10 อันดับอนิเมะที่มีชื่อเรื่องยาวและพูดยากที่สุด!

10 อันดับอนิเมะที่มีชื่อเรื่องยาวและพูดยากที่สุด!

        พูดถึงอนิเมะและหนังสือการ์ตูนแล้ว ชื่อเรื่องเป็นสารแรกที่ผู้ชมหรือผู้อ่านได้รับ การมีที่ชื่อเรื่องที่น่าสนใจก็สามารถดึงดูดให้คนทั่วไปอยากจะเข้าได้ แต่ในบรรดาชื่อเรื่องเหล่านั้นปัจจุบันก็ได้มีการตั้งชื่อที่ยาวขึ้นเรื่อยๆ จากเมื่อก่อนที่เป็นแค่วลีหรือกลุ่มคำเท่านั้น ทาง Goo Ranking จึงทำแบบสำรวจ “จัดอันดับ ชื่อเรื่องยาวเกินป๊าย! ของ TV อนิเมะ” โดยมีผู้ลงคะแนนทั้งหมด 2,732 คน ทำการสำรวจตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2019 ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2019 จะมีเรื่องอะไรติดอันดับบ้างไปชมพร้อมกันเลย

อันดับที่ 3 Shuumatsu Nani Shitemasu ka? Isogashii desuka? Sukutte Moratte Ii desu ka? (176 votes)

อนิเมะ

     อันดับ 3 ตกเป็นของ คำพูด เอ้ย! ชื่อเรื่องของ Shuumatsu Nani Shitemasu ka? Isogashii desu ka? Sukutte Moratte Ii desu ka? โดยมีจำนวนพยางค์ทั้งหมด 30 พยางค์ แปลเป็นไทยคร่าว ๆ ได้ว่า “ในตอนจบจะทำอะไรเหรอ? ยุ่งอยู่หรือเปล่า? จะให้ช่วยชีวิตไหม?” ซึ่งหลายคนบอกว่าถึงมันจะเป็นคำพูดก็ยาวเกินไปเฟร่ย! แฟน ๆ เรื่องนี้จึงย่อเหลือแค่ “Shuumatsuna” หรือ “SukaSuka” เท่านั้น

อันดับที่ 2 Ano hi mita hana no namae o bokutachi wa mada shiranai (516 votes)

อนิเมะ

     อนิเมะชื่อดังที่ทาง Official ย่อมาให้ตั้งแต่แรก “Anohana” ได้อันดับ 2 ไปครอง โดยชื่อเต็ม Ano hi mita hana no namae o bokutachi wa mada shiranai มีจำนวนพยางค์ทั้งหมด 23 พยางค์ แปลเป็นไทยคร่าว ๆ ได้ว่า “ พวกเรายังไม่รู้จักชื่อดอกไม้ที่เราเห็นในวันนั้น” แม้ชื่อจะสั้นกว่าอันดับ 3 แต่ความ Mass กว่าทำให้หลายคนลงคะแนนให้กับเรื่องนี้ นอกจากนี้ Anohana ยังมีชื่อไทยอย่างเป็นทางการจาก Dex คือ “ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ”

อันดับ 1 Kochira Katsushikaku Kameari Kouenmae Hashutsujo (903 votes)

      การ์ตูนแก๊กชื่อดังจาก Shonen Jump “ Kochira Katsushikaku Kameari Kouenmae Hashutsujo” ได้อันดับ 1 ไปครอง ชื่อเรื่องมีจำนวนพยางค์ทั้งหมด 24 พยางค์ ประเด็นไม่ใช่แค่ยาวแต่ยังพูดยากอีกด้วย! ( โคจิระ คาซึชิกะคุ คาเมะอาริ โควเอนมาเอะ ชุทสึโจ ) โดยแปลเป็นไทยคร่าว ๆ ได้ว่า “ตรงสถานีตำรวจ สน.คาซึชิกะข้างหน้าสวนคาเมะอารินี้” หรือชื่อภาษาไทยอย่างเป็นทางการคือ “คุณตำรวจป้อมยาม” แน่นอนความยาวและพูดยากนี้จึงไม่แปลกที่คนญี่ปุ่นจะโหวตให้เป็นอันดับ 1 ของอนิเมะที่มีชื่อเรื่องที่ยาวและพูดยาก


     ในส่วนของอันดับ 4-10 ของอนิเมะที่มีชื่อเรื่องยาวและพูดยาก ก็มีหลายเรื่องที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีจะมีเรื่องไหนบ้างไปชมกันเลย

4. Dungeon nideai wo motomeru no wamachigatteirudarou ka(176 votes)


5. Seishun Buta Yarouwa Banii Gaaru Senpai no Yume o Minai  (104 votes)

อนิเมะ

6. Yahari Ore no Seishun Rabukome wa Machigatteiru (85 votes)

อนิเมะ

7. Sakurako-san no Ashimoto ni wa Shitai ga Umatteiru  ( 61 votes )

อนิเมะ

8. Sekushī Komandō Gaiden Sugoi Yo!! Masaru-san ( 56 votes )

อนิเมะ

9. Ore no Imouto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai ( 45 votes )

อนิเมะ

10. Ore no Nōnai Sentakushi ga, Gakuen Rabu kome wo Zenryoku de Jama Shiteiru ( 42 votes )

อนิเมะ

 

ที่มา : https://ranking.goo.ne.jp/column/5757/ranking/51841/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้