รวมมิตร ฉากสุดประทับใจในความทรงจำ จากเรื่อง Dragon Ball ตั้งแต่ ภาคแรก จนถึง ภาคแซด

OSฟายDay #142 : สุดยอด!! ฉากดราก้อนบอลในความทรงจำ

      นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สามารถหยิบยกขึ้นมาพูดคุยกันได้ตลอดเลยทีเดียว กับเรื่องราวของ ดราก้อนบอล สุดยอดการ์ตูนระดับตำนานในดวงใจของใครหลายคนที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะมีอายุเกิน 30 ปีไปแล้วก็ตาม

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

>> คุยกันชัดๆ สุดยอดการแปลงร่างของโกคูตั้งแต่ อดีต – ปัจจุบัน พลังใหม่ ULTRA INSTINCT


      ซึ่ง ดราก้อนบอล เป็นเรื่องราวการผจญภัยและการต่อสู้ของพระเอกนามว่า โกคู หรือ โงกุน ซึ่งเป็นชื่อที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีตั้งแต่เด็กจนไปถึงโตเป็นผู้ใหญ่ ผ่านเรื่องราวต่างๆ เยอะแยะมากมายครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น ตื่นเต้น , เศร้า , สนุก และ ประทับใจ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเรื่องราวของ ดราก้อนบอล ถึงถูกนำมาพูดถึงอยู่บ่อยๆ และ ในวันนี้เราจะพาทุกคนไปย้อนอดีตรำลึกฉากสำคัญใน ดราก้อนบอล ตั้งแต่ภาคแรกไปจนถึงภาคแซด จะมีฉากไหนตราตรึงใจ หรือ โดนใจกันบ้าง หากพร้อมแล้วเราไปชมกันเลย

 

โกคู ปะทะ ราชาปีศาจพิคโกโร

     หนึ่งในการต่อสู้สุดคลาสสิคของ โกคู ช่วงวัยเด็กเป็นการต่อสู้อันดุเดือดที่เค้นพลังความสามารถในตัวของ โกคู ออกมาได้ถึงขีดสุด ใช้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ติดตัวมาเข้าต่อสู้แบบสุดตัว ไม่ว่จะเป็นกระบองวิเศษ เมฆวิเศษ ทุกอย่างล้วนมีความสำคัญในการต่อสู้กับ ราชาปีศาจพิคโกโร ทั้งสิ้น โกคู ที่อยู่ในช่วงกำลังหมดสภาพ ราชาปีศาจพิคโกโร พุ่งเข้ามาเพื่อปิดฉากการต่อสู้ โกคู ได้ปล่อยพลังคลื่นเต่าครั้งสุดท้ายพาตัวเองพุ่งเข้าใส่ ราชาปีศาจพิคโกโร เต็มแรงจนสามารถเอาชนะ ราชาปีศาจพิคโกโร ไปในที่สุด

 

โกคูสละชีพ

     หลังจบศึกการต่อสู้ระหว่าง โกคู และ ราชาปีศาจพิคโกโร ไปแล้ว เรื่องราวของ ดราก้อนบอล ก็เริ่มเข้าสู่เนื้อเรื่องสุดเข้มข้น นั่นคือการมาของชาวไซย่า ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์นักรบสุดแข็งแกร่งบุกโจมตีโลกเพื่อการยึดครอง คนที่บุกมาเป็นคนแรกคือ ราดิช พี่ชายแท้ๆ ของ โกคู การต่อสู้ครั้งนี้มีชีวิตเดิมพัน และจบลงโดยการสละชีพของ โกคู ที่เข้าไปหยุดการเคลื่อนไหวของ ราดิช ก่อนที่ พิคโกโร่ จะยิงลำแสงปีศาจ ทะลวงไปทั้งราดิชและโกคู นับว่าเป็นการตายครั้งแรกของโกคูเลยก็ว่าได้ในตอนนั้น

 

โกคู ปะทะ เบจิต้า

     หลังจากการตายของ ราดิช และ โกคู เวลาผ่านไปหนึ่งปี เบจิต้า และ นัปปะ ก็เดินทางมาถึงโลกเป็นที่เรียบร้อย โดยทั้ง 2 คนมีพลังการต่อสู้อันล้นเหลือสามารถต่อกรกับเหล่านักรบแซดได้อย่างง่ายดายจนเสียชีวิตไปหลายคน เบจิต้า คือคนที่มีพลังมากที่สุด ในช่วงเวลาสุดวิกฤต โกคู ฟื้นคืนชีพขึ้นมาพร้อมกลับพลังใหม่ หมัดเจ้าพิภพ เข้าต่อสู้กับ เบจิต้า ได้อย่างสูสีท้ายที่สุด โกคู งัดพลังหมัดไคโอขั้นที่ 4 ปล่อยพลังคลื่นเต่าจัดการเบจิต้าไปได้ในที่สุด

 

โกคู ถูกสลับร่างกับ กัปตันกินิว

     หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญที่ทำเอาหลายคนรู้สึกเหวอตามๆ กันนั่นคือการต่อสู้ระหว่าง โกคู และ กัปตันกินิว ซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วยทหารชั้นยอดของกองทัพฟรีเซอร์ มีพลังสุดพิศดารเข้าต่อสู้กับ โกคู นั่นคือ พลังในการสลับร่าง โกคูกลายเป็นกัปตันกินิว ส่วน กัปตันกินิวไปอยู่ในร่างของโกคู ทำเอาตื่นตะลึงไปตามๆ กัน ถ้าเกิด โกคู ไม่สามารถเอาร่างเดิมกลับคืนมาได้ก็คงพิลึกไม่ใช่น้อยๆ

