DeepAnime โปรแกรม AI ทำให้ตัวละขยับปากตามเสียง

DeepAnime โปรแกรม AI ทำให้ตัวละขยับปากตามเสียง

    นับวันการทำอนิเมะก็ดูจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับมือใหม่และลำบากสำหรับมือเก่าอีกต่อไปแล้ว เนื่องจาก DeepAnime โปรแกรม AI ใหม่ล่าสุดที่ทำให้การทำอนิเมะนั้นก้าวไปสู่อีกขั้นของการผลิต เนื่องจากตัว DeepAnime นี้สามารถทำให้ภาพวาดตัวละครอนิเมะนั้นขยับปากตามเสียงที่ใส่เข้าไปได้นั่นเอง!

โปรแกรม AI

    DeepAnime เป็นโปรเจกต์ที่พัฒนาโดย AlgoAge บริษัทที่ค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับ GANs (Generative Adversarial Networks) โปรแกรม AI ที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูล เช่น รูปภาพและสร้างขึ้นมาใหม่ให้ใกล้เคียงกับของเดิมได้

    ซึ่งการออกแบบตัวละครนี้เอง GANs ก็สามารถที่จะใช้เพื่อสร้างตัวละครใหม่ๆ ได้ (Pokemon เองก็ใช้) และ DeepAnime ก็คือการใช้ GANs เพื่อสร้างภาพใหม่ของตัวละครเดิมขึ้นมา หลังจากที่ป้อนภาพตัวละครหนึ่งเข้าไปแล้ว DeepAnime จะทำการสร้างการขยับปากและการกระพิบตาของตัวละครตัวนั้นให้โดยอัตโนมัติ

AI

    นอกจากนี้เมื่อเราใส่เสียงพูดเข้าไป DeepAnime ยังสามารถทำให้ปากของตัวละครขยับตามเสียงได้ด้วย จะเจ๋งขนาดไหนไปชมคลิปกันเลย !!

    แต่ในปัจจุบัน DeepAnime ยังอยู่ในช่วงพัฒนา ดังนั้นจึงยังไม่มีกำหนดการปล่อยออกมาให้ผู้ใช้งานได้ใช้กัน ณ เวลานี้ ถ้าหากว่าเจ้า DeepAnime สามารถใช้งานได้ราบรื่นแล้วล่ะก็ อุตสาหกรรมอนิเมะก็จะก้าวไปสู่อีกขั้นหนึ่ง และทำให้นักทำอนิเมะสมัครเล่นเพิ่มขึ้น โดยไม่ต้องไปจ่ายเงินแพงๆ จ้างทีมอนิเมะก็เป็นได้

    “เป็นอีกก้าวของนวัตกรรมเลยนะเนี่ย!”

ที่มา https://soranews24.com/
TrunksTH

 

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้