ่มไปกับพวกเขาแน่นอน


อันดับ 1 Jigen Daisuke & Lupin – Lupin the Third (773 votes)

1

และในอันดับ 1 ของสุดยอดคู่หูที่ชาวญี่ปุ่นเลือกนั้นก็คือ Jigen Daisuke จากอนิเมะ Lupin the Third นั่นเอง ชายผู้มีหนวดอันเป็นเอกลักษณ์และยิงปืนหนึ่งนัดได้ภายใน 0.3 วินาที แม้ว่า Lupin จะมีคู่หูเป็น Goemon แต่จากทำงานร่วมกันหลายครั้ง ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่เห็นว่า Jigen เองก็เป็นคู่หูของ Lupin ไม่ว่า Lupin จะทำตัวแย่ขนาดไหนแต่ก็ช่วยเหลือ Jigen ตลอด กลับกันแม้ว่าสถานการณ์จะแย่ขนาดไหนแต่ Jigen ก็สามารถทำให้ Lupin เย็นลงได้ สองคนนี้ไม่ใช่แค่คู่หูธรรมดาที่คอยช่วยเหลือกัน แต่ต่างคนต่างเป็นกระจกสะท้อนซึ่งกันและกันนั่นเองที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นหลายคนต่างเทใจให้กับคู่นี้

ที่มา: https://ranking.goo.ne.jp/
เรียบเรียงโดย: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้