Summoners War เตรียมบุก Facebook! สายโซเชียลเจอกัน!

Summoners War

สายโซเชียลเจอกัน! Summoners War เตรียมบุก Facebook!

  • Com2uS เตรียมเปิดเกม Summoners War ให้เล่นผ่านระบบคลาวด์บน Facebook Gaming เพื่อขยายกลุ่มผู้เล่นให้กว้างขึ้น
  • เพิ่มแพลตฟอร์มการเล่นและช่องทางสื่อสารกับผู้เล่น Summoners War ให้หลากหลายขึ้นด้วย Facebook Gaming ที่เข้าถึงได้ทั้งบนมือถือและเบราว์เซอร์
  • ตั้งเป้าเปิดให้บริการในทวีปอเมริกาเหนือและยุโรปเพื่อเพิ่มมูลค่า IP ในตลาดเกมฝั่งตะวันตก

ล่าสุด บริษัทเกมมือถือยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้อย่าง Com2uS (CEO Jaejoon Song & Joohwan Lee) มีแผนจะปล่อยเกมลูกรักประจำค่ายอย่าง Summoners War: Sky Arena (เรียกย่อ ๆ ว่า Summoners War) ขึ้นสู่ระบบคลาวด์บนแอพพลิเคชั่น Facebook ในเร็ว ๆ นี้แล้ว

Facebook เปิดให้บริการ Facebook Gaming ครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันบริการดังกล่าวได้ครอบคลุมพื้นที่ถึง 98% ของประเทศสหรัฐอเมริกา มีเกมที่เล่นผ่านระบบคลาวน์ได้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการติดตั้งมากกว่า 25 เกม การที่ Com2uS ก้าวเข้าสู่ตลาดเกมระบบคลาวด์เกมมิ่งบน Facebook Gaming อย่างเต็มตัวเท่ากับเพิ่มอีกหนึ่งช่องทางให้ผู้เล่นเข้าถึงเกมได้ง่ายขึ้น และขยายฐานผู้เล่น Summoners War ไปสู่กลุ่มผู้ใช้แอพพลิเคชั่น Facebook ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งค่าย Com2uS ได้ตั้งเป้าว่าการร่วมมือกับบริการคลาวด์เกมมิ่ง Facebook Gaming ครั้งนี้จะสามารถเพิ่มมูลค่า IP ของ Summoners War และเพิ่มช่องทางสื่อสารกับผู้เล่นทั่วโลกทั้งบนแอพพลิเคชั่นบนมือถือและเว็บบราวเซอร์

Summoners War จะเริ่มเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม Facebook Gaming โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นตลาดทวีปอเมริกาเหนือภายในปีนี้ และทวีปยุโรปในช่วงต้นปี 2022 เพื่อสร้างแบรนด์ Summoners War ให้แข็งแกร่งขึ้นในกลุ่มผู้เล่นฝั่งตะวันตก

หลังจากเปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2014 Summoners War ได้กลายเป็นเกมฮิตติดอันดับต้น ๆ ในตลาดเกมมือถือทั่วโลก เกมนี้จึงเป็นหนึ่งใน IP ที่ได้รับการยอมรับในระดับกว้างขวางอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่ในตลาดเกมเอเชียหรือเกาหลีใต้เท่านั้น แต่รวมถึงผู้เล่นฝั่งตะวันตกอย่างอเมริกาเหนือหรือยุโรปด้วย จนมียอดดาวน์โหลดเกมทั่วโลกสูงกว่า 130 ล้านครั้ง ทำยอดขายได้เป็นอันดับ 1 ใน 90 ประเทศ และติดอันดับ TOP 10 เกมฮิตบนมือถือตลอดกาล

ในมุมมองทางค่าย Com2uS เกมบนระบบคลาวด์กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในฐานะแพลตฟอร์มแห่งใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้เล่นสาย PC และคอนโซล และสามารถเข้าถึงได้ง่ายเช่นเดียวกับเกมมือถือ โดยทาง NewZoo ได้คาดการณ์ว่าในปี 2023 น่าจะมีมูลค่าในตลาดเกมสูงถึง 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แผนเพิ่มแพลตฟอร์มจึงน่าจะเสริมฐานผู้เล่นให้มั่นคงกว่าเดิมและเปิดโอกาสให้แบรนด์เกมค่าย Com2uS บุกตลาดอื่น ๆ ทั่วโลกได้ไปพร้อม ๆ กัน

ติดตามเพจ Summoners War Thailand ได้ที่ : https://smarturl.it/SummonersWarFBATB
ดาวน์โหลดเกมที่นี่ : https://smarturl.it/SummonersWarThailand

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้