Devil Survivor 2 the Animation โกงความตาย หนีวันสิ้นโลก

    อนิเมะใหม่จากผู้กำกับ Persona 4 the Animation ซึ่งเรื่อง Shin Megami Tensei: Devil Survivor 2 นี้ก็เป็นเกมมาจากค่าย ATLUS เช่นกัน ด้านเนื้อเรื่องก็สนุกมาตั้งแต่ภาคเกมแล้ว กล่าวถึงทั้งการปกป้องดินแดนเกิดและเอาตัวรอดจากคลิปที่แจ้งเตือนความตายล่วงหน้าเป็นระยะๆ (โกงความตายแบบ Final Destination แต่ไม่มียมฑูตมาเอาชีวิตคืน) และน่าจะเหมาะกับยุคสมัยนี้เพราะใช้แอพพลิเคชั่นบนมือถือเป็นสื่อในการอัญเชิญปีศาจออกมาต่อสู้

Devil Survivor 2 The Animation

Director : Kishi Seiji (Persona 4, Angel Beats!, Seto no Hanayome, Jinrui wa Suitai Shimashita)
Series Composition : Uezu Makoto (Jinrui wa Suitai Shimashita , Kore wa Zombie Desu ka ?)
Original Character Design : Yasuda Suzuhito (Durarara!!,  Devil Survivor 1)
Character Design : Sajima Etsushi
Animation Production : Bridge
ฉาย : 4 เมษายน 2013 (MBS 26:05)

เนื้อเรื่องย่อ
    ในวันอาทิตย์ ฮิบิกิและไดจิ หลังจากสอบเสร็จ ก็มาพบกับสาวสวยจากต่างห้อง อิโอ ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ระหว่างรอขบวนรถไฟ ก็ได้รับ E-mail เตือนจากเว็บทำนายความตาย “Nicaea” ที่ฮิบิกิเพิ่งสมัครไป แสดงคลิปวีดีโอถึงหายนะที่กำลังจะเกิดในสถานีรถไฟใต้ดินและความตายของทั้ง 3 ที่ต้องมาจบชีวิตที่นี่ แต่เมื่อเกิดเหตุร้าย พวกเขากลับรอดมาด้วยการทำสัญญากับผู้แนะนำ ทาง Nicaea เพื่อเอาชีวิตรอด ทำให้มีการ Download App บนมือถือของแต่ละคน แล้วมือถือก็กลายเป็นสื่อในการเรียกพวกปีศาจมาบนโลก พอออกจากสถานีรถไฟใต้ดินก็พบว่ามีหลายพื้นที่ในญี่ปุ่นที่ถูกโจมตีจากปีศาจ

    ทั้ง 3 ได้รู้จักกับองค์กรลับ JP’s (Japan Meteorological Agency, Prescribed Geomagnetism research Department) ที่มีหน้าที่รับมือกับวิกฤตใหญ่ในญี่ปุ่น และต้องร่วมมือกับองค์กร ช่วยแก้ปัญหาความวุ่นวายที่กำลังเกิดขึ้นจากผู้รุกรานที่เรียกว่า Septentriones ในหลายพื้นที่ทั่วญี่ปุ่น เหลือเวลาอีกเพียง 7 วันก่อนที่โลกจะพบกับความหายนะ

    *เนื้อหาไม่ได้เกี่ยวกับภาคแรก สามารถดูอนิเมะที่เริ่มด้วยภาค 2 ได้ โดยไม่ต้องเล่นเกมภาคแรกมาก่อน

ตัวละคร
Kuze Hibiki
พากย์ : Kamiya Hiroshi
    มัธยมปลายปี 3 อายุ 18 ปี เป็นคนเงียบๆ ระหว่างเดินทางกลับบ้านหลังการสอบพร้อมกับ Daichi และได้พบกับสาวในโรงเรียนเดียวกัน Io ในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน เขาได้รับการแจ้งเตือนเรื่องอุบัติเหตุและความตายของพวกเขา แต่ก็รอดมาได้เพราะการทำสัญญากับเว็บทำนายความตาย เขาดูจะพิเศษกว่าผู้รอดชีวิตจากปีศาจคนอื่นๆ
    ในภาคเกม ตัวเอกจะไม่มีชื่อและสมมุติเหมือนเป็นตัวผู้เล่น ใน Official Book ก็ไม่มีอดีตของตัวเอกเช่นกัน ในฉบับมังงะจะใช้ชื่อ Kageyama Hiro