 

ซูเปอร์ไซย่าครั้งแรก

     หลังจากการตายของเพื่อนรักกลายเป็นชนวนในการปลุกพลังในตำนาน ซุเปอร์ไซย่า นักรบผมทองแห่งความโกรธแค้น ผู้ที่อยู่จุดสูงสุดของนับรบชาวไซย่า เป็นการตื่นขึ้นด้วยความโกรธสุดขีดหลังจากที่ ฟรีเซอร์ ฆ่า คุริริน เพื่อนรักของ โกคู ไปทำให้ระเบิดพลังความโกรธแบบเต็มตัวใจจนกลายร่างเป็นซุเปอร์ไซย่าผมทองไปในที่สุด

 

การปรากฎตัวครั้งแรกของ ทรังค์

    หนึ่งในฉากเปิดตัวสุดเท่ในเรื่องดราก้อนบอลที่ยังตราตรึงใจใครหลายคน นั่นคือการปรากฎตัวของ ทรังซ์ นักสู้ปริศนาที่ไม่มีที่มาที่ไป เข้าต่อสู้กับ ฟรีเซอร์ หลังรอดตายจากการสู้กับ โกคู บนดาวนาเมก ดัดแปลงตัวเองจนกลายเป็นไซบอร์กมีพลังต่อสู้เพิ่มขึ้นหลายเท่า แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา ทรังซ์ ที่สามารถแปลงร่างเป็นซุเปอร์ไซย่าได้ โชว์ความสามารถแบบเหนือชั้น กระโดดฟันฟรีเซอร์ขาดครึ่งตัวได้อย่างง่ายดาย และที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ ทรังซ์ เป็นลูกชายของ เบจิต้า ที่มาจากโลกอนาคต

 

โกฮัง ปะทะ เซล 

    หลังจากที่ โกคู เสียสละชีวิตของตัวเองอีกครั้งเพื่อการเติบโตของ โกฮัง ทำให้การต่อสู้ครั้งนี้ยากลำบากมากยิ่งขึ้น เพราะ เซล ได้เรียนรู้วิชาและมีพลังเพิ่มขึ้นมากเท่าตัวจน โกฮัง ไม่สามารถต้านพลังคลื่นเต่าของ เซล ได้ด้วยตัวคนเดียว ท้ายที่สุด โกคู และทุกๆ คนก็ได้ร่วมแรงร่วมใจต่อสู้ไปกับ โกฮัง เร่งพลังคลื่นเต่าสุดแรงจนสามารถเอาชนะ เซล ไปได้ในท้ายที่สุด

 

การจากลาครั้งสุดท้าย เบจิต้า ระเบิดตัวเอง

     บุคคลที่สุดแสนจะชั่วร้ายเมื่อครั้งบุกโลกในตอนแรก ใครจะรู้ว่า เบจิต้า เจ้าชายดาวไซย่า ผู้หยิ่งทรนงในศักดิ์ศรีของตัวเองจะสละชีพเพื่อคนอื่น เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นการเสียสละอันน่าจดจำของ เบจิต้า หลังโดนพลังความช่วยร้ายของ พ่อมดบาบิดี้ ครอบงำจิตใจเอาไว้ ท้ายที่สุดตัดก็สินใจจบชีวิตของตัวเองไปพร้อมกับจอมมารบูด้วยการระเบิดตัวเอง 

 

บอลเกงกิของทุกคน

     ในท้ายที่สุด พลังของ โกคู เดียวยังไม่สามารถเอาชนะ จอมมารบู ศัตรูตัวร้ายประจำภาคแซดไปได้ จนท้ายที่สุดต้องงัดท่าไม้ตายประจำตัวออกมานั่นคือ พลังบอลเก็งกิ ซึ่งเป็นการยืมพลังของทุกคนมาปราบ จอมมารบู ในตอนท้าย สิ่งที่สำคัญในการต่อสู้ครั้งนี้หากไม่มี มิสเตอร์ซาตาน เป็นคนช่วยเหลือโน้มน้าวใจคนในโลกก็คงจะไม่สามารถเอาชนะ จอมมารบู ไปได้

    เหตุการณ์ต่างๆ ทั้งหมดนี้ต้องบอกว่าทั้งหมดเป็นเพียงแคส่วนหนึ่งของเรื่องราวใน ดราก้อนบอล เท่านั้น ยังมีเหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่ได้ถูกหยิบขึ้นมาเล่าเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาค GT , MOVIE หรือ ภาคใหม่ล่าสุดในตอนนี้ Dragon Ball Super ดราก้อนบอลซูเปอร์ ก็ยังไม่ได้หยิบมาเล่าให้ฟัง หากมีโอกาสหน้าในอนาคต พวกเราจะกลับมาเล่าเรื่องราวต่างๆ ในโลกของ ดราก้อนบอล เพิ่มเติมกันอีกครั้งในคราวหน้า พี่ๆ OS จะยกฉากไหนมาพูดถึงบ้าง เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ สามารถรับชมได้ในคลิป ขยี้ OSฟายDay #142 : สุดยอด!! ฉากดราก้อนบอลในความทรงจำกันได้เลย

OSฟายDay #142 : สุดยอด!! ฉากดราก้อนบอลในความทรงจำ

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้