แอ่นตัวรับเช้าวันใหม่ ออกกำลังกายยามเช้าแบบ JOJO STYLE

“กายบริหารวิทยุ” หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า (Rajio Taisou) เป็นกิจกรรมยืดเส้นยืดสายยามเช้าของชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการขยับตัวแบบง่ายๆ ซึ่งแม้แต่เด็กหรือคนแก่ก็สามารถทำได้ หากใครไม่เข้าใจให้ลองดูคลิปตัวอย่าง จากฉากหนึ่งในเรื่อง Battle Royale ภาคแรก

แต่หากมันง่ายเกินไป แล้วคิดว่าอยากทำอะไรให้ยากขึ้นอีกหน่อย เราขอแนะนำท่ากายบริหารวิทยุสไตล์อนิเมะเรื่อง JoJo’s Bizarre Adventure ที่แต่งโดย อ.อารากิ ฮิโรฮิโกะแบบคลิปด้านล่างนี้

จริงๆ แล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เพราะนี่คือวีดีโอนี้ถูกถ่ายมาในงาน Basara Carnival เมื่อปี 2013 โน่นแน่ะ ซึ่งงานนี้เป็นงานที่เลเยอร์คอสเพลย์จะมาเต้นกัน แถมเทศกาลนี้ก็จัดที่จังหวัดกิฟุทุกๆเดือนธันวาคมด้วย โดยเมื่องานเทศกาลเริ่ม จะมีการแสดงเปิดตัวที่เรียกว่า ระบำโยซาโค่ย

แต่ในปัจจุบันนี้มันกลายเป็นงานคอสเพลย์ขนาดใหญ่ไปแล้ว แถมทุกปีก็จะมีชาวคอสแต่งตัวธีมโจโจ้ออกมาเต้นโชว์ให้ดูกันด้วย

ท่าโพสของโจโจ้แต่ละท่านั้นมักมีการบิดร่างกายหรือการพยายามทรงตัว ว่าตามตรงแล้วมันก็ไม่ใช่จะทำกันได้ง่ายๆ มันต้องมีการฝึกฝนพอสมควร ดังนั้นควรยืดเส้นยืดสายสักหน่อยก่อนจะเต้นแบบนี้จริงๆ ด้วยนะ 

เครดิต : https://soranews24.com/2018/07/08/flex-and-pose-your-way-to-fitness-with-the-jojos-bizarre-adventure-exercise-program%E3%80%90video%E3%80%91/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้