Kuze Hibiki

Shijima Daichi
พากย์ : Okamoto Nobuhiko
    เพื่อนร่วมชั้นและเพื่อนวัยเด็กของฮิบิกิ อายุ 18 ปี ชอบสร้างมุกตลกในระหว่างสถานการณ์ที่วิกฤติ และเป็นพวกคิดมาก ขาดความเชื่อมั่นทั้งที่มีความสามารถ บางครั้งทำให้พรรคพวกตกในอันตราย ทำตัวเหมือนเหล่หญิงหลายคน แต่แอบชอบ Io และพยายามปกป้องเธอ

Shijima Daichi

Nitta Io
พากย์ : Uchida Aya
    เด็กสาวอายุ 18 ปี เพื่อนต่างห้องของฮิบิกิและไดอิจิ เป็นสาวสวย, สุภาพและฉลาด แต่ไม่ค่อยมีความมั่นใจตัวเอง ชอบอ่านหนังสือ หลายเหตุการณ์ในเรื่องบอกเป็นนัยๆ ว่าเธอชอบพระเอก แต่ไม่กล้าที่จะบอกเขา

Nitta Io

Hotsuin Yamato
พากย์ : Suwabe Junichi
    พบตั้งแต่ Day 1 อายุเพียง 17 ปี เขาได้เป็นผู้นำองค์กรลับ JP’s แล้ว เป็นผู้นำที่ดี ฉลาดหลักแหลม ตัดสินใจเด็ดขาด ยึดมั่นในคุณธรรม ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าวัย เนื่องจากถูกเลี้ยงดูให้สมเป็นผู้นำตั้งแต่ยังเล็ก ทำให้ไม่ค่อยรู้เรื่อง Common Sense แบบวัยรุ่นทั่วไป

Hotsuin Yamato

Sako Makoto
พากย์ : Sawashiro Miyuki
    อายุ 26 ปี พบใน Day 1 ทำงานในองค์กร JP’s ในเขตโตเกียว เป็นคนเย็นชา ไม่หวั่นต่อการเสี่ยงชีวิตและซื่อสัตย์ต่อองค์กร เนื่องจากอยู่ในที่ทำงานมานาน ทำให้เธอตื่นเต้นกับพวกเด็กหนุ่มและไม่ค่อยรู้เรื่องในสังคมปัจจุบันนัก หลังได้รู้จักกับฮิบิกิ เธอดูจะสนใจเขาอยู่ ซึ่งเป็นจุดที่โอโทเมะนำมาล้อ

Sako Makoto

Kanno Fumi
พากย์ : Yamaguchi Rikako
    อายุ 21 ปี พบใน Day 2 นักวิทยาศาสตร์ของ JP’s ในสาขานาโกย่า ดูเป็นคนหยาบคาย, ไม่สนใจคนอื่นและไม่ชอบคุยกับคนอื่น ชอบการเรียนรู้ เก็บข้อมูล และรู้เรื่องวิทยาศาสตร์เป็นอย่างดี อธิบายเรื่องต่างๆ ให้กับตัวละครอื่น เธอทำหน้าที่เขียนโปรแกรมให้กับองค์กร JP’s เมื่อทำการวิจัยเธอจะกลายเป็นพวกขาดสามัญสำนึกและไม่สนใจเรื่องศีลธรรม

Kanno Fumi

Wakui Keita
พากย์ : Saito Fuko
    อายุ 16 ปี พบตั้งแต่ Day 2 นักเรียนในโอซาก้า ชมรม Boxing ไม่ชอบให้ใครเข้าใกล้เขา ไม่ต้องการความช่วยเหลือจากใคร แต่ช่วยเหลือคนอื่นอย่างเต็มที่และมุ่งมั่นที่จะแข็งแกร่งขึ้น

Wakui Keita

Kujou Hinako
พากย์ : Koshimizu Ami
    อายุ 19 ปี พบตั้งแต่ Day 2 นักเต้นในเมืองโอซาก้า ชอบศึกษาการเต้นจากหลายๆ ประเทศ มาจากครอบครัวที่มีชื่อด้านการเต้นรำในแบบญี่ปุ่น เริ่มจากสอนให้เต้นเพราะตระกูลจากนั้นเธอก็หลงไหลการเต้นเป็นพิเศษ ถึงรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนสาวเปรี้ยวทั่วไป แต่ด้านนิสัยเธอกลับเป็นคนที่ห่วงใยคนอื่น และยอมสู้แบบเสี่ยงตายเพื่อช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน ดูเหมือนเธอจะชอบฮิบิกิเหมือนกัน

