10 อันดับหนังสือการ์ตูนที่อยากให้วัยทำงานได้อ่านกัน

ในระยะหลังมีหนังสือการ์ตูนที่เกี่ยวกับอาชีพการทำงานออกมาหลายเรื่อง และเมื่ออ่านเรื่องเหล่านี้ก็ทำให้เกิดความรู้สึกมีกำลังใจอยากทำงานต่อ จึงได้เกิดแบบสอบถามชาวญี่ปุ่นว่า อยากจะแนะนำหนังสือการ์ตูนเรื่องไหนให้กับวัยทำงานกันมากที่สุด และผลออกมาได้ดังนี้

10. Shokugeki no Soma


9. Mr. Tonegawa: Middle Management Blues


8. Sangatsu no Lion


7. Shima Kosaku


6. Ushijima the Loan Shark


5. Bakuman


3. New Game!

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัทสร้างเกมที่ตัวเอกพึ่งเข้ามาทำงานใหม่ มีรุ่นพี่และหัวหน้าที่มีจุดเด่นแตกต่างกัน เป็นเรื่องที่อ่านได้สบายๆไม่ค่อยซีเรียส 


3. Space Brothers

เป็นเรื่องเกี่ยวกับสองพี่น้อง Nanba Mutta และ Nanba Hibito ที่สัญญากันในตอนยังเด็กว่าจะเป็นนักบินอวกาศ เมื่อโตขึ้นHibito ที่เป็นน้องชายได้เข้าทำงานที่ NASA แต่กลับกันทางด้าน Nanba Mutta  ที่เป็นพี่ชายได้เลิกตามความฝันแล้วใช้ชีวิตหางานทำอยู่ไปวันๆ อยู่มาวันหนึ่ง Mutta ก็ได้รับจดหมายจาก JAXA ให้เข้าทดสอบเป็นนักบินอวกาศ และแล้วเรื่องราวของการตามความฝันของเขาอีกครั้งก็เริ่มต้นขึ้น

เป็นเรื่องที่ผู้อ่านก็จะได้ลุ้นไปกับ Nanba Mutta ว่าจะผ่านการทดสอบต่างๆไปได้หรือไม่


2. Salaryman Kintaro

หัวหน้าแก๊งนักเลง Yajima Kintaro ที่อยู่ๆก็ได้มาเป็นพนักงานบริษัทและประสบความสำเร็จ Kintaro นั้นเป็นคนที่ตั้งใจและถึงแม้จะใจดี แต่ถ้าเขาคิดว่ามันไม่ถูกต้องก็พร้อมที่จะใช้กำปั้นจัดการกับคู่แข่ง ไปจนถึงหัวหน้าของเขา และด้วยเหตุนั้นทำให้เขาได้รับความไว้วางใจจากคนรอบข้าง ซึ่งฉากเหล่านั้นทำให้ผู้อ่านประทับใจจนเรื่องนี้ได้อันดับที่ 2


1. Silver Spoon


 

เป็นเรื่องราวการเติบโตของ Hachiken Yugo จากนักเรียนมัธยมปลายที่ย้ายไปโรงเรียนเกษตรกร เรื่องนี้มีมุกตลกและเรื่องราวที่ประทับใจสอดแทรกอยู่ตลอด และด้วยความที่ผู้แต่งคุณ Arakawa Hiromu เติบโตมาจากครอบครัวเกษตรกรและเรียนจบการศึกษาด้านเกษตร ทำให้สามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างสมจริง ส่งผลให้เรื่องนี้ครองใจของผู้อ่านหลายคนทุกเพศทุกวัย

ที่มา https://ranking.goo.ne.jp/column/5952/
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้