5 อนิเมะญี่ปุ่นเรื่องเยี่ยมที่ได้เสียงตอบรับดีในต่างประเทศ

5 อนิเมะญี่ปุ่นเรื่องเยี่ยมที่ได้เสียงตอบรับดีในต่างประเทศ

    เว็บไซด์ IMDb เป็นฐานข้อมูลออนไลน์ที่เกี่ยวกับสื่อบันเทิง และในเว็บไซด์นี้ก็มีการจัดอันดับของภาพยนตร์ ละคร และอนิเมะจากทั่วโลก แต่จะมีอนิเมะของญี่ปุ่นเรื่องไหนบ้างที่ถูกใจชาวต่างชาติ? ด้วยความสงสัยจึงได้ทำการรวบรวมข้อมูลโดยอ้างอิงจาก IMDb ว่าผู้ชมจากต่างประเทศเค้านิยมชมชอบอนิเมะของญี่ปุ่นเรื่องไหนกันบ้าง โดยจะยกที่เด่นๆ มา 5 เรื่องด้วยกัน

5 อนิเมะญี่ปุ่นที่ได้เสียงตอบรับดีในต่างประเทศ

Code Geass: Lelouch of the Rebellion

อนิเมะเรื่องนี้จะอยู่บนโลกที่ดินแดน 1 ใน 3 ถูก Holy Britannian Empire ยึดครอง และมีเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ใช้สมองและความสามารถพิเศษที่ได้รับมาต่อสู้กับประเทศนี้ ซึ่งเรื่องราวก็มีการพลิกไปพลิกมาอยู่ตลอด จนผู้ชมต้องลุ้นกันจนตอนสุดท้าย และภาคต่อของอนิเมะเรื่องนี้ก็กำลังจะมาด้วย

3


Attack on Titan

เรื่องนี้จะอยู่บนโลกที่มนุษย์ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองที่ล้อมรอบไปด้วยกำแพง เพราะดินแดนด้านนอกกำแพงมีพวก Titan ที่เป็นศัตรูกับมนุษย์อยู่เต็มไปหมด แต่อยู่มาวันหนึ่งกำแพงที่ปกป้องมนุษย์ก็ถูกทำลายลง ตัวอนิเมะมีฉากต่อสู้ที่ระทึกเร้าใจ และยังมีเพลงประกอบที่เพิ่มความรู้สึกตื่นเต้น อีกทั้งยังมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นด้วย

4


One Punch Man

Saitama ฮีโร่และตัวเอกของเรื่องที่สามารถต่อยศัตรูเพียงหมัดเดียวก็จบ โดยพื้นฐานแล้วเรื่องนี้จะมาในแนวฮา แต่พอเข้าช่วงซีเรียสก็จะเท่และสนุกมาก แถมฉากต่อสู้ยังดูแล้วทรงพลังอีกด้วย

5


Death Note

เมื่อเด็กหนุ่มคนหนึ่งได้พบกับสมุดโน๊ตที่เพียงแค่เขียนชื่อลงไปก็สามารถฆ่าคนได้ และหลังจากนั้นไม่นานพวกอาชญากรต่างก็ล้มตายกันเป็นจำนวนมาก จนนักสืบที่ไขคดีมาแล้วมากมายให้กับตำรวจโลกที่ใช้ชื่อว่า L ปรากฏตัวขึ้นมาเพื่อหยุดยั้งเขา ซึ่งฉากการต่อสู้โดยใช้สมองของเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ผู้ชมชอบกันมาก

6


Fullmetal Alchemist

เป็นอนิเมะอนิเมะแนวดาร์คแฟนตาซี บนโลกที่ผู้คนมีพลังเกี่ยวกับการเล่นแร่แปรธาตุ โดยเล่าเรื่องราวผ่านสองพี่น้อง Edward Elric กับ Alphonse Elric ที่เล่นแร่แปรธาตุเกี่ยวกับสิ่งต้องห้ามจนสูญเสียงร่างกายบางส่วนไป และสิ่งที่น่าจะติดตาผู้ชมกันมากที่สุดก็คือฉากคุณพ่อดีเด่นที่มีนามว่า Shou Tucker

7


    นอกจากนี้ก็ยังมีอนิเมะเรื่อง Dragon Ball Z, Shigatsu wa Kimi no Uso, HUNTER×HUNTER, Rurouni Kenshin: Meiji Swordsman Romantic Story ที่ได้รับความนิยมสูง ในส่วนของภาพยนตร์อนิเมะก็มีเรื่อง Spirited Away, Princess Mononoke ของ Studio Ghibli และ Your Name ก็ได้รับความนิยมสูงมาก และในเว็บไซด์ของ IMDb ก็ยังมีอันดับของอนิเมะอีกหลายเรื่องที่ไม่ได้นำมาเขียนในบทความนี้ ใครที่สนใจอยากรู้ว่ามีเรื่องอะไรอีกบ้างก็สามารถไปเช็คดูได้

ที่มา: https://nijimen.net/
เรียบเรียงโดย: Arms

 

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้