ผลสำรวจ 10 อันดับกันดั้มภาคที่ชาวญี่ปุ่นคิดว่าสนุกที่สุด

    Gundam เรียกได้ว่าเป็นอนิเมะเรื่องดังอันดับต้นๆเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่น และได้ครบรอบ 40 ปี แต่ถึงจะเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่เคยดูเรื่องนี้ จึงได้มีแบบสอบถามคนญี่ปุ่นว่าคิดว่า “กันดั้มภาคไหนสนุกและอยากจะให้คนที่ไม่รู้จักกันดั้มได้ดูมากที่สุด” โดยมีผู้เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 2,569 คน ผลการโหวตจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง ไปชมกันเลย

* เป็นผลโหวตจากประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น


อันดับ 10 Mobile Suit Gundam: Char’s Counterattack : 74 คะแนน

อันดับ 9 Mobile Fighter G Gundam : 83 คะแนน

อันดับ 08 Mobile Suit Victory Gundam : 100 คะแนน

อันดับ 07 Mobile Suit Zeta Gundam : 104 คะแนน

อันดับ 06 Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans : 138 คะแนน

อันดับ 05 Mobile Suit Gundam SEED Destiny : 139 คะแนน

อันดับ 04 Mobile Suit Gundam 00 : 155 คะแนน

อันดับ 03 Mobile Suit Gundam Wing : 161 คะแนน

    ภาคนี้จะอยู่ในยุค After Colony อยู่คนละจักรวาลกับ Gundam ภาคอื่นๆ เป็นภาคที่ไม่จำเป็นต้องดูภาคไหนมาก่อนก็ดูรู้เรื่อง ในภาคนี้ตัวละครแต่ละตัวมีจุดเด่นกันหมดไม้เว้นแม้แต่คนที่ไม่ได้ขับหุ่น สาวกบางคนเรียกภาคนี้ว่ากันดั้มบอยแบนด์ Heero Yuy พระเอกของเรื่องจัดเป็นบุคคลที่ค่อนข้างอันตรายประกาศที่จะสังหารนางเอกตั้งแต่ต้นๆของเรื่อง แต่สุดท้ายก็ไม่ทำจริงๆซักที และยังชอบระเบิดหุ่นของตัวเองด้วย

อันดับ 02 Mobile Suit Gundam : 461 คะแนน

     เป็น Gundam เรื่องแรกและเป็นต้นกำเนิดภาคต่อๆมาของ Gundam ยุค UC เป็นสงครามชิงอำนาจระหว่างสหพันธ์โลกกับนครรัฐซีออน โดยจะเล่าเรื่องผ่าน Amuro Ray เด็กหนุ่มที่ถูกลูกหลงต้องเข้าร่วมสงคราม เขาจะมีเกรียนบ้างเป็นระยะ จนในที่สุดก็โดนกัปตันตบจนเติบโตขึ้นมาเป็นผู้เป็นคนและกลายเป็นตำนาน

อันดับ 01 Mobile Suit Gundam SEED : 478 คะแนน

    และแล้วอันดับที่ 1 ก็ตกเป็นของ Mobile Suit Gundam SEED ที่ฉายไปเมื่อปี 2002 ภาคนี้จะอยู่ในยุค Cosmic Era ที่มีการปรับแต่งพันธุกรรมจนเกิดเป็นมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ Coordinator แต่ก็เกิดการแบ่งแยกกับมนุษย์แบบเดิมที่เรียกว่า Natural จนกลายเป็นสงครามใหญ่โต พระเอกของเรื่อง Kira Yamato เป็นคนรักสันติแต่ถูกลูกหลงต้องเข้าร่วมสงคราม 

ที่มา https://ranking.goo.ne.jp/column/5916/?fbclid=IwAR1gfTiFAEfgFHp_05obLd7uj6Y1cqRP0piviLhN54VEdCa1FKKT2TN3MC8
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้