Kujou Hinako

Torii Jungo
พากย์ : Namikawa Disuke
    อายุ 19 ปี พบตั้งแต่ Day 3 พ่อครัวในเมืองนาโกย่า เป็นคนที่สงบเข้าใจสถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างดี ไม่ชอบการต่อสู้ แต่ถ้าถูกบังคับก็จะต่อสู้อย่างไร้ความปราณี บางครั้งเขาจะทำอาหารให้คนอื่นกิน เพื่อให้สถานการณ์ในทีมที่ตรึงเครียดสงบลง

Torii Jungo

Ban Airi
พากย์ : Kana Asumi
    อายุ 15 ปี พบตั้งแต่ Day 3 นักเรียนในนาโกย่า ปรากฏตัวในแบบที่เด็กที่ดูเย็นชาให้ความเห็นแบบตรงไปตรงมา เธอมีทักษะเปียโนที่ดีเยี่ยมและอยากเป็นโปรด้านนี้ แต่มีปัญหาจากครอบครัวทำให้ไม่สามารถเล่นดนตรีต่อได้ ลึกๆ เธออิจฉาผู้หญิงคนอื่นในทีมที่ดูสมบูรณ์แบบเกินไป บางครั้งก็ทะเลาะกับคนอื่นโดยเฉพาะกับ Hinako ที่ทำตามความฝันของตัวเอง

Ban Airi

Yanagiya Otome
พากย์ : Iguchi Yuka
    อายุ 24 ปี พบใน Day 4 แพทย์หญิงขององค์กร JP’s สาขาโอซาก้า เป็นคนใจดีและดูอบอุ่น ดูเป็นผู้ใหญ่ แต่ก็มีนิสัยเสียตรงชอบแหย่คนอื่น โดยเฉพาะเรื่องความรักของสาวๆ คนอื่น มีลูกสาวเลี้ยงวัย 4 ขวบ ชื่อ โคฮารุ ซึ่งเป็นลูกของลูกพี่ลูกน้องที่เสียชีวิต

Yanagiya Otome

Akie Yuzuru
พากย์ : Madono Mitsuaki
    อายุ 25 ปี อีกชื่อ คือ Joe ตามเกมกล่าวถึงตั้งแต่ Day 1 แต่บทบาทในอนิเมะจะมาหลังจากนั้น พนักงานบริษัท แต่ก็ทำตัวสบายๆ ไม่ค่อยสนใจปัญหา และดูผ่อนคลายแม้จะสถานการณ์ตรึงเครียด  แม้จะดูเป็นคนขี้เกียจ หนีปัญหา แต่บางครั้งก็ดูจะฉลาดหลักแหลมกว่าที่เห็น เขามีแฟนสาวที่ป่วยในโรงพยาบาล และไม่ไปเยี่ยมเธอ เพราะรู้สึกว่าตัวเองเป็นแฟนที่แย่จนไม่กล้าพบเธออีก

Akie Yuzuru

Kuriki Ronaldo
พากย์ : Koyama Rikiya
    อายุ 26 ปี อดีตนักสืบในนาโกย่า ลูกครึ่งญี่ปุ่นและบราซิล ปรากฏตัวใน Day 3 เป็นพวกยึดมั่นในยุติธรรมสูง ปกป้องคนอ่อนแอ แต่เป็นประเภทใจร้อน ปฏิบัติก่อนพูด เป็นพวกดื้อด้านพอสมควร เคยสืบเรื่องราวของพวกองค์กร JP’s และมีความแค้นกับกลุ่มนี้

Kuriki Ronaldo

Anguished One
พากย์ : Takahiro Sakurai
    ชายลึกลับที่ปรากฏตั้งแต่ช่วงแรก เรียกพระเอกว่า Kagayaku Mono (Shining One) มีบทบาทใน Day 4 ดูจะสนใจตัวเอกเป็นพิเศษ เขาจะมอบข้อมูลบางอย่างที่มีประโยชน์ในการต่อสู้ให้ แต่ก็ไม่ทราบเจตนาที่แท้จริงของเขาว่าเป็นมิตรหรือศัตรูกันแน่ ?

Anguished One

ภาพตัวอย่างตอนแรก (Spoil ทั้งตอน)

    สำหรับตอนแรกก็ถือว่าเปิดตัวได้ดีครับ ถึงจะตัดรายละเอียดจากเกมไปบ้าง แต่ยังยึดเนื้อหาตามฉบับมังงะที่ออกมาก่อนหน้านี้ซึ่งดูลงตัวกับความยาวของอนิเมะตอนแรก น่าจะถูกใจคนที่ชอบแนวแอ็คชั่น

Preview อนิเมะใหม่เดือนเมษายน

 

Preview 30 อนิเมะใหม่เดือนเมษายน (Anime Spring 2013)

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้